Quảng cáo

Apple iPhone 16 Pro sẽ có thiết kế phá vỡ kỷ lục thế giới mà Samsung đang nắm giữ?

Author Thethao247.vn Quốc Bình - 09:05 04/06/2024 GMT+7
iPhone 16 Pro được đồn đoán sẽ sở hữu viền màn hình mỏng nhất trên thế giới.
Nghe nội dung bài viết

Thế hệ iPhone mới sẽ có diện mạo khác biệt?

Theo Forbes, những chiếc iPhone thế hệ tiếp theo dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 9 năm nay, với diện mạo khác biệt. Từ màn hình mới trên một số mẫu, bộ vi xử lý thế hệ mới, ống kính camera tiên tiến hơn, đến thiết kế mới để ngăn ngừa máy bị quá nhiệt, nhiều điều sẽ thay đổi. 

960x0 (1)_result

Và giờ đây, một thông tin được rò rỉ tiết lộ rằng viền màn hình sẽ còn mỏng hơn nữa, trở thành viền mỏng nhất thế giới.

Thông tin từ Ice Universe

Trong một bài đăng trên X, Ice Universe, một leaker thường có những dự đoán công nghệ khá chính xác, đã tiết lộ rằng viền màn hình của mẫu smartphone đến từ Apple sẽ mỏng hơn nữa. Bài đăng viết: “Bạn tôi xác nhận rằng iPhone 16 Pro sẽ giảm độ dày của viền, vượt qua Galaxy S24 để trở thành chiếc điện thoại có viền mỏng nhất thế giới, dường như rất gần với hình dáng mà nhiều người dùng mơ ước.”

apple
Bài đăng trên X của tài khoản Ice Universe.

Hiện tại, viền bezel của Galaxy S24 Ultra chỉ mỏng 1.52 mm.

Bài đăng chỉ đề cập đến iPhone 16 Pro, nhưng có khả năng cao là iPhone 16 Pro Max cũng sẽ có viền mỏng hơn. 

Điều này phù hợp với báo cáo trước đó về việc Apple sử dụng công nghệ Border Reduction Structure (BRS) để đạt được viền mỏng hơn. Công nghệ này từng được hé lộ khi Apple nhận thấy nó gây ra vấn đề về sản xuất. 

Theo 9to5Mac, BRS ảnh hưởng đến cấu trúc điện thoại: "Dây dẫn và mạch gần mép màn hình phải được uốn cong xuống dưới để đạt được ‘viền siêu mỏng’. Điều này đã gây ra một số thách thức trong quá trình sản xuất."

Thách thức và lợi ích của việc sử dụng viền màn hình mỏng

Việc làm mỏng viền màn hình hơn nữa không phải là không có thách thức. Viền quá mỏng có thể gây khó khăn khi cầm điện thoại mà không kích hoạt màn hình cảm ứng một cách vô tình. Dù vậy, Apple vẫn rất hào hứng khi có thể giành danh hiệu "viền mỏng nhất thế giới" từ Samsung.

iPhone-16-Bezel

Mặc dù không phải ai cũng quan tâm đến việc này, nhưng việc viền mỏng hơn có thể giúp những phiên bản Pro mới sở hữu màn hình lớn hơn (dự đoán là 6.3 inch cho Pro và 6.7 inch cho Pro Max) và dễ dàng vừa tay hơn. 

Quốc Bình
Thethao247
Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
04.06.2024
Xem thêm
TIN NỔI BẬT