Kickboxing Glory: 8 cuộc đấu không khoan nhượng, Petch đấm gục Mousa giữ đai hạng lông

Thứ ba, 30/05/2023 11:51 AM (GMT+7)
A A+

Sự kiện Glory 86 vừa kết thúc đã chứng kiến những trận đấu nảy lửa của làng kickboxing châu Á. Trong đó, tâm điểm là màn so găng tranh đai vô địch giữa Petch với đối thủ Ahmad Chikh Mousa.

Nghe nội dung bài viết

Glory là giải kickboxing chuyên nghiệp “đóng đô” tại Singapore thuộc sở hữu của tỷ phú Pháp Pierre Andurand, với ước tính khối tài sản 2 tỷ USD. Giải boxing này bắt đầu tại sự kiện ở Stockhom, Thụy Điển năm 2012. Đến nay, Glory đã diễn ra được gần 100 sự kiện.

Kết quả sự kiện kickboxing Glory: 8 cuộc đấu không khoan nhượng, Petch đấm gục Mousa giữ đai hạng lông
Petch (trái) khó nhọc hạ Mousa. Ảnh: Glory

Sự kiện Glory 86 vừa diễn ra chứng kiến những trận đấu tàn khốc, với 8 cuộc đấu diễn ra ở 7 hạng cân (6 hạng cân cho nam và 1 hạng cân cho nữ). Trong đó, trận cầu tâm điểm là màn so tài tranh đai hạng lông giữa võ sĩ người Thái Lan Petch với đối thủ Ahmad Chikh Mousa.

Petch đang là người giữ đai hạng lông của kickboxing Glory. Anh sở hữu thành tích 14 trận thắng, 2 trận thua và chỉ hòa 1 trận trong sự nghiệp với Glory. Petch có thể nói là một trong những huyền thoại của kickboxing nói chung cũng như sàn đấu Glory nói riêng. Trong toàn bộ sự nghiệp kickboxing, Petch đã chơi tổng cộng 210 trận với 168 chiến thắng, 39 thất bại và 3 trận hòa.

Trong khi đó, Ahmad Chikh Mousa mang quốc tịch Đức, chơi 67 trận kickboxing, thu về 58 trận thắng, 8 trận thua và 1 trận hòa. Trên sàn đấu Glory, Mousa chỉ mới chơi 4 trận, thắng 3 và thua 1. Việc Mousa được trao cơ hội chơi trận tranh đai hạng lông của Glory có phần ưu ái võ sĩ 23 tuổi này.

Thực tế, Mousa đã cho thấy những tố chất của một ngôi sao làng kickboxing. Petch sau cùng chỉ có thể giành chiến thắng bằng tính điểm dù đã có thời điểm khiến cho đối phương phải nằm sàn. Kết quả là điểm số 49-45x3 và 48-46x2 nghiêng về Petch.

Trận đấu thuộc đồng sự kiện chính là màn so tài giữa hai võ sĩ hạng nặng Sofian Laidouni và Benjamin Adegbuyi cũng không kém phần hấp dẫn. Cả hai có cùng 35 trận thắng, nhưng số lượng bại trận của Laidouni mới là 2 trong khi con số này với Adegbuyi lên đến 7 trận. Không ngạc nhiên khi Laidouni tiếp tục giành chiến thắng thông qua tính điểm ((30-27 x 3, 29-28).

Author Thethao247.vn Phụng Tiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT