Quảng cáo

Vừa cập nhật bảo mật, xe Kia vẫn dễ dàng bị đánh cắp

Thứ năm, 18/05/2023 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Mỹ - Chỉ 15 giờ sau khi nhận được bản cập nhật bảo mật phần mềm của Kia, chiếc Optima của một thanh niên 19 tuổi đã bị đánh cắp.

Nghe nội dung bài viết

Để đối phó với số vụ trộm cắp ngày càng tăng liên quan đến các mẫu xe của Kia và Hyundai, hai nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã hành động bằng cách triển khai bản cập nhật phần mềm để cải thiện khả năng ngăn ngừa trộm cắp. 

Tuy nhiên, trường hợp đầu tiên xe bị đánh cắp sau khi cập nhật đã được ghi nhận.

Nạn nhân là Taylor Rose, 19 tuổi sống tại thành phố New Orleans (Mỹ). Anh ấy mới sở hữu chiếc Kia Optima 2020 được 18 tháng thì bị đánh cắp vào ngày 15 tháng 4, chưa đầy 24 giờ sau khi nhận lại xe từ đại lý, nơi đã cài đặt bản cập nhật phần mềm.

Vừa cập nhật bảo mật xong, xe Kia vẫn dễ dàng bị đánh cắp 281591
Kia Optima là mẫu xe mới nhất bị trộm do trào lưu trên TikTok

Chia sẻ với truyền thông địa phương, thanh niên này cảm thấy không thể tin được những gì đã xảy ra. Sự việc được phát hiện khi Taylor rời khỏi nhà và không thể tìm thấy xe mình ở chỗ đỗ. 

Đại diện Kia nói rằng đây là trường hợp trộm cắp đầu tiên xảy ra được ghi nhận sau khi bản cập nhật bảo mật được cài đặt.

Sự xuất hiện của "hiện tượng" ăn cắp ô tô này đến từ nhóm thanh niên đến từ Milwaukee, Wisconsin, những người có biệt danh "Kia Boyz". Họ đã khởi xướng một thử thách trên nền tảng mạng xã hội phổ biến TikTok, theo đó họ truyền đạt kiến ​​thức về cách khởi động xe chỉ bằng tuốc nơ vít và cáp sạc USB.

Vừa cập nhật bảo mật xong, xe Kia vẫn dễ dàng bị đánh cắp 281601
Xe Kia thường xuyên bị kẻ trộm nhắm tới vì có sự bảo mật lỏng lẻo

Vào cuối năm 2020, các cơ quan thực thi pháp luật đã quan sát thấy số lượng vụ trộm ô tô gia tăng ở nhiều nơi. Chính quyền thành phố nhận thấy thấy rằng thủ phạm thường là thanh thiếu niên hoặc những người thậm chí còn trẻ hơn.

Mặc dù đã xóa các video vi phạm chính sách trên các nền tảng truyền thông xã hội như TikTok và YouTube, vấn đề vẫn tiếp diễn.

Sau khi chiếc xe của Rose được tìm thấy, các bức ảnh chụp cho thấy tấm nhựa lắp bên trên cột lái đã bị xé toạc và một sợi dây USB được kết nối với một cổng gần bộ phận đánh lửa. 

Vừa cập nhật bảo mật xong, xe Kia vẫn dễ dàng bị đánh cắp 281609

Hiện tại , các nhà chức trách vẫn chưa xác định được phương thức mà kẻ trộm đã sử dụng. Cha của Taylor, Trung sĩ Scott Rose của Văn phòng Cảnh sát trưởng Giáo xứ Jefferson, đã bày tỏ sự không hài lòng với bản cập nhật phần mềm của Kia.

Sau tất cả những cập nhật mà họ vừa thực hiện, chiếc xe vẫn bị đánh cắp. Điều này thật không thể tin được,” anh nói. “Tôi không hiểu Kia đang làm gì khi mà những người dùng như chúng tôi mua xe của họ để kiếm sống, để sinh hoạt hàng ngày vậy nhưng vẫn luôn không có được sự yên tâm.”

Kia chia sẻ với đài truyền hình WWLTV rằng họ sẽ kiểm tra chiếc xe để xác định chính xác nguyên nhân của vụ việc.

Trào lưu trộm xe Hyundai, Kia vẫn tiếp diễn. (Video: WWLTV)
Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT