Quảng cáo

Điều gì khiến Hyundai Santa Fe 2024 không thể đạt điểm tối đa trong thử nghiệm va chạm?

Thứ sáu, 17/05/2024 16:51 PM (GMT+7)
A A+

Mẫu SUV Hyundai Santa Fe thế hệ mới đã nhận về đánh giá trung bình ở bài kiểm tra va chạm góc vừa phía trước.

Nghe nội dung bài viết

Hyundai Santa Fe 2024 được thử nghiệm va chạm tại Mỹ

Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc (IIHS) gần đây đã thử nghiệm mẫu Hyundai Santa Fe 2024, tuy nhiên mẫu xe này đã không đạt được giải thưởng Top Safety Pick+ như dự đoán của nhiều người. 

Thử nghiệm va chạm góc vừa phía trước của Hyundai Santa Fe 2024 (Video: IIHS)

Giám đốc quan hệ truyền thông Joe Young của IIHS giải thích rằng lý do là bởi xe có khả năng cao gây thương tích cho người nộm ở hàng ghế sau trong thử nghiệm va chạm góc vừa ở tốc độ 65 km/h. Đáng chú ý, đây là thử nghiệm áp dụng tiêu chuẩn mới được cập nhật.

Được biết, IIHS chia kết quả đánh giá của mình ra làm 4 mức: Tốt (Good), Chấp nhận được (Acceptable), Trung bình (Marginal) và Tệ (Poor).

here-s-why-the-2024-hyundai-santa-fe-scored-marginal-in-the-moderate-overlap-crash-test_4
here-s-why-the-2024-hyundai-santa-fe-scored-marginal-in-the-moderate-overlap-crash-test_5

Cú va chạm khiến đầu của người nộm ngồi ghế sau tiếp cận với lưng ghế trước một cách quá mức, và các cảm biến đã cho thấy nguy cơ chấn thương đầu hoặc cổ ở mức độ vừa phải. Mặc dù dây an toàn ở vai vẫn duy trì ở vị trí lý tưởng trong suốt vụ va chạm, dây an toàn phía dưới lại di chuyển từ xương chậu lên vùng bụng, dẫn đến khả năng chấn thương vùng bụng.

Trong thử nghiệm va chạm góc vừa đã được cập nhật, IIHS sử dụng một người nộm kích thước người lớn ở ghế lái và một người nộm có kích thước của một đứa trẻ 12 tuổi ở ghế phía sau người lái. Đây là thử nghiệm duy nhất mà mẫu Santa Fe thế hệ mới không đạt yêu cầu, trong khi nó đạt điểm tốt trong các thử nghiệm va chạm góc nhỏ và bên hông.

here-s-why-the-2024-hyundai-santa-fe-scored-marginal-in-the-moderate-overlap-crash-test_7

Tổ chức có trụ sở tại Virginia (Mỹ) cũng đã trao điểm tốt cho mẫu xe crossover này trong việc phòng ngừa va chạm phía trước với người đi bộ. Tuy nhiên, IIHS chỉ có thể đưa ra đánh giá chấp nhận được cho hiệu suất đèn pha và tính dễ sử dụng của hệ thống LATCH (hệ thống cho phép cha mẹ gắn ghế ô tô của trẻ vào ghế sau của một số dòng xe ô tô trên thị trường mà không cần sử dụng dây an toàn).

Cụ thể, Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc lưu ý rằng các chốt dưới của hệ thống LATCH ở hàng ghế thứ hai phía ngoài được đặt quá sâu trong ghế, một vấn đề không xảy ra với hàng ghế thứ ba. Về hiệu suất đèn pha, các đèn LED dạng projector tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản của Hyundai Santa Fe 2024 có chùm sáng cao cung cấp không đủ tầm nhìn trên khúc cua trái gắt.

Theo trang web của IIHS, họ đã thử nghiệm hai phiên bản dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD), cụ thể là SE HTRAC AWD và XRT HTRAC AWD.Cần lưu ý rằng bản SE có hệ dẫn động cầu trước là tiêu chuẩn, trong khi XRT là một phiên bản mạnh mẽ với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Thông tin về Hyundai Santa Fe 2024

Hyundai Santa Fe 2024 thuộc thế hệ thứ 5, nổi bật với thiết kế hình hộp và đèn pha hình chữ "H" đặc trưng.Xe được trang bị mâm đúc hợp kim có tùy chọn kích thước lên đến 21”, ngang với nhiều mẫu xe sang, lốp 245/45, vòm bánh xe vuông vức. 

anh-thuc-te-hyundai-santa-fe-2024-tai-han-quoc-bao-gio-moi-ve-viet-nam-343633

Về cả nội thất lẫn ngoại thất, SantaFe 2024 đều đước đánh giá có nhiều nét tương đồng với những mẫu xe Land Rover.

Điều gì khiến Hyundai Santa Fe 2024 không thể đạt điểm tối đa trong thử nghiệm va chạm? 464277

Bên trong cabin, Santa Fe thế hệ mới sở hữu nhiều chi tiết có tạo hình chữ "H". Hầu hết nội thất đều được bọc da, trong khi các cửa gió điều hòa và các tấm cửa cũng được trang trí bằng veneer vân gỗ.

Điều gì khiến Hyundai Santa Fe 2024 không thể đạt điểm tối đa trong thử nghiệm va chạm? 464278

Những trang bị tiện nghi đáng chú ý gồm vô-lăng ba chấu đa chức năng, màn hình cong 12,3 inch tích hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm, cửa gió điều hòa, màn hình cảm ứng 6,6 inch bên dưới táp-lô, đèn viền nội thất, sạc không dây,...

Về vận hành, Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ có 2 lựa chọn động cơ. Bản máy xăng sử dụng động cơ tăng áp 4 xi-lanh 2.5L, sản sinh công suất tối đa 277 mã lực và mô-men xoắn cực đại 421 Nm.

Trong khi đó, hệ truyền động hybrid bao gồm một máy xăng 1.6L và mô-tơ điện, tạo ra tổng công suất lên đến 232 mã lực và mô-men xoắn 367 Nm. Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT