Quảng cáo

Trụ cột Man City nhắc về 'tư thù', quyết vùi dập Bayern thêm một lần nữa

Thứ tư, 19/04/2023 21:56 PM (GMT+7)
A A+

Man City và Bayern sẽ tái đấu tại tứ kết lượt về Champions League. Trước trận, sao The Citizens đã chia sẻ về tư thù của anh với Hùm xám.

Ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League, Man City đã hạ gục Bayern với tỷ số 3-0. Những người đã ghi bàn cho đại diện nước Anh là: Rodri, Bernardo Silva và Erling Haaland. The Citizens cũng đang có phong độ rất cao với chuỗi 10 trận toàn thắng. Bởi thế, họ đang có cơ hội rất lớn để tiến vào vòng bán kết.

Manuel Akanji đã chơi trọn vẹn 90 phút trong trận đấu kể trên. Anh đá lệch phải trong sơ đồ 3 trung vệ cùng với Nathan Ake và Ruben Dias. Sự chắc chắn mà 3 cầu thủ này tạo ra đã phần nào khiến cho Bayern không có nổi bàn danh dự rời Etihad.

Trước trận lượt về, Akanji đã tiết lộ động lực đặc biệt của anh để đánh bại Bayern thêm một lần nữa. Anh nói: “Việc từng thi đấu cho Dortmund có ảnh hưởng lớn. Đánh bại các đối thủ cũ của mình sẽ có ý nghĩa lớn với tôi. Tất nhiên, mục tiêu chính của tôi vẫn là tiến bộ cùng Man City và cố gắng giành được danh hiệu”.

Khi còn khoác áo đội chủ sân Signal Iduna Park, việc đánh bại Bayern trở thành nhiệm vụ gần như bất khả thi với Akanji. Anh đã có tổng cộng 11 lần ra sân đối đầu Hùm xám xứ Bavaria khi còn ở Đức nhưng chỉ giành vỏn vẹn 2 chiến thắng và chịu 9 thất bại. Trung vệ sinh năm 1995 chuyển đến Man City hồi đầu mùa giải năm nay.

akanji-1681915948.jpg
Akanji thường xuyên thất bại trước Bayern khi còn ở Dortmund (Nguồn: Internet)

Chia sẻ về trận lượt đi với Bayern cũng như quá trình chuẩn bị cho lượt về, hậu vệ người Thụy Sĩ nói: “Chúng tôi đã phòng ngự tốt và tận dụng được cơ hội của mình. Đó chính xác là những gì cả đội phải làm trong trận lượt về. Ở Champions League, mọi thứ đều có thể được quyết định từ những chi tiết nhỏ. Chúng tôi rất vui khi bước vào trận lượt về với lợi thế. Tuy nhiên, cả đội sẽ phải chơi đúng phong độ. Bayern là một đối thủ hàng đầu”.

Akanji là nhân tố rất quan trọng trong đội hình của nửa xanh thành Manchester ở mùa giải năm nay. Anh đã ra sân tổng cộng 36 lần trên mọi đấu trường. Tại Champions League, cầu thủ này đã có 8 lần xuất hiện trong danh sách thi đấu, trong đó có 6 trận đá chính.

Trận tứ kết lượt về giữa Bayern và Man City sẽ diễn ra vào lúc 2h ngày 20/4 (giờ Việt Nam). Song song với trận này là cuộc đối đầu giữa Inter và Benfica. Trước đó, AC Milan và Real Madrid đã giành vé vào bán kết.

Akanji trả lời phỏng vấn (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Hồng Phong / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo