Quảng cáo

Xe điện mui trần MG Cyberster ra mắt: Tăng tốc như siêu xe, giá bán đầy bất ngờ

Thứ năm, 18/05/2023 10:44 AM (GMT+7)
A A+

Cyberster - chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện mới của nhà MG hứa hẹn sẽ đưa thương hiệu này trở về thời kỳ của những chiếc roadster cổ điển.

Nghe nội dung bài viết

Mặc dù MG Cyberster đỡ "hầm hố" hơn so với bản concept nhưng nhà sản xuất vẫn giữ nguyên tất cả các đặc điểm của một chiếc roadster 2 chỗ, chỉ khác là có thêm hệ thống truyền động bên dưới.

Thiết kế của MG Cyberster

MG Cyberster tuân thủ tỷ lệ tiêu chuẩn của một chiếc roadster truyền thống. Nắp ca-pô dài, đuôi tương đối ngắn và khoang hành khách với 2 chỗ ngồi. 

Hệ thống mui mềm đóng/mở bằng điện, phần mui có thể được gấp và cất gọn trong cốp sau. Ngoài ra còn có tính năng nổi bật là cửa cắt kéo đặc biệt và thiết kế phía sau Kammback.

Xe điện mui trần Trung Quốc MG Cyberster 2023: Hiệu suất, giá cả và ngày phát hành 281205

Phần mũi xe được lấy cảm hứng từ các mẫu xe trước đây của MG với cụm đèn pha chiếu sáng full LED vuốt xuôi theo nắp ca-pô.

Nét độc đáo của mẫu xe này là một dải đèn LED mở rộng kết hợp với hai mũi tên, tạo cho phần đuôi xe cảm giác rộng hơn so với thực tế.

Xe điện mui trần Trung Quốc MG Cyberster 2023: Hiệu suất, giá cả và ngày phát hành 281204

Hệ thống truyền động và hiệu suất

MG Cyberster được trang bị động cơ đơn hoặc động cơ kép, với hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện. Điều này khiến cho Cyberster trở thành một chiếc roadster lớn hơn bất kỳ chiếc roadster nào của nhà MG trước đây.

Theo những thông số được "rò rỉ" ra ngoài, Cyberster dài 4.535mm, rộng 1.913mm và cao 1.329mm - tương tự như một chiếc BMW Z4 hiện đại. Bánh xe tiêu chuẩn sẽ có kích thước 19 inch, với các phiên bản cao cấp sẽ được trang bị bộ mâm 20 inch.

Xe điện mui trần Trung Quốc MG Cyberster 2023: Hiệu suất, giá cả và ngày phát hành 281203

Với phiên bản động cơ đơn tiêu chuẩn, Cyberster sẽ có công suất 309 mã lực. Còn phiên bản động cơ kép Cyberster có thể đạt tới công suất là 536 mã lực. Tuy nhiên, con số thực tế có khả năng sẽ giảm đáng kể bởi trọng lượng xe.

Những chiếc Cyberster một động cơ dự kiến sẽ nặng 1.850 kg (tương đương với một chiếc BMW M3 Touring) trong khi động cơ kép sẽ nặng tới 1.985 kg.

Vẫn chưa có thông tin cụ thể nào về bộ pin, nhưng MG tuyên bố rằng Cyberster có thể di chuyển hơn 800 km sau một lần sạc. Thời gian tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ mất chưa đầy 3 giây.

Xe điện mui trần Trung Quốc MG Cyberster 2023: Hiệu suất, giá cả và ngày phát hành 281206

Nội thất và công nghệ

Các mẫu xe MG Cyberster được nhập vào thị trường Trung Quốc dự kiến sẽ có sẵn lựa chọn vô lăng kiểu Tesla. Còn các chiếc xe tiêu chuẩn sẽ được trang bị vô lang dạng tròn truyền thống. 

Xe điện mui trần Trung Quốc MG Cyberster 2023: Hiệu suất, giá cả và ngày phát hành 281207

Bên trong cabin là nội thất công nghệ cao với nhiều màn hình. Ngoài ra còn có một camera quan sát phía sau.

Về tổng thể, thiết kế của cabin được vay mượn từ nhiều mẫu xe thể thao hiện hành, nhưng có không dưới bốn màn hình cảm ứng.

Ba trong số đó sẽ tạo thành một cụm đồng hồ kỹ thuật số, màn hình cảm ứng thứ tư được đặt trong bảng điều khiển để điều khiển các chức năng như điều hòa không khí và hệ thống thông tin giải trí.

Thời điêm ra mắt và giá bán dự kiến của MG Cyberster 

Phiên bản MG Cyberster mới dự kiến sẽ được ra mắt tại châu Âu vào mùa hè năm 2024. Tuy nhiên, giá bán và các thông số kỹ thuật tổng thể vẫn chưa được xác định.

Cyberster cũng sẽ góp mặt trong thị trường xe điện Trung Quốc đang phát triển mạnh mẽ. Quốc gia này cũng ngày càng cạnh tranh hơn với các đối thủ như Hàn Quốc, Nhật Bản và châu Âu.

Tại buổi giới thiệu mẫu xe này, Guy Pigounakis - Giám đốc thương mại của MG cho biết: "Chúng tôi sẽ nhắm mục tiêu mức giá 50.000 bảng Anh (tương đương 1,4 tỷ đồng) cho động cơ đơn và 60.000 bảng Anh (tương đương 1,7 tỷ đồng) cho động cơ kép. Cyberster sẽ không sản xuất ồ ạt mà chỉ sản xuất và bán dựa vào các đơn đặt hàng."

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT