Quảng cáo

Toyota Fortuner sẽ có bản hybrid vào năm sau

Thứ bảy, 13/05/2023 19:30 PM (GMT+7)
A A+

Nam Phi - Toyota Fortuner cũng mẫu bán tải Hilux sẽ có thêm phiên bản sử dụng hệ truyền động hybrid vào năm 2024.

Nghe nội dung bài viết

Theo CarMag, một tờ báo về xe nổi tiếng của Nam Phi, Toyota đã xác nhận rằng năm tới sẽ là năm ra mắt của các biến thể Hilux và Fortuner hybrid. Đây sẽ là dạng hybrid tự sạc chứ không phải hybrid cắm điện (plug in hybrid - PHEV)

Cụ thể, trong thời gian gần đây, các lãnh đạo của Tập đoàn Toyota đã thực hiện một chuyến công tác đến nhà máy Prospecton ở Nam Phi.

Mục tiêu của chuyến thăm này là phổ biến các kế hoạch và chính sách của hãng xe Nhật Bản ở cả cấp độ toàn cầu và khu vực. Trong dịp này, đại diện của Tập đoàn Toyota đã tiết lộ thông tin liên quan đến các sản phẩm của công ty.

T1-3-800x480_result

Ông Leon Theron, Phó Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị của Toyota Nam Phi đã chính thức xác nhận rằng năm tới sẽ chứng kiến ​​sự ra mắt của Fortuner và Hilux thế hệ mới.

Thực tế, vào tháng 2 năm 2023, ấn phẩm Drive của Úc trước đó đã tiết lộ rằng Toyota đã hé lộ các biến thể hybrid của Fortuner và Hilux trong tương lai.

Cả hai mẫu xe dự kiến sẽ được trang bị động cơ mild hybrid (hybrid nhẹ). Trái ngược với Prius hay Camry Hybrid, Hilux Hybrid và Fortuner Hybrid không có khả năng vận hành độc lập bằng động cơ điện trên quãng đường ngắn hay tốc độ thấp. 

Xe chỉ dựa vào động cơ điện để hỗ trợ động cơ đốt trong, từ đó giảm tiêu thụ nhiên liệu và khí thải.

toyota-hilux-2-16838613715951257517686-1683881689334-168388168947160593346_result

Hiện tại, vẫn chưa có tiết lộ chính thức nào về thông số động cơ của Toyota Hilux Hybrid và Fortuner Hybrid. 

Tuy nhiên, các chi tiết trước đó được hé lộ cho thấy xe sẽ có một động cơ diesel, có khả năng là động cơ tăng áp 4 xi-lanh 2.8L được sử dụng trong các mẫu Hilux và Fortuner hiện tại, hoặc động cơ tăng áp 4 xi-lanh 2.4L mới hơn, cùng với đó là một động cơ điện.

Ông Hiroki Nakajima, Phó Chủ tịch Điều hành của Toyota Motor Corporation (TMC) tuyên bố rằng kế hoạch của hãng sẽ nâng cao giá trị của ô tô, tăng các tùy chọn khi di chuyển đồng thời cung cấp các giải pháp và dịch vụ năng lượng mới. 

Công ty sẽ tuân thủ chiến lược đa dạng của mình và tùy chỉnh quá trình điện khí hóa để phù hợp với yêu cầu của khách hàng và khu vực bằng cách tận dụng các điểm mạnh và thuộc tính của từng loại phương tiện.

xem-truoc-toyota-fortuner-hybrid-the-he-moi-sap-ra-mat-thiet-ke-cuc-an-tuong
Ảnh phác họa thiết kế của Toyota Fortuner Hybrid

Các mẫu Toyota và Hilux đã được phát triển trên nền tảng IMV trong một thời gian khá lâu. Tuy nhiên, thế hệ mới sắp tới sẽ được cải tiến bằng cách sử dụng nền tảng TNGA-F mới, nền tảng này cũng được sử dụng trong Land Cruiser 300, Tacoma và Lexus NX.

TNGA-F là nền tảng có thể được sử dụng cho cả động cơ đốt trong truyền thống và động cơ hybrid.

Ngoài thị trường Nam Phi, các mẫu xe Toyota phiên bản mới sẽ được ra mắt tại các khu vực trên toàn cầu, nhiều khả năng bao gồm cả thị trường Việt Nam.

Trong năm 2022, Toyota Fortuner là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ D tại thị trường Việt Nam  với doanh số cộng dồn 7.653 xe.

Tuy nhiên, sang năm 2023 doanh số của Fortuner có phần giảm nhẹ khi đối thủ Ford Everest vượt lên đứng đầu phân khúc.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT