Quảng cáo

UFC on ESPN kết thúc nghẹt thở: 13 trận đánh đỉnh cao, đại chiến Albazi - Kara-France hấp dẫn

Thứ hai, 05/06/2023 07:38 AM (GMT+7)
A A+

Sự kiện mở hàng của UFC trong tháng 6 đã diễn ra căng thẳng, hấp dẫn. Và UFC trên kênh ESPN xứng đáng là một trong những sự kiện hay nhất của giải võ thuật nước Mỹ trong năm 2023.

Nghe nội dung bài viết

Không phải tự nhiên UFC lại nâng số trận đấu ở sự kiện UFC on ESPN: Kara-France - Albazi lên 13 trận. Lâu nay chủ tịch Dana White luôn cố gắng giới hạn số trận đấu của UFC không quá 11 trận trong một sự kiện để không biến UFC trở thành “hàng chợ”.

UFC on ESPN kết thúc nghẹt thở: 13 trận đánh đỉnh cao, nghẹt thở đại chiến Albazi - Kara-France
Albazi (phải) xuất sắc hạ Kara-France. Ảnh: MMA Fighting

Nhưng việc phải cạnh tranh với các sự kiện của ONE Championship hay Bellator cũng như các giải đấu khác ngay tại nước Mỹ buộc giải võ thuật MMA lớn nhất thế giới phải thay đổi. Và cũng nhờ vậy, người hâm mộ tại nhà thi đấu UFC Apex (Las Vegas, Mỹ) vừa được chứng kiến một trong những serie có chất lượng tốt nhất từ đầu năm.

Tâm điểm của sự kiện là trận đánh chính Amir Albazi - Kai Kara-France. Cả 5 hiệp đấu, mỗi hiệp đấu kéo dài 5 phút không chứng kiến cú knock-out nào. Cả Albazi lẫn Kara-France đều nỗ lực hạ đo ván đối phương, nhưng cùng bất lực trước khả năng phòng ngự của nhau.

Sau cùng, các trọng tài đưa ra phán quyết. Ở đó, Albazi thắng tính điểm nghẹt thở 47–48, 48–47, 48–47 trước Kara-France. Thực ra, chiến thắng của Albazi đã được dự đoán từ trước.

Nên nhớ võ sĩ người Anh đã thắng đến 16 trong 17 lần thượng đài và bất bại suốt 4 năm qua. Ngược lại, Kara-France không có phong độ tốt. Đây là trận thua thứ 11 trong 36 lần thượng đài trong sự nghiệp của võ sĩ người New Zealand.

Một trận đấu khác cũng thu hút sự chú ý của giới mộ điệu. Abubakar Nurmagomedov - em trai của huyền thoại Khabib Nurmagomedov để thua tính điểm trước đối thủ Elizeu Zaleski dos Santos ở hạng cân Welterweight. Thất bại này khiến Abubakar lỡ mất cơ hội tranh đai Welterweight của UFC. Điểm số của trận đấu là 28–29, 29–28, 29–28 nghiêng về Elizeu.

Sau đây 1 tuần, UFC sẽ tổ chức sự kiện tâm điểm của tháng 6: UFC 289: Nunes - Aldana vào ngày 10/6. Thay vì địa điểm là UFC Apex như nhiều sự kiện trước đó, chủ tịch Dana White sẽ đem UFC 289 đến nhà thi đấu Rogers Arena ở British Columbia, Canada.

Author Thethao247.vn Phụng Tiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo