McGregor gãy chân nghỉ 2 năm bị chê hết thời, từ huyền thoại số 1 UFC giờ văng khỏi top 5?

Thứ tư, 31/05/2023 22:49 PM (GMT+7)
A A+

Conor McGregor đã có lúc là ngôi sao võ thuật số 1 của UFC. Nhưng sau 2 năm hoàn toàn vắng bóng, tên tuổi của "Notorious" giờ chỉ còn là cái tên vang bóng một thời.

Nghe nội dung bài viết

Giai đoạn từ năm 2011 đến 2015, không ngôi sao võ thuật nào nổi đình đám như Conor McGregor. Võ sĩ người Ireland trong khoảng thời gian này thực sự là độc cô cầu bại của làng MMA, chuỗi 15 trận thắng, chiếc đai vô địch hạng nhẹ cũng như một loạt kỷ lục UFC là minh chứng.

Conor McGregor đã kiếm bộn cả trong lẫn ngoài sàn đấu
Conor McGregor đã hết thời? Ảnh: MMA Fighting

Bên cạnh đó, McGregor còn biết sử dụng các chiêu trò để thu hút sự chú ý của truyền thông và người hâm mộ. Không hề ngoa khi nói rằng, giải võ thuật UFC có được tầm vóc như ngày hôm nay, công rất lớn thuộc về McGregor. Và cũng bởi thế, "Gã điên" người Ireland là báu vật của giải võ thuật tổng hợp MMA số 1 nước Mỹ.

Thế nhưng, không ai thắng nổi thời gian. Kể từ sau trận boxing với Floyd Mayweather, McGregor đút túi khoảng 100 triệu USD, quá nhiều tiền đã khiến võ sĩ này không còn mặn mà với UFC. Đã thế, tuổi tác cũng khiến những cú ra đòn của Conor không còn nhanh và mạnh như trước.

Đỉnh điểm của sự thất vọng là khi Conor McGregor để thua trước kẻ thù số 1 Khabib Nurmagomedov. Kế nữa, ở các sự kiện UFC 257 và 264, "Notorious" để thua liền 2 trận trước cùng một đối thủ: Dustin Poirier - võ sĩ từng bị chính McGregor đánh bại ở UFC 178 năm 2014.

McGregor ngựa quen đường cũ: ‘Hổ báo’ dọa nạt Chandler, đòi ăn tươi nuốt sống cả UFC-278731
McGregor sắp đấu Chandler. Ảnh: UFC

Cú ngã gãy chân ở UFC 264 cho đến nay vẫn để lại di chứng, khiến Conor mất 2 năm "ngồi chơi xơi nước". Khoảng thời gian dưỡng thương quá dài khiến tên tuổi của McGregor chìm vào quên lãng, và tài năng võ thuật cũng bị đặt dấu hỏi lớn.

Sắp tới, Conor McGregor sẽ có cuộc đấu với Michael Chandler ở serie The Ultimate Fighter 31. Nhưng theo đánh giá của ngôi sao hạng bán trung Matt Brown, McGregor lúc này không còn nằm trong top 5 võ sĩ xuất sắc nhất của UFC.

Tờ MMA Fighting dẫn lời Matt Brown: "McGregor hết thời rồi. Anh ta từng là một võ sĩ cừ khôi của UFC, nhưng điều đó đã qua từ lâu. Ngay cả khi đánh bại Chandler, điều đó cũng chẳng nói lên điều gì. Có giỏi, McGregor đấu với Beneil Dariush, Dustin Poirier hay Justin Gaethje xem? Anh ta bị đánh nằm bẹp sàn cho mà xem!".

Author Thethao247.vn Phụng Tiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT