Quảng cáo

iPhone 16 Pro Max rò rỉ thông số kích thước như trong phim khoa học viễn tưởng?

Author Thethao247.vn Quốc Bình - 07:59 06/06/2024 GMT+7
Mẫu smartphone của Apple sẽ có kích thước dày hơn nhưng lại sở hữu viền màn hình mỏng hơn.
Nghe nội dung bài viết

Mới đây, theo trang Mashable, iPhone 16 Pro Max đã rò rỉ thông tin về kích thước trước thời điểm ra mắt.

apple1
Bài đăng về iPhone 16 trên X của tài khoản Ice Universe.

Thông tin này không phải là một sự chấn động lớn, nhưng vẫn đáng chú ý. Cụ thể, một tài khoản công nghệ đáng tin cậy là Ice Universe đã đăng tải lên X thông số kích thước bị rò rỉ của iPhone 16 Pro Max. Đây là người dùng từng có nhiều thông tin chính xác về các sản phẩm sắp ra mắt của Apple.

Kích thước của Apple iPhone 16 Pro Max

Theo thông tin rò rỉ, iPhone 16 Pro Max có kích thước 163.024mm × 77.575mm × 8.26mm. Những kích thước này, theo Apple Insider, đều lớn hơn so với iPhone 15 Pro Max; mẫu mới cao hơn 3.1mm, rộng hơn 0.88mm và dày hơn 1mm. 

Lý do cho sự thay đổi này là kích thước màn hình mới được đồn đại là 6.9 inch, lớn hơn màn hình 6.7 inch của năm ngoái.

iphone-16-214815754-16x9_result

Ngoài ra, Ice Universe tuyên bố rằng iPhone 16 Pro Max mới sẽ có "thiết kế khoa học viễn tưởng với viền mỏng nhất thế giới." Viền màn hình được cho là chỉ 1.153mm xung quanh bốn cạnh của điện thoại. 

Như chúng tôi đã báo cáo, nếu tin đồn này là đúng, iPhone 16 Pro Max sẽ phá vỡ kỷ lục thế giới do Samsung S24 nắm giữ.

Trước đó, theo thông tin đã đăng tải, Apple sử dụng công nghệ Border Reduction Structure (BRS) để đạt được viền mỏng hơn. Công nghệ này từng được hé lộ khi Apple nhận thấy nó gây ra vấn đề về sản xuất. 

Theo 9to5Mac, BRS ảnh hưởng đến cấu trúc điện thoại: "Dây dẫn và mạch gần mép màn hình phải được uốn cong xuống dưới để đạt được ‘viền siêu mỏng’. Điều này đã gây ra một số thách thức trong quá trình sản xuất."

Một số nâng cấp khác trên iPhone 16

Một báo cáo mới tuyên bố rằng một trong những tính năng quan trọng của iPhone, trợ lý giọng nói Siri, sẽ nhận được một nâng cấp đột phá.

Nhà báo Mark Gurman của Bloomberg đã báo cáo rằng Siri sẽ được đại tu và thay đổi này rất ấn tượng. Gurman cho biết nó sẽ đi kèm với “trí tuệ nhân tạo tiên tiến hơn, một động thái cho phép người dùng điều khiển các chức năng của từng ứng dụng bằng giọng nói của họ.”

665d3a3c91186

Bên cạnh Siri, theo Bloomberg, bố cục màn hình chính của các thiết bị Apple sẽ nhận một bản cập nhật có thể mang đến một thiết kế hoàn toàn mới.

Cụ thể, người dùng iPhone sẽ có thể thay đổi màu sắc của biểu tượng ứng dụng và sắp xếp chúng theo ý muốn thay vì theo mẫu lưới đặc trưng của Apple. Trong khi một số người dùng hiện nay sắp xếp ứng dụng của họ trong các thư mục, bản cập nhật có thể cho phép họ mã hóa màu sắc cho màn hình chính.

Quốc Bình
Thethao247
Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
06.06.2024
Xem thêm
TIN NỔI BẬT