Quảng cáo

Mitsubishi hé lộ 6 mẫu xe mới ra mắt năm nay: Chờ XFC, Xpander hybrid về Việt Nam

Thứ năm, 11/05/2023 13:55 PM (GMT+7)
A A+

Mitsubishi sẽ ra mắt sáu mẫu xe trong năm nay, hầu hết trong số đó là bản cập nhật cho các mẫu hiện có.

Nghe nội dung bài viết

Vào tháng 3, Mitsubishi đã công bố kế hoạch “Challenge 2025” đầy tham vọng của mình với thế giới, với việc trình làng tới 16 mẫu xe trong 5 năm.

Mới đây, thương hiệu này đã tiết lộ rằng giai đoạn đầu tiên của kế hoạch, đó là ra mắt sáu phương tiện mới trong năm nay.

Trong một slide có tiêu đề “Những mẫu xe mới sẽ ra mắt vào năm 2023”, Mitsubishi hiển thị hình ảnh phác họa kỹ thuật số của 3 mẫu xe, cùng với đó là 3 mẫu xe khác nằm dưới tấm “màn che”. 

Trong số đó, một chiếc bán tải được ngụy trang nhẹ và 2 mẫu được che kín hoàn toàn. 

Mitsubishi hé lộ 6 mẫu xe mới ra mắt năm nay: Chờ XFC, Xpander hybrid về Việt Nam 278825

Cụ thể, mẫu xe bán tải có thể dễ dàng nhận ra là Triton, một phương tiện đã khá quen thuộc tại thị trường Việt Nam. Mitsubishi Triton 2023 có thể sẽ khởi đầu cho thế hệ thứ sáu và sử dụng chung nền tảng với Nissan Navara.

Nhiều nguồn tin cho rằng Triton bản mới sẽ tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong dù sở hữu một thiết kế khá độc đáo. 

Việc ra mắt màu sơn RalliArt và hệ thống hút gió nâng cao, được thiết kế đặc biệt để vượt địa hình gồ ghề, cung cấp thêm bằng chứng cho thông tin  này.

Mitsubishi hé lộ 6 mẫu xe mới ra mắt năm nay: Chờ XFC, Xpander hybrid về Việt Nam 278826
Triton 2023 nhiều khả năng sẽ bước vào thế hệ thứ 6 với những cải tiến về khả năng vận hành

Hai chiếc ô tô còn lại được che kín là Xpander bản hybrid và Colt. 

Mitsubishi Xpander hybrid sẽ là sự kết hợp giữa minivan và SUV. Việc mẫu xe này đang giấu thiết kế chứng minh rằng ngoại hình của nó sẽ được nâng cấp, tuy nhiên qua hình ảnh có thể thấy được cụm đèn pha không có gì thay đổi.

Trong khi đó, phiên bản sắp tới của ô tô Colt tự hào sở hữu hệ thống đèn LED tinh xảo được tạo hình theo hình con bướm. Xe chia sẻ nền tảng với mẫu Renault Clio. Mitsubishi trước đó đã công bố ý định ra mắt Colt mới vào ngày 8 tháng 6.

Mitsubishi hé lộ 6 mẫu xe mới ra mắt năm nay: Chờ XFC, Xpander hybrid về Việt Nam 278827
Kế hoạch ra mắt 16 mẫu xe trong 5 năm của Mitsubishi

Ngoài ba mẫu xe đã nói ở trên, những xe không được che đậy hoặc ngụy trang bao gồm Delica được giới thiệu gần đây, ASX (được phát triển chung với Renault Captur) và một chiếc SUV nhỏ gọn, được phân biệt bằng đèn pha LED đặc trưng và việc sử dụng camera thay cho gương chiếu hậu truyền thống. Theo hình ảnh, đây chính là chiếc Mitsubishi XFC Concept từng được giới thiệu tại Việt Nam.

Những chiếc xe này chỉ là làn sóng đầu tiên trong chiến lược công bố 16 mẫu xe mới vào năm 2025 của Mitsubishi. Để hỗ trợ kế hoạch này, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang tăng ngân sách nghiên cứu và phát triển (R&D) lên 30%

Bắt đầu từ năm 2026, 70% khoản đầu tư này sẽ dành cho các phương tiện điện khí hóa.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT