Quảng cáo

Toyota Land Cruiser đắt đỏ nhưng vẫn ăn khách hơn nhiều mẫu ô tô gầm cao

Thứ sáu, 17/05/2024 22:30 PM (GMT+7)
A A+

Doanh số của Toyota Land Cruiser trong tháng 4 vừa qua đạt gần 100 xe, cao hơn so với nhiều mẫu ô tô gầm cao khác, thậm chí cả những xe có giá rẻ hơn.

Nghe nội dung bài viết

Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và Hyundai Thành Công vừa công bố doanh số bán hàng tháng 04/2024, cho thấy một bức tranh khá đa dạng về thị trường ô tô. 

Dù tổng thể thị trường có dấu hiệu sụt giảm, nhưng mẫu ô tô đắt đỏ Toyota Land Cruiser lại ghi nhận mức tăng trưởng doanh số ấn tượng.

Trong tháng 04/2024, Toyota Land Cruiser bán ra tổng cộng 95 xe, gấp 5 lần doanh số so với tháng trước. Kết quả này không chỉ là một sự bứt phá đáng chú ý mà còn khiến Land Cruiser vượt xa nhiều mẫu xe gầm cao bình dân, vốn có giá bán rẻ hơn rất nhiều.

o-to-gam-cao

Ở tầm giá dưới 1 tỷ đồng, các mẫu xe gầm cao như Suzuki Jimny, Toyota Corolla Cross và Mitsubishi Outlander đều có doanh số thấp hơn Toyota Land Cruiser. 

Cụ thể, Suzuki Jimny bán được 47 xe, tăng 23% so với tháng trước đó. Toyota Corolla Cross chỉ đạt doanh số 14 xe, giảm 82% theo tháng. Mitsubishi Outlander bàn giao 62 xe, giảm khoảng 32%.

Việc Suzuki Jimny và Toyota Corolla Cross đạt doanh số thấp là điều dễ hiểu do tình trạng khan hàng.

o-to-gam-cao-1

Suzuki Jimny là mẫu xe mới ra mắt với lượng nhập khẩu hạn chế, trong khi Toyota Corolla Cross đang bán nốt những chiếc xe cũ. Mẫu xe này cũng vừa ra mắt phiên bản nâng cấp tại Việt Nam vào đầu tháng 5 vừa qua.

o-to-gam-cao-2

Ở phân khúc xe gầm cao hạng C và D có giá trên 1 tỷ đồng, Toyota Land Cruiser vẫn bán chạy hơn các mẫu xe như Pajero Sport, Isuzu mu-X và Kia Sorento. 

Mitsubishi Pajero Sport bán ra 25 xe, giảm 37,5% so với tháng trước. Kia Sorento đạt doanh số 87 xe, chỉ kém Toyota Land Cruiser đúng 8 chiếc, nhưng doanh số tăng hơn 77% nhờ vào các chính sách điều chỉnh giảm giá bán mới nhất của Kia Việt Nam. 

Isuzu mu-X dù tăng gấp đôi lượng xe bán ra so với tháng trước nhưng vẫn bị Toyota Land Cruiser bỏ xa với chỉ 20 chiếc bán ra.

Toyota Land Cruiser đắt đỏ nhưng vẫn ăn khách hơn nhiều mẫu ô tô gầm cao 464449

Đáng chú ý, Ford Explorer dù có giá niêm yết 1,999 tỷ đồng trong tháng 4 (thấp hơn khoảng một nửa so với Toyota Land Cruiser) cũng chỉ đạt doanh số 47 chiếc, tức chỉ bằng 50% so với Land Cruiser.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của Toyota Land Cruiser trong bối cảnh thị trường ô tô đang gặp khó khăn là một tín hiệu đáng mừng cho hãng xe Nhật Bản. Điều này cho thấy sức hút mạnh mẽ của Land Cruiser, bất chấp mức giá cao ngất ngưởng. 

Bên cạnh đó, việc các mẫu xe khác như Suzuki Jimny, Toyota Corolla Cross và Mitsubishi Outlander gặp khó khăn trong việc duy trì doanh số cũng là minh chứng cho thấy sự khắc nghiệt của thị trường ô tô Việt Nam.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT