Nhà vô địch LION Championship Phạm Văn Nam: “Chấp nhận xa gia đình để theo đuổi con đường võ thuật”

Thứ năm, 20/07/2023 10:12 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, trong một buổi trò chuyện với phóng viên của chúng tôi, nhà vô địch Phạm Văn Nam đã có những chia sẻ về cuộc sống của anh sau khi trở thành nhà vô địch hạng cân 56kg của giải đấu LION Championship.

Nghe nội dung bài viết

Phạm Văn Nam không phải cái tên xa lạ đối với cộng đồng yêu võ thuật cả nước. Anh là nhà vô địch đầu tiên của giải đấu MMA LION Championship, giải đấu võ thuật tổng hợp chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam. Anh đã giành được đai vô địch sau khi có chiến thắng đầy kịch tính trước võ sĩ Đỗ Huy Hoàng trong trận chung kết hạng cân 56kg vào năm ngoái.

Không chỉ gây ấn tượng với khán giả bằng những màn trình diễn đỉnh cao trên võ đài, Phạm Văn Nam còn thu hút sự chú ý của người hâm mộ bởi hành trình kì diệu của anh đến với chiếc đai vô địch LION Championship, từ một chàng tài xế xe công nghệ đến nhà vô địch MMA đầu tiên của Việt Nam.

502eb9a35732d761302a40baa35be7a0
Phạm Văn Nam - Nhà vô địch MMA đầu tiên của Việt Nam. Ảnh: LION Championship

Chia sẻ với phóng viên của chúng tôi về cuộc sống sau khi trở thành nhà vô địch, anh nói:

“Sau khi giành được đai vô địch LION Championship, cuộc sống của mình đã có nhiều sự thay đổi. Trước kia mình vừa phải đi tập vừa phải đi dạy để trang trải cuộc sống, nhưng sau khi giành được đai vô địch, mình đã tập trung hoàn toàn vào việc tập luyện để có thể có sự chuẩn bị tốt nhất cho những trận bảo vệ đai vô địch sau này. Mình đã bỏ lại tất cả mọi thứ ở ngoài Hà Nội, kể cả gia đình, để một mình vào Sài Gòn gia nhập CLB Saigon Sports Club (SSC) để hoàn toàn tập trung vào võ thuật.”

Nhà vô địch LION Championship Phạm Văn Nam: “Bỏ lại sau lưng mọi thứ để theo đuổi con đường võ thuật” 304927
Phạm Văn Nam xúc động ôm chầm lấy vợ sau khi giành đai vô địch LION Championship

Ngoài sự thay đổi trong khía cạnh chuyên môn, nhà vô địch còn chia sẻ về sự thay đổi trong đời sống cá nhân của mình:

“Sau khi giành được đai vô địch cũng có rất nhiều người biết đến mình, từ trên mạng xã hội cho đến ngoài đời thực. Mỗi khi mình xuất hiện tại các sự kiện của LION Championship, có rất nhiều người đến bắt tay và chào hỏi. Ngoài ra, cộng đồng mạng cũng biết tới và cổ vũ tinh thần rất nhiều. Đó là những nguồn động lực lớn để mình tập trung vào tập luyện và nỗ lực hơn nữa trong những trận đấu sắp tới.”

Sau nhiều năm theo đuổi con đường võ thuật chuyên nghiệp, Phạm Văn Nam hiện đang sở hữu bộ sưu tập thành tích đồ sộ ở nhiều cấp độ khác nhau, bao gồm:

  • Vô địch quốc gia 2020
  • HCV vô địch các CLB quốc gia 2021
  • HCB vô địch quốc gia 2021
  • HCV vô địch các CLB 2022
  • HCB đại hội thể dục thể thao toàn quốc 2022
  • HCV vô địch các CLB 2023
  • Vô địch hạng cân 56kg Nam LION Championship 2022

Vào ngày 12/08 tới, tại sự kiện LION Championship 08 diễn ra tại nhà thi đấu Tây Hồ, Hà Nội, nhà vô địch MMA đầu tiên của Việt Nam, Phạm Văn Nam sẽ có cuộc đối đầu với HCV Tán Thủ Châu Á, Đinh Văn Hương trong trận cầu tâm điểm của sự kiện. Đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu bùng nổ, không thể bỏ lỡ.

Các thông tin xoay quanh sự kiện, lịch thi đấu sẽ được cập nhật liên tục tới quý vị độc giả.

Author Thethao247.vn Phụng Tiên / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT