Quảng cáo

Nữ “quái xế” lái ô tô BMW tốc độ 140 km/h trong khu dân cư tại TP.HCM sẽ bị xử lý như thế nào?

Thứ ba, 12/12/2023 15:35 PM (GMT+7)
A A+

Cô gái điều khiển xe BMW với tốc độ lên tới 140 km/h tại TP.HCM gây xôn xao dư luận mấy ngày qua sẽ phải nhận mức phạt thích đáng.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 12/12, cơ quan chức năng cho biết đang điều tra, xử lý vụ một cô gái lái xe nhãn hiệu BMW chạy quá tốc độ lên tới 140 km/h trong Khu đô thị Sala, thành phố Thủ Đức.

Cụ thể, ngày 11/12, Công an phường An Lợi Đông cùng Đội CSGT - trật tự Công an TP Thủ Đức (TP HCM) đã mời người điều khiển phương tiện N.T.D.M. lên làm việc.

Nữ “quái xế” lái ô tô BMW tốc độ 140 km/h trong khu dân cư tại TP.HCM sẽ bị xử lý như thế nào? 371738
Cơ quan chức năng làm việc với cô gái điều khiển chiếc xe BMW chạy quá tốc độ

Trước đó, mạng xã hội đã được một phen xôn xao vì video một cô gái thể hiện kỹ năng lái chiếc xe hơi cao cấp hiệu BMW của mình với tốc độ lên đến 140 km/h. Trong clip, cô gái này thậm chí còn nói: “Chiếc xe hay phải phụ thuộc vào người lái xe hay. Một chiếc xe hay đưa cho người không biết lái thì cũng như vậy…”.

Đáng lên án, đoạn đường cô gái chọn để “thi triển” kỹ năng là đường Nguyễn Cơ Thạch, phường An Lợi Đông, TP Thủ Đức, thuộc khu đô thị Sala, một tuyến đường được giới hạn tốc độ tối đa ở mức 60km/h. Như vậy, nữ “quái xế” đã vượt hơn gấp đôi tốc độ cho phép.

Nhiều ý kiến trên mạng xã hội đã tỏ ra bất bình và phẫn nộ trước hành vi của nữ tài xế.

Nữ “quái xế” lái ô tô BMW tốc độ 140 km/h trong khu dân cư tại TP.HCM lĩnh án phạt thích đáng 371730
Video ghi lại cảnh nữ tài xế M. điều khiển xe được đăng tải trên mạng xã hội, thu hút nhiều ý kiến trái chiều.

Trong quá trình làm việc, cô gái đã thể hiện sự hợp tác với cơ quan chức năng và thừa nhận hành vi lái xe quá tốc độ của mình. Lời khai của M. cho thấy cô là nhân viên của một hãng xe nổi tiếng và việc vi phạm chỉ là do bản thân muốn chạy thử xe.

Công an TP Thủ Đức đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với M. về lỗi điều khiển ô tô chạy quá tốc độ.

Theo quy định, tốc độ tối đa đối với ô tô, xe máy khi đi trong khu vực đông dân cư là 60km/h đối với đường đôi, đường một chiều có từ hai làn xe cơ giới trở lên; tối đa 50 km/h với đường hai chiều, đường một chiều có một làn xe cơ giới.

Việc xử phạt đối với phương tiện giao thông chạy quá tốc độ hiện nay tuân thủ theo Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP cụ thể như sau: Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng đối với người điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định trên 35 km/h. Ngoài ra, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 đến 04 tháng.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm