Quảng cáo

Sản xuất cực giới hạn, siêu limousine Hồng Kỳ phục vụ chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có gì đặc biệt?

Thứ ba, 12/12/2023 14:32 PM (GMT+7)
A A+

Chiếc xe Hongqi N701 được mệnh danh là 'Rolls-Royce Trung Quốc' luôn đi theo tháp tùng Chủ tịch Tập Cận Bình trong các chuyến công du nước ngoài.

Nghe nội dung bài viết

Trưa nay ngày 12/12, chuyên cơ chở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Sản xuất cực giới hạn, siêu limousine Hồng Kỳ phục vụ chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có gì đặc biệt? 371688
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình và Phu nhân

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình và Phu nhân có chuyến thăm chính thức Việt Nam trong hai ngày 12-13/12. 

Đoàn xe chở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình và Phu nhân rời sân bay Nội Bài. (Videp: Đài Truyền hình Hà Nội)

Trong thời gian ở Việt Nam, người đứng đầu Đảng Cộng sản Trung Quốc mang theo đoàn xe hộ tống khá hùng hậu với nhiều loại xe chuyên dụng, trong đó nổi bật là chiếc siêu limousine mang nhãn hiệu Hồng Kỳ có trách nhiệm trực tiếp chở Chủ tịch Tập Cận Bình.

Chiếc limousine riêng của ông Tập Cận Bình là mẫu Hongqi N701. Đây là phương tiện chuyên chở riêng thứ 3 của chủ tịch Trung Quốc, trong khi trước đó là các mẫu xe Hongqi L5 và Hongqi N501.

Hồng Kỳ (hay Hongqi) là thương hiệu thuộc sở hữu của Tập đoàn Ô tô Đệ nhất (First Automobile Works - FAW), từ trước tới nay đã được coi là biểu tượng về chất lượng tại Trung Quốc. Hãng có lần đầu tiên được sử dụng làm xe chuyên chở cho giới lãnh đạo Trung Quốc vào năm 1958. 

Sản xuất cực giới hạn, siêu limousine Hồng Kỳ phục vụ chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có gì đặc biệt? 371705

Chiếc Hồng Kỳ N701 của ông Tập Cận Bình có lần đầu xuất hiện trước mắt công chúng trong chuyến thăm Hong Kong năm 2022.

Mẫu limousine này được phát triển từ dòng xe thương mại Hongqi H9, tuy nhiên vì lý do an ninh nên các thông số cụ thể được giữ kín. Để tham khảo, H9 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.137 x 1.904 x 1.493 mm , chiều dài cơ sở 3.060 mm. 

Sản xuất cực giới hạn, siêu limousine Hồng Kỳ phục vụ chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có gì đặc biệt? 371706
Hai chiếc Hồng Kỳ N701 được chuẩn bị sẵn tại sân bay để đón Chủ tịch Tập Cận Bình cùng Phu nhân.

Lưới tản nhiệt của xe cỡ lớn được đặt thẳng đứng tương tự nhiều phương tiện khác của Hồng Kỳ. Trên nắp ca-pô là biểu tượng lá cờ đỏ đặc trưng. Bộ mâm bạc kích thước 21 inch cũng là một chi tiết thu hút sự chú ý.

Chiếc limousine này cũng có khoảng sáng gầm khá cao, nhiều khả năng được xây dựng trên khung gầm SUV, giống như chiếc limousine "Quái thú" nổi tiếng của tổng thống Mỹ.

Sản xuất cực giới hạn, siêu limousine Hồng Kỳ phục vụ chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có gì đặc biệt? 371691
Chiếc Hongqi N701 di chuyển trên đường phố Hà Nội ngày 12/12

Động cơ được trang bị trên Hongqi N701 nhiều khả năng sẽ không phải là loại V6 3.0L (công suất 283 mã lực) như thông thường. Theo một số nguồn tin, nhằm đảm bảo khả năng vận hành đáng tin cậy, xe sẽ có máy V8 hoặc V12 với công suất sản  khoảng 350 mã lực.

Vì là một phương tiện có trách nhiệm bảo vệ yếu nhân nên ngoài cửa sổ và bánh xe chống đạn, các tấm giáp của xe Hồng Kỳ N701 cũng có thể chịu được hỏa lực mạnh và tác động trực tiếp từ bom.

Sản xuất cực giới hạn, siêu limousine Hồng Kỳ phục vụ chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có gì đặc biệt? 371692
Chiếc xe Hồng Kỳ của Chủ tịch Tập Cận Bình bị bắt gặp tại Việt Nam ngày hôm qua (11/12).

Ngoài ra, hệ thống nén khí của chiếc xe này được cho là có tác dụng bảo vệ người ngồi trong xe khỏi các cuộc tấn công hóa học.

Xe Hongqi N701 chỉ được sản xuất cực giới hạn với con số 50 chiếc trong 10 năm. Chi phí cho mỗi chiếc N701 không được công bố.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm