Quảng cáo

Lamborghini chính thức khai tử Huracan, chuẩn bị bước vào kỷ nguyên xe điện

Thứ sáu, 12/05/2023 20:30 PM (GMT+7)
A A+

Tuy các đơn hàng vẫn sẽ tiếp tục được sản xuất cho tới năm sau, nhưng hãng xe Ý đã chính thức dừng nhận đặt hàng cho Huracan.

Nghe nội dung bài viết

Lamborghini mới đây đã thông báo rằng Huracan Evo và Huracan Evo Spyder đã chính thức được bán hết, với việc kế hoạch sản xuất đã hoàn toàn kín cho tới năm sau. Sau đó, dây chuyền sẽ ngừng hoạt động để nhường chỗ cho mẫu xe mới.

Nhà sản xuất ô tô Ý đã đưa ra thông tin này trong một thông cáo báo chí về doanh số bán hàng quý I/2023, và nó sẽ khiến những người đang muốn sở hữu một chiếc Huracan phải thất vọng.

1135791

Huracan có thể sẽ là siêu xe cuối cùng rời nhà máy Sant Agata Bolognese mà chỉ sử dụng động cơ đốt trong. Đầu năm nay, nhà sản xuất ô tô đã tiết lộ mẫu xe Revuelto, phiên bản kế nhiệm của Aventador, có động cơ V12 được điện khí hóa.

Mặc dù nhà sản xuất ô tô chưa xác nhận động cơ nào sẽ cung cấp năng lượng cho phiên bản thay thế Huracan sắp tới, nhưng có tin đồn cho rằng mẫu xe mới sẽ ra mắt với động cơ V8 plug-in hybrid, có nghĩa là động cơ V10 mang tính biểu tượng có thể bị loại bỏ. 

Công ty đã xác nhận rằng, từ năm 2024, tất cả những chiếc Lamborghini mới sẽ được điện khí hóa dù bằng cách này hay cách khác.

1135790

Lamborghini Huracan là thế hệ siêu xe thứ 2 của series đội hình cấp thấp khi theo sau Gallardo. Xe ra mắt vào 2014 với động cơ V10 5.2L hút khí tự nhiên và sử dụng khối động cơ đó cho tới ngày nay.

Huracan đã trải qua một quá trình sản xuất kéo dài. Trong thời gian đó, hãng xe đến từ Ý đã tạo ra một số phiên bản đặc biệt, gần đây nhất là Sterrato, một mẫu siêu xe địa hình với khả năng off-road.

Mẫu xe kế nhiệm Lamborghini Huracan, hiện vẫn chưa được hé lộ tên gọi,, sẽ là sự bổ sung quan trọng cho kỷ nguyên xe điện tiếp theo của Lamborghini. 

1135792

Nó sẽ là sự kết hợp giữa Revuelto, mẫu xe thay thế Aventador và Urus bản hybrid cắm điện để tạo thành một biểu tượng về sức mạnh và sự đổi mới cho thương hiệu.

Theo chuyên trang Carbuzz,  mẫu xe kế thừa di sản của Huracan sắp tới sẽ có động cơ V8 4.0L tăng áp kép với cùng nền tảng với Urus, nhưng có vòng tua máy tối đa lên tới 10.000,  vượt trội so với 7.000 của mẫu SUV. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ cấu hình hệ truyền động sẽ là dẫn động cầu sau hay hai cầu.

Xe dự kiến ​​sẽ ra mắt vào cuối năm 2024, ngay sau khi công ty ngừng sản xuất Huracan vào giữa năm.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT