Quảng cáo

Truyền thông quốc tế nói gì về lượng đơn đặt hàng kỷ lục của VinFast VF 3?

Thứ bảy, 18/05/2024 08:55 AM (GMT+7)
A A+

Các kênh truyền thông và người dùng quốc tế tỏ ra ấn tượng với thành tích gần 30.000 đơn đặt hàng sau 66 giờ mở bán của xe điện mini VinFast VF 3.

Nghe nội dung bài viết

Truyền thông quốc tế nói gì về VinFast VF 3

Mới đây, InsideEVs, một chuyên trang về ô tô điện nổi tiếng tại Mỹ đã đăng tải bài viết về thành tích đáng nể của chiếc xe điện cỡ nhỏ VinFast VF3 hai cửa khi đạt được số lượng đơn đặt hàng kỷ lục tại quê nhà Việt Nam.

Cụ thể, trong vòng 66 giờ kể từ khi ra mắt thương mại, VinFast đã nhận được 27,649 đơn đặt hàng không hoàn lại, số lượng lớn nhất đối với bất kỳ chiếc xe mới nào tại Việt Nam, theo nhà sản xuất.

vinfast-vf3-yellow

Để đạt được kết quả này, InsideEVs cho biết VinFast không chỉ thiết lập trang đặt hàng trực tuyến mà còn tiếp cận nhiều nền tảng thương mại điện tử ở Việt Nam, giúp bất kỳ ai lướt web cũng có thể dễ dàng tìm thấy quy trình đặt trước.

Việc sản xuất dự kiến sẽ sớm bắt đầu, với những chiếc xe đầu tiên được giao tại Việt Nam vào tháng 8. Đến cuối năm 2024, VinFast muốn giao ít nhất 20.000 chiếc VF3.

Truyền thông quốc tế nói gì về lượng đơn đặt hàng kỷ lục của VinFast VF 3? 464539

Kích thước tổng thể của VinFast VF 3 gồm chiều dài 3.190 mm, rộng 1.679 mm và cao 1.622 mm, phạm vi hoạt động lên đến 210 km sau mỗi lần sạc, giúp nó trở thành một chiếc xe lý tưởng cho việc đi lại hàng ngày trong thành phố.

Hãng công bố xe có thể sạc pin từ 10% lên 70% trong 36 phút; tăng tốc từ 0-50 km/h trong vòng 5,3 giây và vận tốc tối đa đến 100 km/h.

Khoảng sáng gầm xe cao và mâm 16 inch giúp xe vận hành tốt trên nhiều địa hình.

Truyền thông quốc tế nói gì về lượng đơn đặt hàng kỷ lục của VinFast VF 3? 464541

InsideEVs đã bị gây ấn tượng bởi mức giá rẻ của xe, cùng với đó là chính sách hậu mãi với chương trình bảo hành bảy năm hoặc 100.000 dặm và bảo hành tám năm không giới hạn số dặm cho pin. Tuy nhiên, kênh truyền thông Mỹ cũng chỉ ra rằng đây sẽ là mẫu xe có tầm hoạt động không dài, chỉ thích hợp nhất khi đi trong đô thị.

Trong khi đó, một kênh truyền thông khác là Teslarati (trang tin chuyên cập nhật các thông tin về xe điện, chủ yếu về Tesla) cũng tỏ ra phấn khích với thành tích của VF 3. Teslarati viết: "Mẫu xe điện VF 3 của VinFast có thể sẽ là thành công ấn tượng nhất của hãng cho đến nay".

Phản ứng của người dùng trên thế giới

Cộng đồng mạng trên thế giới cũng đưa ra nhiều ý kiến về kỷ lục của VinFast, hầu hết đều cho rằng đây là một phương tiện có thiết kế đẹp mắt, và sẽ ăn khách ở thị trường nước ngoài.

Truyền thông quốc tế nói gì về lượng đơn đặt hàng kỷ lục của VinFast VF 3? 464540

“Tuy trông xe khá nhỏ để làm một chiếc taxi nhưng đây sẽ là một phương tiện phù hợp để di chuyển quãng ngắn, chẳng hạn là đi từ nhà đến bãi biển hay đi mua sắm”.

“Tôi sẽ mua một chiếc ngay khi có thể. Rất mong chờ phiên bản xuất khẩu sang thị trường Mỹ để xem nó có gì khác biệt.”

“VinFast VF 3 là một mẫu xe khá đáng yêu và có thể sẽ bán chạy tại Mỹ”.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT