Quảng cáo

Kỹ sư Honda giành giải thưởng an toàn danh giá nhờ phát minh túi khí "găng bóng chày"

Thứ tư, 05/04/2023 17:40 PM (GMT+7)
A A+

Phát minh này đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên các mẫu xe Honda Pilot, Acura TLX và MDX

Eric Heitkamp, một kỹ sư an toàn làm việc tại Honda, đã giành được Giải thưởng của Chính phủ Hoa Kỳ về Kỹ thuật An toàn, vinh dự cao nhất được trao cho các kỹ sư trong lĩnh vực đổi mới an toàn.

Heitkamp đã nhận được giải thưởng tại Hội nghị Tăng cường An toàn cho Phương tiện (ESV) năm 2023 ở Nhật Bản vì vai trò của ông trong việc phát triển một loại túi khí phía trước mới. Được thiết kế để xư lý tốt hơn các va chạm từ phía bên, túi khí mới của Honda tìm cách ngăn không cho đầu của người ngồi trong xe xoay và trượt ra khỏi túi.

Kỹ sư Honda giành giải thưởng an toàn danh giá tại Mỹ nhờ phát minh công nghệ túi khí đột phá 265091
Công nghệ mới giúp làm giảm nguy cơ chấn thương não cho hành khách.

Thực tế, khi đầu bị trượt ra khỏi bề mặt túi khí,nó sẽ dẫn đến nguy cơ chấn thương đầu cao hơn. Heitkamp đã xem xét dữ liệu thu thập được trong một nghiên cứu của Bộ Giao thông vận tải về chấn thương não để bắt đầu tiến hành phát triển bộ phận mới này.

Không giống như túi khí truyền thống, được thiết kế ít nhiều giống hình tròn, bộ phận mới có cấu trúc giống găng tay bóng chày. Nói một cách đơn giản, thiết kế mới được tạo thành từ ba phần, với phần ở giữa không bị phồng lên để có thể đỡ được đầu của người ngồi trong xe. Trong khi đó, các phần ở hai bên có chức năng bảo vệ đầu.

Trên thực tế, cấu tạo của thiết bị mới này phức tạp hơn thế một chút. Cụ thể, có một phần ở giữa phồng lên để ngăn đầu va vào bảng điều khiển, nhưng nó cũng có một bộ điều khiển không được bơm hơi với nhiệm vụ làm chậm và hướng đầu về phía giữa của xe, ngăn nó trượt vào bất kỳ bề mặt cứng nào. 

Công nghệ này ra mắt lần đầu trên Acura TLX 2021, và hiện tại nó là trang bị tiêu chuẩn trên Acura MDX, Acura TLX và Honda Pilot. 

Công nghệ túi khí mới được áp dụng trên Honda Acura TLX.

Hội nghị Tăng cường An toàn cho Phương tiện (ESV) là sự kiện kỹ thuật an toàn quốc tế nổi tiếng được tổ chức hai năm một lần. Đại dịch toàn cầu khiến hội nghị mới nhất phải hoãn một năm, dự kiến ban đầu là vào năm 2022.

Những người tham dự ESV bao gồm các thành viên của Chính phủ, nhà sản xuất ô tô, công ty công nghệ, nhà cung cấp, các nhà nghiên cứu về an toàn, sinh viên, người ủng hộ an toàn và các chuyên gia về an toàn xe cơ giới khác , các chuyên gia y tế, bảo hiểm, pháp lý và chính sách, người tiêu dùng và giới truyền thông.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT