Quảng cáo

VinFast sẽ ra mắt ô tô điện siêu nhỏ, sẵn sàng cạnh tranh Wuling Hongguang Mini EV

Thứ năm, 18/05/2023 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng mới đây đã tiết lộ việc VinFast dự định ra mắt một mẫu ô tô điện siêu nhỏ giá rẻ vào năm sau.

Nghe nội dung bài viết

Trong buổi đại hội cổ đông thường niên của Tập đoàn Vingroup (VIC) diễn ra vào ngày 17/5, tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiết lộ hãng xe điện VinFast sắp ra mắt một mẫu ô tô nhỏ gọn với mức giá hợp lý.

Trong cuộc họp, ông Vượng cho biết rằng công ty hiện đang trong quá trình triển khai và dự tính ra mắt một mẫu ô tô siêu nhỏ. Chiếc xe được mô tả là rất đẹp, tiện và có giá hợp lý. 

avatar1684294766844-16842947672752044724139_result
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng trong buổi đại hội cổ đông của tập đoàn Vingroup

Theo dự kiến, VinFast sẽ đưa ra thông báo chính thức về xe trong vài tuần tới.

Vị chủ tịch cũng khẳng định VinFast sẽ không bỏ qua bất kỳ sản phẩm nào mà thị trường cho là cần thiết, nhằm thực hiện mục tiêu đạt được vị thế doanh nghiệp ô tô hàng đầu thế giới.

Nếu đúng như mô tả, mẫu xe điện mà tỷ phú Phạm Nhật Vượng nói tới có thể có giá thành tương đương với Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu xe điện nhỏ gọn mới lộ diện tại Việt Nam thời gian gần đây. Phương tiện này dự kiến sẽ được lắp ráp và phân phối bởi TMT Motors tại một nhà máy ở tỉnh Hưng Yên. Giá bán dự kiến dao động trong khoảng 200-300 triệu đồng.

Đề cập đến chiến lược sản xuất ô tô, ông Vượng cũng tiết lộ, VinFast đặt mục tiêu đến tháng 8 sẽ sản xuất và bổ sung đầy đủ vào đội xe của mình các loại xe từ hạng A đến hạng E. 

Bên cạnh đó, vị chủ tịch nhấn mạnh mục tiêu của VinFast là trở thành hãng xe điện đầu tiên trên thế giới có đủ sản phẩm ở từng phân khúc. 

vf5-plus-4-1682040630984250286590
VinFast VF 5 Plus - mẫu ô tô điện mới ra mắt của VinFast

Ông Vượng chia sẻ thêm rằng tỷ trọng doanh số bán xe sedan so với SUV đang giảm dần, do đó, chiến lược sản xuất nói trên sẽ phụ thuộc vào xu hướng thị trường.

Khi được hỏi về khả năng sinh lời của VinFast, ông Phạm Nhật Vượng trả lời rằng kế hoạch trước đây là chịu lỗ dài hạn. Tuy nhiên, sau tác động của đại dịch, khủng hoảng và chuyển đổi, VinFast đã nhận được sự ủng hộ của các cổ đông quan trọng thông qua việc chia sẻ, hỗ trợ chi phí trong giai đoạn phát triển.

"Chúng tôi muốn xây dựng một thương hiệu công nghệ đẳng cấp cao, có sức ảnh hưởng, được quan tâm trên trường quốc tế. Nếu kinh doanh kiếm tiền thì HĐQT VinGroup không dại gì lao vào 1 lĩnh vực khó khăn gian khổ thế. Nếu dễ thì cũng không đến lượt chúng ta làm. Chúng tôi quyết định làm VinFast là vì trách nhiệm xã hội và lòng yêu nước của mình, không có toan tính trong chuyện đó ở giai đoạn đầu", ông Phạm Nhật Vượng chia sẻ về lý do quyết định làm VinFast trong cuộc họp.

Theo số liệu được VinFast công bố, hãng xe điện này đã giao thành công tổng cộng 5.487 xe cho khách hàng tại Việt Nam trong 4 tháng đầu năm nay. 

Đáng chú ý, mẫu VF e34 đã trở thành sản phẩm phổ biến nhất của công ty, với doanh số bán hàng là 3.105 chiếc. Kết thúc tháng 4, mẫu xe này cũng vươn lên dẫn đầu trong danh sách xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Ngoài ra, VinFast cũng bán được 2.097 xe VF 8, 249 xe VF 9 và 36 xe VF 5 Plus.

VinFast sẽ ra mắt ô tô điện siêu nhỏ, sẵn sàng cạnh tranh Wuling Hongguang Mini EV  281186
Showroom của VinFast tại California (Mỹ)

Không chỉ thị trường trong nước, VinFast cũng tích cực “đánh chiếm” các thị trường nước ngoài. Hai lô xe VinFast VF8 đã được xuất khẩu sang thị trường Mỹ và Canada, dự kiến đến tay khách hàng trong tháng 5 và tháng 6.

Đối với thị trường châu Âu, lô xe VF 8 đầu tiên dự kiến sẽ được VinFast xuất khẩu vào giữa tháng 7-2023 với số lượng khoảng 700 chiếc.

Song song với việc sản xuất và vận chuyển xe đến các thị trường quốc tế, VinFast cũng đang liên tục mở rộng mạng lưới kinh doanh trên toàn cầu. Hiện ngoài thị trường Việt Nam, VinFast đã mở hơn 30 cửa hàng và xưởng dịch vụ tại Mỹ, Canada, Đức, Pháp, Hà Lan, sẵn sàng cho việc kinh doanh các dòng xe điện thông minh xuất khẩu từ Việt Nam. 

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT