Toyota Wigo 2023 sẽ chính thức quay trở lại thị trường Việt Nam vào ngày 24/5 tới đây.
Mới đây, Toyota Việt Nam đã chính thức ấn định ngày ra mắt của mẫu sedan hạng A Wigo 2023 tại thị trường Việt Nam thông qua thư mời gửi tới các đơn vị truyền thông. Đặc biệt, đi kèm với đó là hình ảnh mẫu xe này lộ diện hoàn toàn chứ không còn “nửa kín, nửa hở” như trước đây.
Qua hình ảnh mà Toyota cung cấp, người ta có thể dễ dàng nhận ra mẫu xe được đưa về Việt Nam là biến thể G của Toyota Agya ra mắt tại thị trường Indonesia hồi tháng 2.
Sở dĩ có thể phân biệt được là bởi xe có đường nối giữa hai đèn pha, gương chiếu hậu cùng màu với thân xe, đồng thời không có hốc gió lớn và cản trước thể thao như phiên bản GR Sport.
Thiết kế bên ngoài của Toyota Wigo 2023 được trau chuốt hơn. Lưới tản nhiệt kích thước lớn được trang bị, cùng với đó là đèn pha Full LED và đèn định vị ban ngày LED được đặt dọc phía dưới.
Trong khi đó, đèn sương mù đã không còn. Bánh xe có kích thước 14 inch với một tông màu duy nhất.
Không gian hành khách của xe sẽ rộng rãi hơn trước nhờ trục cơ sở dài nhất phân khúc, lên tới 2.525 mm. Ngoài ra, Wigo được xây dựng trên nền tảng toàn cầu mới của Daihatsu (DNGA).
Nội thất của Toyota Wigo 2023 được đánh giá là khá tương đồng với Toyota Raize bởi tông màu đen và màn hình trung tâm 7 inch cho phép kết nối Apple CarPlay và Android không dây.
Ghế ngồi của Wigo mới sẽ chỉ được bọc nỉ chứ không phải da như trên Hyundai Grand i10 và Kia Morning.
Phiên bản này được trang bị hộp số vô cấp D-CVT, trong khi bản tiêu chuẩn bán tại Việt Nam sẽ là bản E (tại Indonesia) và có một loại hộp số khác là số sàn 5 cấp.
Biến thể động cơ dành cho thị trường Việt Nam vẫn chưa được tiết lộ, trong khi mẫu xe được bán tại Indonesia trang bị động cơ 1.2L Dual VVT-i 3 xi-lanh, công suất 86,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại 113 Nm. Ngoài ra, phiên bản cao cấp nhất còn được trang bị chế độ lái Power Mode giúp gia tăng hơn nữa khả năng vận hành.
Trong lần “tái xuất” này, Wigo sẽ có nhiều lợi thế so với các đối thủ về tính năng an toàn như: cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (duy nhất trong phân khúc) cùng khởi hành ngang dốc và cân bằng điện tử.
Giá bán chính thức của Wigo vẫn chưa được tiết lộ nhưng nhiều khả năng nó sẽ tăng nhẹ so với phiên bản trước.
Một số đại lý đã nhận đặt cọc mẫu xe nói trên, dự đoán giá khoảng 384 triệu cho bản MT và 412 triệu cho bản D-CVT.
So với các đối thủ là Hyundai Grand i10 (giá từ 360 triệu đến 455 triệu đồng) và Kia Morning (giá từ 389 triệu đến 454 triệu đồng), mức giá này được cho là khá cạnh tranh. .
Tính đến năm 2022, Hyundai Grand i10 đã khẳng định vị trí dẫn đầu là mẫu xe sedan hạng A bán chạy nhất với tổng số 10.752 chiếc bán ra, cao hơn cả Kia Morning chỉ bán được 3.979 chiếc.
Trong năm 2022, Hyundai Grand i10 là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng A với 10.752 xe, đứng thứ ba Kia Morning (3.979 chiếc). Mẫu xe đứng thứ hai là VinFast Fadil (10.661 chiếc) tuy nhiên hãng xe Việt đã ngừng kinh doanh sản phẩm này từ tháng 7/2022 để chuyển sang xe điện.
Rất có khả năng sự quay trở lại của Toyota Wigo sẽ đặt ra một thách thức đáng kể cho hai mẫu xe đến từ Hàn Quốc, từ đó thiết lập chỗ đứng của riêng mình trong phân khúc.