Quảng cáo

Toyota sẽ ra mắt xe điện thể thao hiệu suất cao, quyết đấu Porsche Taycan

Thứ sáu, 12/05/2023 19:30 PM (GMT+7)
A A+

Toyota đã hé lộ một chiếc ô tô điện thể thao bí ẩn với logo của Lexus.

Nghe nội dung bài viết

Toyota đã từng không ít lần đưa ra những gợi ý về một chiếc xe thể thao chạy điện trong vài năm qua, và giờ đây, hãng cuối cùng đã hiện thực hóa điều đó.

Theo chuyên trang về ô tô Carscoops, tại một cuộc họp báo công bố kết quả kinh doanh, nhà sản xuất ô tô đã tiết lộ về một mẫu xe thể thao hiệu suất cao chạy điện.

Trong bài thuyết trình về chiến lược điện khí hóa của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, Toyota đã chiếu một slide minh họa cách hãng sẽ mở rộng dòng sản phẩm xe điện chạy bằng pin (BEV) của mình vào năm 2026. 

Toyota ô tô điện
Kế hoạch điện khí hóa của Toyota cho tới năm 2026

Hình ảnh một mẫu xe được bôi đen hoàn toàn đã xuất hiện với ghi chú bên cạnh là xe “thể thao”. Sau đó, một hình ảnh chi tiết hơn đã được công bố, hé lộ phần nào ngoại thất mẫu xe này.

Có thông tin cho rằng mẫu xe thể thao chạy điện mới sẽ  thuộc phân khúc coupe 4 cửa, bằng chứng là thiết kế mui xe và vị trí cột B. Ngoài ra, cửa sổ phía sau hiển thị nổi bật logo chữ L của thương hiệu xe sang Lexus.

Tất cả thông tin được tiết lộ chỉ ra rằng mẫu xe điện của Toyota sẽ sẵn sàng cạnh tranh với Porsche Taycan trong một phân khúc hiện chưa có đối thủ. Bất chấp những thách thức phải đối mặt trong chuỗi cung ứng linh kiện, Porsche đã bán được gần 35.000 chiếc Taycan vào năm 2022, gấp đôi số lượng các mẫu xe thông thường của họ như Boxster và Cayman. 

Lexus-EV_result
Hinh ảnh được hé lộ về mẫu xe điện thể thao mới mang logo Lexus

Mức doanh số ấn tượng rõ ràng sẽ  làm nổi bật sức hấp dẫn của những chiếc xe thể thao chạy điện, vốn có kiểu dáng nhỏ gọn hơn so với những chiếc xe chạy bằng động cơ đốt trong. Và Toyota không muốn đứng ngoài trước một phân khúc “béo bở” như vậy.

Đáng chú ý, mẫu xe thể thao của Toyota và Lexus nhiều khả năng sẽ có lợi thế bí mật với hộp số sàn độc quyền được tập đoàn Nhật Bản thiết kế riêng cho ô tô điện. 

Toyota đã thực hiện một cách tiếp cận mới trong việc mô phỏng lại hộp số sàn, với mục đích thuyết phục những người lái xe thể thao hay những người đã quen với số sàn, chuyển sang dùng xe điện.

Ngoài chiếc xe thể thao chạy điện đã đề cập, chiến lược của Toyota còn bao gồm 5 mẫu xe điện mới khác. Chúng bao gồm hai chiếc xe hạng sang đến từ Lexus (một sedan và một SUV), hai chiếc SUV Toyota ba hàng ghế và xe bán tải IMV (đã được giới thiệu dưới dạng concept ở Đông Nam Á). 

Ngoài ra, một số lượng không xác định xe nhỏ gọn dành cho các thị trường mới nổi cũng được đưa vào kế hoạch.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT