Quảng cáo

Xe máy điện Trung Quốc giá rẻ tìm đường vào thị trường Việt Nam

Thứ hai, 11/12/2023 17:25 PM (GMT+7)
A A+

Nhiều hãng xe máy Trung Quốc đã đưa sản phẩm đến trưng bày tại Vietnam Expo 2023 - Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam diễn ra ở TP. HCM.

Nghe nội dung bài viết

Vietnam Expo 2023 - Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 21 vừa được tổ chức tại TP.HCM vào khoảng thời gian từ ngày 06 - 09/12/2023.

Tuy đây không phải sự kiện chuyên về xe máy nhưng cũng có không ít gian hàng của các hãng xe máy Trung Quốc, tương tự như nhiều triển lãm về thương mại hay công nghiệp phụ trợ những năm gần đây tại Việt Nam.

Các hãng xe này mang sản phẩm đến trưng bày với mục đích chính là tìm kiếm đối tác phân phối. Tuy nhiên, công ty cũng bán xe nếu có khách hỏi mua.

Xe máy điện Trung Quốc giá rẻ tìm đường vào thị trường Việt Nam 371303

FMT - một công ty đa ngành của Trung Quốc - đã mang đến Vietnam Expo 2023 khá nhiều mẫu xe máy điện, xe đạp điện hướng tới nhóm khách là phụ nữ nội trợ, học sinh và sinh viên. Giá bán sỉ và lẻ của từng mẫu xe được ghi trên tấm biển bằng mica gắn ở tay lái.

Khách hàng có thể mua xe ngay tại triển lãm Vietnam Expo 2023 hoặc đặt mua online, công ty sẽ chuyển xe đến địa chỉ khách cần.

Xe máy điện Trung Quốc giá rẻ tìm đường vào thị trường Việt Nam 371292

Tuy nhiên, khách mua xe cũng được khuyến cáo rằng cần đưa xe đến các cửa hàng xe máy điện tư nhân trên thị trường để làm dịch vụ nếu phát sinh hỏng hóc, do hãng vẫn chưa có đại lý phân phối và xưởng sửa chữa tại Việt Nam. Theo đại diện của FMT, công ty hiện đang trong quá trình tìm kiếm đối tác phân phối.

Được biết, mẫu xe điện mang tên V6 của FMT có có tốc độ tối đa 42 km/h được bán với giá sỉ là 6,99 triệu đồng chưa gồm pin và 8,99 triệu đồng có kèm pin.

Xe máy điện Trung Quốc giá rẻ tìm đường vào thị trường Việt Nam 371296

Bên cạnh FMT, các hãng xe Trung Quốc khác như Legend, Wuxin, Chang, Sinski,... cũng mang nhiều dòng xe máy điện đến triển lãm để trưng bày.

Trong đó, có hãng thiết kế gian hàng bài bản, trình chiếu sản phẩm trên màn hình kỹ thuật số. Song, có hãng chỉ dựng gian hàng nhỏ và thông tin sản phẩm được dán decal trên tường trông khá sơ sài.

Ở gian hàng của thương hiệu Legend, hai sản phẩm được trưng bày có giá khoảng hơn 7 triệu đồng. Một đại diện hãng cho biết, xe có tốc độ tối đa 60 km/h, phạm vi hoạt động sau mỗi lần sạc là gần 100 km.

Xe máy điện Trung Quốc giá rẻ tìm đường vào thị trường Việt Nam 371301

Ông Hữu Trang - chủ một doanh nghiệp chuyên kinh doanh xe máy nhập khẩu ở TP HCM - cho biết: "Ngành phụ trợ ôtô, xe máy của nước này rất phát triển, công nghệ làm xe máy điện cũng gần như đại trà, sản phẩm vì thế làm ra có giá rất dễ tiếp cận. Những công ty này sang Việt Nam để tìm kiếm cơ hội, chủ yếu đánh vào các phân khúc giá rẻ, nơi thương hiệu không quá quan trọng với người mua".

Theo ông Trang, tuy có giá thành rẻ nhưng các mẫu xe này lại có một bất lợi là tên thương hiệu quá xa lạ với người dùng Việt. Hiện tại, thị trường xe trong nước gần như là sân chơi chủ yếu của xe Nhật, với các hãng như Honda, Yamaha,...

Ngoài ra, các hãng xe Trung Quốc cũng rất ít khi đầu tư bài bản về chính sách bán hàng, phát triển đại lý, chăm sóc khách hàng. Họ thường kinh doanh theo kiểu "mua đứt bán đoạn", nghĩa là đối tác nhập xe về bán sẽ phải tự lo các vấn đề phát sinh sau đó.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm