Quảng cáo

Chưa vào chung kết Europa League và FA Cup, MU nguy cơ lớn mất người dù không chấn thương

Thứ năm, 20/04/2023 11:01 AM (GMT+7)
A A+

Tình hình lực lượng của MU hiện tại không hề ổn một chút nào. Trong thời gian tới, họ sẽ mất thêm một cầu thủ nữa dù không hề bị chấn thương.

MU ở mùa giải năm nay đã lên ngôi tại cúp Liên đoàn Anh. Mặc dù đã nằm ngoài cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh nhưng họ vẫn còn nguyên cơ hội ăn 3. Họ đã tiến vào bán kết FA Cup và sẽ chơi trận tứ kết lượt về với Sevilla vào lúc 2h ngày 21/4 (giờ Việt Nam).

Cạnh tranh nhiều danh hiệu ở giai đoạn cuối mùa rõ ràng là điều đáng mừng với một đội bóng. Tuy nhiên, tham vọng chinh phục của Qủy đỏ đang bị ảnh hưởng thực sự tiêu cực bởi vấn đề sứt mẻ lực lượng do chấn thương. Đây là hậu quả của đội hình thiếu chiều sâu và phải cày ải quá nhiều.

Tính đến thời điểm hiện tại, MU đã chắc chắn không có sự phục vụ của Lisandro Martinez đến cuối mùa. Raphael Varane cũng chưa hẹn ngày trở lại. Những Marcus Rashford, Luke Shaw, Tyrell Malacia, Scott McTominay đều gặp các vấn đề khác nhau. Số ca chấn thương vẫn có thể tiếp tục tăng lên sau những trận đấu căng thẳng sắp tới.

garnacho-1-1681963051.jpg
Garnacho sẽ tham dự U20 World Cup cùng Argentina (Nguồn: Internet)

Alejandro Garnacho đã dính chấn thương hồi tháng 3 và chỉ vừa tập luyện trở lại. Tuy nhiên, anh nhiều khả năng sẽ phải tiếp tục vắng mặt ở các trận đấu của MU trong nửa sau tháng 5. Lý do là bởi, anh đã có tên trong danh sách triệu tập sơ bộ của U20 Argentina tham dự U20 World Cup 2023. Giải đấu này được tổ chức trên chính quê nhà của họ.

U20 World Cup 2023 sẽ kéo dài từ 20/5 đến 11/6. Đây là giải đấu nằm trong hệ thống của FIFA. Bởi thế, các CLB bắt buộc phải nhả người theo quy định. Garnacho là một trong những tài năng sáng nhất của bóng đá Argentina. Bởi thế, khả năng anh sẽ có tên trong danh sách chính thức là rất cao.

Trong thời gian Garnacho vắng mặt, MU sẽ chơi ít nhất 2 trận tại Ngoại hạng Anh. Lịch đá bù với Chelsea cũng có thể được xếp vào giai đoạn này. Trận chung kết Europa League sẽ diễn ra vào ngày 31/5. Chung kết FA Cup cũng diễn ra chỉ 4 ngày sau đó. Nếu MU có thể đi đến 2 trận đấu này, họ đều sẽ thiếu đi sự phục vụ của chân sút người Argentina.

Ở mùa giải năm nay, Garnacho đã được HLV Erik ten Hag trao khá nhiều cơ hội. Anh cũng phần nào đáp lại được sự kỳ vọng của ông thầy người Hà Lan. Sau 29 lần ra sân trên mọi đấu trường, anh ghi được 4 bàn thắng vào góp 4 kiến tạo. Với một cầu thủ chưa xuất hiện nhiều trong danh sách đá chính, đóng góp kể trên là đáng khen ngợi.

HLV Ten Hag phát biểu về Garnacho (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Hồng Phong / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT