Quảng cáo

Những nâng cấp đột phá trên iPhone 16 sẽ được hé lộ trong vài ngày tới?

Author Thethao247.vn Quốc Bình - 11:01 03/06/2024 GMT+7
Theo một báo cáo của Bloomberg, các tính năng AI trên iPhone 16 sẽ được tập trung cải thiện với nhiều tính năng ấn tượng.
Nghe nội dung bài viết

Theo truyền thông Mỹ, khi Apple khởi động Hội nghị Các Nhà Phát Triển Toàn Cầu (WWDC) hàng năm của mình vào ngày 10 tháng 6, có vẻ như AI sẽ là điểm nhấn chính. 

Nâng cấp trợ lý Siri

Một báo cáo mới tuyên bố rằng một trong những tính năng quan trọng của iPhone, trợ lý giọng nói Siri, sẽ nhận được một nâng cấp đột phá.

Nhà báo Mark Gurman của Bloomberg đã báo cáo rằng Siri sẽ được đại tu và thay đổi này rất ấn tượng. Gurman cho biết nó sẽ đi kèm với “trí tuệ nhân tạo tiên tiến hơn, một động thái cho phép người dùng điều khiển các chức năng của từng ứng dụng bằng giọng nói của họ.”

Sự thay đổi này đồng nghĩa với việc cải tiến phần mềm điều khiển Siri, sử dụng các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM). Đây sẽ là một trong những điểm nổi bật của việc thúc đẩy AI, theo báo cáo.

giongnoitrensiri1-_2560x1439-800-resize

Siri sẽ là tâm điểm chính. Ban đầu, Siri đã tạo ra bước đột phá khi ra mắt nhưng gần đây đã tụt hậu so với đối thủ cạnh tranh. Nó sẽ xuất hiện trong phiên bản mới của iOS 18, tuy nhiên, những thiết bị nào ngoài loạt iPhone 16 sắp ra mắt sẽ tận dụng được nó vẫn chưa rõ ràng.

Dưới đây là những dự đoán: “Siri sẽ là trọng tâm chính của sự ra mắt tại WWDC. Hệ thống mới sẽ cho phép trợ lý điều khiển và điều hướng iPhone hoặc iPad với độ chính xác cao hơn. Điều này bao gồm khả năng mở các tài liệu cụ thể, di chuyển một ghi chú sang thư mục khác, gửi hoặc xóa email, mở một ấn phẩm cụ thể trong Apple News, gửi email một liên kết web, hoặc thậm chí yêu cầu thiết bị tóm tắt một bài báo.”

Tất nhiên, Siri không chỉ dành riêng cho iPhone, vì vậy có vẻ như những thay đổi này cũng sẽ đến với iPad và Mac. 

Thiết kế lại màn hình chính

Bên cạnh Siri, theo Bloomberg, bố cục màn hình chính của các thiết bị Apple sẽ nhận một bản cập nhật có thể mang đến một thiết kế hoàn toàn mới.

Những nâng cấp đột phá trên iPhone 16 sẽ được hé lộ trong vài ngày tới? 474135

Cụ thể, người dùng iPhone sẽ có thể thay đổi màu sắc của biểu tượng ứng dụng và sắp xếp chúng theo ý muốn thay vì theo mẫu lưới đặc trưng của Apple. Trong khi một số người dùng hiện nay sắp xếp ứng dụng của họ trong các thư mục, bản cập nhật có thể cho phép họ mã hóa màu sắc cho màn hình chính.

Ví dụ: người dùng có thể thay đổi biểu tượng của tất cả các ứng dụng Mạng xã hội thành màu xanh lam hoặc thay đổi biểu tượng của các ứng dụng Thương mại điện tử thành màu xanh lá cây.

Đột phá về camera

Trong loạt ảnh do trang công nghệ Phone Arena chia sẻ, cụm camera của iPhone 16 Pro Max không chỉ có kích thước lớn hơn mà còn dày hơn so với phiên bản tiền nhiệm.

Những nâng cấp đột phá trên iPhone 16 sẽ được hé lộ trong vài ngày tới? 474136
Hình ảnh so sánh cụm camera của iPhone 16 Pro Max với bản tiền nhiệm.

Thông tin này phù hợp với những báo cáo trước đó từ Digital Chat Station, cho biết iPhone 16 Pro Max sẽ sử dụng cảm biến Sony IMX903 với độ phân giải 48 megapixel, được tùy chỉnh riêng cho Apple.Cảm biến này có kích thước 1/1,14 inch, lớn hơn 12% so với kích thước 1/1,28 inch trên hai mẫu iPhone 14 Pro Max và 15 Pro Max.

Việc sử dụng cảm biến lớn hơn được dự đoán sẽ cải thiện dải động và độ mờ hậu cảnh của camera, đồng thời nâng cao chất lượng ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu do diện tích bề mặt lớn hơn giúp thu nhận nhiều ánh sáng hơn với cùng tốc độ màn trập và khẩu độ.

Quốc Bình
Thethao247
Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
03.06.2024
Xem thêm
TIN NỔI BẬT