Quảng cáo

Toyota thử nghiệm bán tải Hilux chạy điện, rộng cửa về Việt Nam?

Thứ sáu, 17/05/2024 10:14 AM (GMT+7)
A A+

Nhà sản xuất xe hơi dự định tập trung phân phối Hilux chạy điện tại Thái Lan, tuy nhiên cũng bỏ ngỏ khả năng xuất khẩu sang các thị trường khác.

Nghe nội dung bài viết

Toyota Hilux thuần điện được thử nghiệm tại Thái Lan

Theo hãng thông tấn Reuters, Toyota Motor đang thử nghiệm xe bán tải Hilux chạy hoàn toàn bằng điện (BEV) để đánh giá hiệu suất của nó trong các điều kiện khác nhau trong bối cảnh thương hiệu chuẩn bị sản xuất hàng loạt chiếc xe này tại Thái Lan vào cuối năm 2025. Đây là thông tin được Reuters trích dẫn từ một giám đốc điều hành của Toyota, cho biết hôm 16/5.

Hiện tại, xe bán tải chiếm hơn 50% tổng doanh số xe tại Thái Lan, một thị trường quan trọng đối với Toyota (đặt cơ sở sản xuất quy mô lớn của Toyota), nơi đang dần tràn ngập bởi làn sóng các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc.

EQPWZVYMQJOCDDFDRGMH7E2WPU_result
Toyota Hilux BEV.

"Chúng tôi dự định sẽ sản xuất mẫu xe Hilux chạy điện ở đây," Pras Ganesh, phó chủ tịch điều hành của Toyota Motor châu Á, nói với Reuters bên lề hội nghị thượng đỉnh Future Mobility Asia.

Ganesh từ chối cung cấp chi tiết về giá cả hoặc khối lượng sản xuất của Hilux BEV. Được biết, đây sẽ là mẫu xe bán tải điện đầu tiên của Toyota.

Không chỉ Toyota, một nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đối thủ là Isuzu Motors cũng có kế hoạch sản xuất xe bán tải điện D-MAX của mình tại Thái Lan, theo thông tin được chính phủ Thái Lan công bố vào tháng 3.

Toyota Hilux điện sẽ chủ yếu nhắm đến thị trường nội địa Thái Lan, nhưng Ganesh cho biết nhà sản xuất ô tô này cũng sẽ tính tới việc xuất khẩu.

6603f413e9575

Hãng xe Nhật Bản đang thử nghiệm Hilux BEV cho nhiều trường hợp sử dụng khác nhau trong các điều kiện đường và nhiệt độ đa dạng.

"Phạm vi di chuyển càng lớn, chúng tôi càng phải đặt nhiều pin vào nó, điều đó có nghĩa là trọng lượng của xe tăng đáng kể, do vậy khả năng chuyên chở hàng hóa cũng bị giảm đi ," Ganesh nói. "Vì vậy, 'Nó có đáp ứng được nhu cầu sử dụng của khách hàng không?' luôn là vấn đề lớn nhất của chúng tôi. Toyota luôn cố gắng hiểu khách hàng cần gì."

Toyota Hilux chạy điện rộng cửa về Việt Nam?

Với việc năm trong cùng khu vực Đông Nam Á, là quốc gia “láng giềng”, Việt Nam có thể sẽ là một trong những quốc gia tiếp theo đón nhận mẫu xe này. Một yếu tố nữa để Toyota xuất khẩu Hilux BEV ra các thị trường ASEAN đó là sự yêu thích đối với các dòng xe bán tải, cùng với đó là xu hướng sử dụng xe điện đang phát triển nhanh chóng.

toyota-thu-nghiem-ban-tai-hilux-ban-chay-dien-phan-cong-truoc-su-troi-day-cua-xe-trung-quoc-351063

Theo dữ liệu của Focus2move thống kê, đứng đầu danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất khu vực Đông Nam Á trong năm 2023 chính là mẫu xe bán tải Toyota Hilux.

Toyota Hilux bán được 195.777 xe, doanh số bỏ xa các đối thủ còn lại.Xếp ở vị trí thứ hai cũng là một mẫu bán tải khác là Isuzu D-max với mức doanh số đạt 148.020 xe.Trong đó, thị trường Thái Lan là nơi tiêu thụ hai mẫu xe này nhiều nhất với doanh số năm 2023 bán ra lần lượt là 114.585 xe và 127.290 xe, chiếm 60% và 86% tổng lượng tiêu thụ toàn khu vực.

Toyota hưởng lợi nhờ xe hybrid

Theo Reuters, việc đi sau các hãng xe tiên phong trong ngành công nghiệp xe điện là Tesla và BYD đã giúp Toyota hưởng lợi từ nhu cầu ngày càng tăng đối với các loại xe hybrid, trong bối cảnh ngày càng nhiều người tiêu dùng chấp nhận xe hybrid lai xăng-điện, vốn là thế mạnh truyền thống của công ty.

Toyota thử nghiệm bán tải Hilux chạy điện, rộng cửa về Việt Nam? 463978
Toyota Corolla Cross Hybrid.

Ganesh cho biết Toyota dự kiến doanh số bán xe hybrid sẽ tăng ở Thái Lan và các quốc gia Đông Nam Á khác, nơi họ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong phân khúc này từ các đối thủ sở hữu mức giá bán rẻ hơn, chẳng hạn như Great Wall Motor.

Năm 2023, Toyota đã bán được hơn 30.000 xe hybrid tại Thái Lan, đóng góp khoảng 11,5% trong tổng doanh số xe của hãng tại quốc gia này.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT