Phạm Văn Nam vs. Đinh Văn Hương: Lại một cuộc đại chiến nữa giữa Striking và Grappling

Thứ tư, 02/08/2023 20:09 PM (GMT+7)
A A+

Chỉ còn một tuần nữa, sự kiện võ thuật tổng hợp LION Championship 08 sẽ diễn ra tại nhà thi đấu Tây Hồ, TP. Hà Nội vào ngày 12/8 với cuộc đối đầu tâm điểm giữa nhà vô địch MMA Việt Nam Phạm Văn Nam và nhà vô địch Tán Thủ Châu Á Đinh Văn Hương.

Nghe nội dung bài viết

1. Điểm mạnh và điểm yếu của Phạm Văn Nam

Phạm Văn Nam không phải cái tên xa lạ đối với những người yêu võ thuật Việt Nam. Anh sinh năm 1992, đang hoạt động tại CLB Saigon Sports Club. Các thành tích nổi bật của Phạm Văn Nam có thể kể tới: HCĐ giải Võ cổ truyền Quảng Ninh 2013, HCV 2014 hạng cân 54kg, HCĐ hạng 62kg giải BJJ Sai Gon Open năm 2018, 2 HCB giải BJJ Hanoi Open và HCV giải Jiu-Jitsu quốc gia. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến chiến tích lẫy lừng đã đưa tên tuổi anh lên một tầm cao mới, đai vô địch MMA LION Championship 2022 hạng cân 56kg Nam.

Chỉ cần nhìn vào bảng thành tích đồ sộ của Phạm Văn Nam, ta cũng có thể thấy anh là một chuyên gia về Brazilian Jiu-jitsu. Thế mạnh của anh nằm ở khả năng vật, khóa và siết cực tốt, vốn là những kỹ năng nổi bật ở bộ môn BJJ. Trong các trận đấu của mình, anh thường xuyên áp sát đối thủ để thực hiện những pha takedown, từ đó sử dụng những chiêu thức của bộ môn BJJ lên đối thủ. Có lẽ trong cuộc đối đầu sắp tới với Đinh Văn Hương, nhà đương kim vô địch cũng sẽ tiếp tục thực hiện chiến thuật tương tự.

Phạm Văn Nam vs. Đinh Văn Hương: Lại một cuộc đại chiến nữa giữa Striking và Grappling 310395
Phạm Văn Nam sở hữu bộ kỹ năng BJJ vượt trội. Ảnh: Facebook

Tuy nhiên, không phải vì thế mà Phạm Văn Nam sẽ yếu thế nếu bị ép đánh đứng với Đinh Văn Hương. Dù không phải chuyên gia về đánh đứng nhưng từ các trận đấu trước đó, nhà vô địch đã cho thấy anh là một trong những võ sĩ toàn diện nhất của giải đấu. Anh có thể sử dụng những kỹ năng của các bộ môn như Boxing, Muay Thái và cả Tán Thủ vào trong thi đấu.

Điểm yếu duy nhất của Phạm Văn Nam vào lúc này là cảm giác thi đấu. Kể từ khi giành được đai vô địch LION Championship 2022 vào năm ngoái, anh chưa có thêm bất cứ trận đấu nào, điều này khiến anh đang không ở trong tình trạng tốt nhất của mình. Đây là điều mà Đinh Văn Hương có thể khai thác được từ anh.

2. Điểm mạnh và điểm yếu của Đinh Văn Hương

Tuy Đinh Văn Hương là võ sĩ mới nổi của làng MMA Việt Nam, nhưng trước đó, tên tuổi của anh đã được biết tới rộng rãi ở bộ môn Tán Thủ. Tên tuổi của anh không chỉ gói gọn ở Việt Nam mà đã vươn tầm quốc tế. Các thành tích nổi bật nhất của Đinh Văn Hương có thể kể tới HCV Tán Thủ Châu Á 2016 và HCĐ Tán Thủ Sea Games 30.

Phạm Văn Nam vs. Đinh Văn Hương: Lại một cuộc đại chiến nữa giữa Striking và Grappling 310397
Đinh Văn Hương là cái tên nổi bật của bộ môn Tán Thủ Việt Nam. Ảnh; Facebook

Từ những thành tích ấn tượng trên, không khó để thấy anh là một võ sĩ ưa thích đánh đứng. Khả năng đánh đứng của Đinh Văn Hương là không phải bàn cãi, anh thuộc vào top đầu những võ sĩ đánh đứng tốt nhất của giải đấu. Sở trường của anh là những pha ra chân với tốc độ nhanh và mạnh của bộ môn Tán Thủ. Đinh Văn Hương luôn biết đưa trận đấu vào thế đánh đứng sở trường và tránh tối đa khả năng áp sát sử dụng BJJ của đối thủ.

Ngoài ra, Đinh Văn Hương đang có một cảm giác thi đấu tốt hơn nhiều so với Phạm Văn Nam. HCV Tán Thủ Châu Á vừa giành chiến thắng ấn tượng trước Trần Trọng Kim tại sự kiện LION Championship 06 diễn ra vào tháng 6 vừa qua. Trong trận đấu, Đinh Văn Hương đã cho thấy khả năng đánh đứng siêu hạng của mình và kết thúc trận đấu bằng một cú spinning kick đẹp mắt khiến Trần Trọng Kim phải đo sàn.

Phạm Văn Nam vs. Đinh Văn Hương: Lại một cuộc đại chiến nữa giữa Striking và Grappling 310396
Đinh Văn Hương và cú đá ấn tượng hạ knock-out Trần Trọng Kim tại LION Championship 06. Ảnh: LION Championship

Điểm yếu duy nhất của Đinh Văn Hương lúc này nằm ở kỹ năng mà Phạm Văn Nam tự tin nhất, Brazilian Jiu-jitsu. Rõ ràng, với việc tham gia MMA chưa lâu, nhà vô địch Tán Thủ vẫn chưa trang bị đầy đủ bộ kỹ năng cần thiết, đặc biệt là bộ môn BJJ phục vụ cho những pha địa chiến. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, Đinh Văn Hương đã tập luyện BJJ nhiều hơn, hy vọng sắp tới anh sẽ tạo nên bất ngờ trước Phạm Văn Nam.

3. Dự đoán kết quả trận đấu

Rất khó để có thể đoán được ai sẽ là người giành chiến thắng trong cuộc đối đầu lần này vì cả hai đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng. Nếu Đinh Văn Hương có thể giữ trận đấu ở thế đánh đứng thì tỷ lệ thắng của nhà vô địch Tán Thủ Châu Á sẽ cao hơn khi anh tận dụng được tối đa bộ kỹ năng của mình. Ở chiều ngược lại, nhà vô địch MMA Việt Nam sẽ cần áp sát và takedown đối thủ càng sớm càng tốt từ đó thi triển bộ kỹ năng BJJ và giành một chiến thắng submission. Dù kết quả ra sao thì chắc chắn đây vẫn là một cuộc đối đầu không thể bỏ lỡ.

Sự kiện LION Championship 08 sẽ diễn ra vào ngày 12/8/2023, tại Nhà thi đấu Tây Hồ, Hà Nội, với tâm điểm là cuộc đối đầu ở hạng cân 56kg giữa hai võ sĩ Phạm Văn Nam và Đinh Văn Hương. Các thông tin xoay quanh sự kiện, lịch thi đấu sẽ được cập nhật tới quý vị độc giả.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT