Quảng cáo

Thái độ ‘lệch lạc’ khi gặp MU, sao Ngoại hạng Anh lọt top cùng 2 huyền thoại Quỷ đỏ

Thứ tư, 05/04/2023 13:53 PM (GMT+7)
A A+

Aleksandar Mitrovic vừa phải nhận hình phạt nặng bởi hành vi thiếu chuẩn mực trong trận gặp MU. Với án phạt này, chân sút người Serbia đã lọt top cùng 2 huyền thoại của sân Old Trafford.

Trận đấu giữa MU và Fulham tại tứ kết FA Cup mùa giải năm nay đã diễn ra hết sức căng thẳng. Fulham có bàn thắng dẫn trước ở phút 50. Qủy đỏ sau đó nỗ lực và Jadon Sancho có được cơ hội gỡ hòa. Tuy nhiên, cú sút của cầu thủ này lại bị Williams cản lại bằng tay ngay trước khung thành. Trọng tài sau khi tham khảo VAR đã quyết định tặng cho cầu thủ Fulham một chiếc thẻ đỏ.

Mitrovic tỏ ra mất bình tĩnh và liên tục có lời lẽ thái quá với trọng tài chính. Cầu thủ này sau đó cũng nhận thẻ đỏ trực tiếp và Fulham chỉ còn 10 người trên sân. MU tận dụng lợi thế hơn người thành công để thắng 3-1. Hiệp hội bóng đá Anh (FA) sau đó đã vào cuộc điều tra hành vi của chân sút người Serbia. Vừa qua, án phạt treo giò 8 trận đối với Mitrovic đã được cơ quan này đưa ra.

Với Fulham, họ chỉ còn 10 trận đấu ở mùa giải năm nay và sẽ vắng chân sút chủ lực cho đến sau trận gặp Leicester vào ngày 8/5. Mitrovic mặc dù đã công khai xin lỗi người hâm mộ cũng như trọng tài Chris Kavanagh nhưng không nhận được bất cứ sự khoan hồng nào.

mitrovic-1680676873.jpg
Mitrovic nhận án treo giò 8 trận (Nguồn: Internet)

Án phạt của Mitrovic rất nặng. Với việc bị cấm 8 trận, Mitrovic đã chính thức góp mặt trong top 6 án phạt dài nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh. Người đứng đầu trong danh sách này là Eric Cantona. Huyền thoại MU trong lúc rời sân đã tung cú “kungfu lịch sử” vào một cổ động viên của Crystal Palace vào tháng 1/1995.

Người chịu án phạt dài thứ 2 lịch sử giải đấu tiếp tục là một huyền thoại khác của MU – Rio Ferdinand. Cựu trung vệ đã bỏ lỡ buổi kiểm tra chất cấm và bị cấm thi đấu từ tháng 1/2004 đến tháng 9/2004. Joey Barton – cầu thủ “hổ báo” bậc nhất lịch sử nước Anh đứng thứ 3 trong danh sách. Khi còn khoác áo QPR, anh bị cấm thi đấu 12 trận vì đánh nhiều cầu thủ đối phương trên sân.

Cựu tiền đạo Paolo Di Canio trong thời gian khoác áo Sheffield Wednesday đã bị treo giò 12 trận. Anh đã đẩy ngã trọng tài khi bị đuổi khỏi sân trong trận gặp Arsenal. Luis Suarez khi thi đấu có Liverpool đã lĩnh 2 án phạt. Án kéo dài 10 trận do cắn vào tay đối thủ. Nguyên nhân của việc bị treo giò 8 trận sau đó là do phân biệt chủng tộc.

Nguyên nhân của những án phạt kể trên không bao gồm các vấn đề bên ngoài sân cỏ. Trên thực tế, lịch sử bóng đá Anh đã chứng kiến nhiều cầu thủ có thời gian chịu phạt nhiều hơn như nguyên nhân chủ yếu do: dàn xếp tỷ số, sử dụng chất cấm,…

HLV Erik ten Hag phát biểu (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Hồng Phong / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT