Mẫu ô tô điện đến từ VinFast lộ diện trên đường phố Malaysia, được gắn biển số chính thức.
Nội dung chính
VinFast tiếp tục lộ diện tại Malaysia
Theo trang Wapcar, mới đây một chiếc VinFast VF e34 đăng ký tại Malaysia đã được phát hiện trên đường phố, theo một bức ảnh lan truyền trên ứng dụng nhắn tin WhatsApp.
Được biết, VinFast đang có kế hoạch sớm ra mắt tại Malaysia. Tháng trước, một chiếc xe đã được phát hiện với biển số thương mại tạm thời. Trong khi đó, dường như chiếc xe xuất hiện mới đây đã chính thức được đăng ký.
Điều này cho thấy rằng VinFast VF e34 đã hoàn tất các thủ tục phê duyệt xe (VTA) cần thiết với Cục Vận tải Đường bộ Malaysia (JPJ) – bước đầu tiên trước khi bất kỳ chiếc xe mới nào có thể được đăng ký tại Malaysia.
Thông tin về VinFast VF e34
VinFast VF e34 là một chiếc xe thuần điện hoàn toàn có kích thước tương đương với BYD Dolphin. Xe có kích thước dài 4.300 mm, rộng 1.768 mm và cao 1.615 mm, với chiều dài cơ sở 2.610 mm.
Mẫu xe này đã được ra mắt tại Indonesia với pin lithium iron phosphate (LFP) 41,9 kWh, cung cấp phạm vi hoạt động lên tới 319 km (theo chu trình NEDC).
Động cơ trước tạo ra công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 242 Nm.
Bên trong khoang lái, nội thất của VinFast VF e34 có kết cấu 5 chỗ ngồi với chất liệu giả da (Vinyl). Những trang bị tiện nghi đáng chú ý có màn hình giải trí 10 inch, màn hình lớn 7 inch sau vô-lăng, điều hòa tự động có cửa gió phía sau, đề nổ bằng nút bấm,...
Hiện tại, VF e34 được bán tại thị trường Indonesia với giá khởi điểm từ 315 triệu IDR (tương đương 492 triệu đồng) không bao gồm pin.
VinFast tích cực mở rộng tại thị trường Đông Nam Á
Tại hội nghị và triển lãm Future Mobility Asia 2023 đã được tổ chức tại Bangkok (Thái Lan), kéo dài trong 3 ngày từ 17 - 19/05, VinFast đã lần đầu trưng bày các sản phẩm ô tô của mình, cùng với đó là công bố các chiến lược mới trong kế hoạch toàn cầu hóa.
Theo đó, hãng xe điện Việt Nam tuyên bố sẽ mở rộng thị trường sang các nước Đông Nam Á, bên cạnh các thị trường trọng điểm là Bắc Mỹ và châu Âu.
Hãng đã chính thức ra mắt tại Indonesia và Thái Lan trong năm 2024, qua đó khẳng định quyết tâm của mình trong việc chinh phục khách hàng ASEAN. Tới đây, thương hiệu Việt nhiều khả năng sẽ tiếp tục “đánh chiếm” thị trường Philippines và Malaysia.