Quảng cáo

Xem trước thiết kế Hyundai Creta 2024 sắp ra mắt, tham vọng dẫn đầu phân khúc về công nghệ an toàn

Thứ ba, 12/12/2023 09:23 AM (GMT+7)
A A+

Phiên bản nâng cấp 2024 của mẫu SUV đô thị Hyundai Creta sẽ có những thay đổi đáng kể, tuy nhiên đặc biệt phải nhắc đến sự bổ sung của hàng loạt tính năng an toàn.

Nghe nội dung bài viết

Theo trang tin RushLane (Ấn Độ), Hyundai Creta, hiện là mẫu SUV cỡ nhỏ bán chạy nhất tại Ấn Độ, với doanh số bán hàng mỗi tháng thường xuyên đứng đầu phân khúc, dự kiến sẽ nhận được bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) vào đầu năm 2024. 

Hyundai Creta facelift hiện đang trải qua các công đoạn thử nghiệm trước khi ra mắt, thu hút sự chú ý của người dùng về những sự nâng cấp của xe so với bản tiền nhiệm.

hyundai-creta-2024-du-kien-ra-mat-thang-2-nam-sau-nang-cap-dang-ke-dau-seltos-yaris-cross-326877
Hyundai Creta 2024 đã nhiều lần lộ diện tại Ấn Độ.

Nhờ những bức ảnh được chụp khi đang chạy thử, trang Pratyush Rout đã tạo ra một bản kết xuất hình ảnh kỹ thuật số giúp người xem có cái nhìn rõ ràng hơn về thiết kế ngoại thất mới của Creta. 

Hyundai Creta 2024 được đại tu hoàn toàn về vẻ bề ngoài. Nó có những thay đổi trong thiết kế đèn pha, đèn LED chạy ban ngày mới và đèn báo rẽ phía sau. Mẫu SUV cũng có lưới tản nhiệt phía trước mới, cản trước và sau được tinh chỉnh cùng với cửa sau được làm lại.

hyundai-creta-facelift-adas-top-variant-render-colours-3-747x420
Hình ảnh render của Hyundai Creta 2024 (Ảnh: RushLane)

Giao diện mâm hợp kim mới cùng ốp tối màu và ăng-ten vây cá mập mang lại giao diện khỏe khoắn hơn một chút cho Hyundai Creta 2024. Với việc Kia Seltos bản nâng cấp được trang bị cảm biến đỗ xe mới ở phía trước mới, tính năng này cũng có thể sẽ được đưa lên Creta. 

Hyundai Creta 2024 sẽ tiếp tục có cách bố trí 5 chỗ ngồi, với những trang bị nội thất không khác nhiều so với Seltos bản facelift. Các chi tiết trên xe gồm nội thất bọc vải hai tông màu, cùng với đó là ghế ngồi với tựa đầu có thể điều chỉnh, có tính năng thông gió, lỗ thông hơi điều hòa đặt hai bên, màn hình trung tâm được nối liền với cụm đồng hồ kỹ thuật số.

Hyundai-Creta-2024-sap-trinh-lang-nang-cap-toan-dien-tang-suc-dau-Seltos-5-1695961925-14-width740height411

Về tính năng an toàn, xe sẽ có tổng cộng 6 túi khí, camera 360 độ, kiểm soát lực kéo, ABS, EBD và ESP. Đáng chú ý, nó cũng sẽ có Hệ thống hỗ trợ người lái nâng cao (ADAS) – cấp độ 2 với 17 tính hiện đại (tương tự Kia Seltos 2024).

Chúng sẽ bao gồm các tính năng như cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình thông minh, cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành, cảnh báo lái xe mất tập trung, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và cảnh báo an toàn cho người dùng khi ra khỏi xe. 

2024-hyundai-creta-facelift-spied-1-696x348

Tại Ấn Độ, Hyundai Creta facelift sẽ tiếp tục sử dụng sức mạnh thông qua động cơ xăng NA 1,5 lít tương tự, tạo ra công suất 115 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm kết hợp với hộp số sàn 6 cấp và hộp số biến thiên thông minh (IVT). Đây cũng là động cơ được trang bị cho phiên bản Creta đang phân phối tại thị trường Việt Nam.

Đặc biệt, theo một số nguồn tin, Hyundai Creta 2024 sẽ có thêm động cơ xăng tăng áp 1,5 lít mới với công suất 160 mã lực và mô-men xoắn 253 Nm, kết hợp với hộp số iMT 6 cấp và 7DCT. 

Ở Việt Nam, với việc là mẫu xe thường xuyên lọt top ô tô ăn khách, Hyundai Creta bản nâng cấp 2024 nhiều khả năng sẽ sớm được đưa về bán tới tay người dùng. Đối thủ của phương tiện này trong phân khúc cũng là những cái tên “đáng gờm” như người anh em Kia Seltos hay Toyota Yaris Cross, Honda HR-V. 

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm