Quảng cáo

Đây có thể là thiết kế tương lai của Lexus ES 2026?

Thứ hai, 03/06/2024 10:11 AM (GMT+7)
A A+

Giống như Toyota Camry 2025, mẫu sedan hạng sang Lexus ES phiên bản tiếp theo dự kiến ​​​​sẽ trang bị hệ truyền động điện khí hóa mới, bao gồm cả thuần điện và hybrid.

Nghe nội dung bài viết

Theo trang Carscoops, Lexus hiện đang phát triển phiên bản mới của dòng sedan ES, dự kiến sẽ có ngoại thất được cải tiến cùng với việc giới thiệu các tùy chọn động cơ điện. 

Lấy cảm hứng từ một hình ảnh hé lộ chính thức của hãng được phát hành vài năm trước, nghệ sĩ Nikita Chuicko đã tạo ra những bản vẽ phác họa thiết kế cho mẫu Lexus ES sắp tới, cung cấp cái nhìn rõ ràng hơn liên quan đến sự thay đổi về diện mạo của nó.

Lexus-ES-Teaser-2-2048x1153-1_result
Hình ảnh hé lộ của Lexus hồi năm 2021 về một mẫu xe có kích thước tương tự ES.

Mặc dù chưa có hình ảnh nào của mẫu Lexus ES được ghi lại ngoài đời thực, một teaser của Lexus vào tháng 12 năm 2021 đã giới thiệu một chiếc sedan có kích thước tương tự ES. Lấy cảm hứng từ teaser này, Kolesa và Nikita Chuicko đã sử dụng công nghệ kỹ thuật số để mô phỏng ngoại hình của xe, đặc biệt là thiết kế mặt trước.

Lexus-ES-Render-by-Kolesa-1-2048x1152_result
Hình ảnh phác họa thiết kế Lexus ES 2026. (Ảnh: Kolesa)

Chiếc sedan cỡ trung cao cấp được phác họa với mặt trước bóng bẩy hơn so với ES hiện tại, nhờ vào việc loại bỏ lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng. Thay vào đó, một lưới tản nhiệt ngang mỏng hơn kết nối với đèn pha mới, có hình dạng đơn giản hóa và đồ họa LED được cập nhật. 

Cản xe được thiết kế nhiều đường nét hơn, với các khe hút gió hình tam giác được làm nổi bật bởi viền chrome mỏng.

Lexus-ES-Render-by-Kolesa-2-2048x1152_result

Hình ảnh đuôi xe Lexus ES 2026 đưa ra gợi ý về cụm đèn hậu LED trải dài hết chiều rộng của phương tiện, cùng cánh gió sau nổi bật hơn và cản xe được thiết kế lại.

Cuối cùng, teaser cho thấy Lexus ES tương lai sẽ không có thay đổi ở phần hông và khu vực cửa sổ. Điều này thể hiện rằng đây sẽ chỉ là một bản nâng cấp giữa vòng đời lớn chứ chưa phải thế hệ mới. 

Các mẫu xe sản xuất gần đây và xe concept của Lexus đã thể hiện sự tiến hóa dần dần của thương hiệu, hướng tới ngôn ngữ thiết kế gọn gàng, tinh tế hơn. Do đó, phong cách của Lexus ES thế hệ tiếp theo được dự kiến sẽ áp dụng một cách tiếp cận tối giản nhưng vẫn thu hút, phù hợp với những người mua muốn một chiếc sedan truyền thống với vẻ đẹp thanh lịch, không quá phô trương.

Đây có thể là thiết kế tương lai của Lexus ES 2026?  474106
Đây có thể là thiết kế tương lai của Lexus ES 2026?  474107
Thiết kế ngoại thất của phiên bản Lexus hiện tại đang bán trên thị trường.

Giống như mẫu xe “anh em” là Toyota Camry, đã được thiết kế lại ở phiên bản năm 2025, Lexus ES mới có khả năng sẽ giữ lại nền tảng TNGA-K hiện có. Tuy nhiên, các hồ sơ sáng chế gần đây cho thấy một sự thay đổi đáng kể về loại động cơ.

Các biến thể ES350e và ES500e được kỳ vọng sẽ có hệ truyền động hoàn toàn điện, đánh dấu lần đầu tiên những tên gọi này xuất hiện. Ngoài ra, ES350h có thể nhận được một hệ thống hybrid tự sạc mới với khả năng dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD).

Lexus vẫn chưa công bố ngày ra mắt cụ thể cho dòng ES mới. Theo Carscoops, nếu xét tới việc mẫu Lexus ES thế hệ thứ sáu đã ra mắt vào năm 2018 và trải qua một đợt nâng cấp vào năm 2021, có thể công ty sẽ giới thiệu phiên bản mới vào đầu năm 2025.

Hiện tại Lexus ES đang được bán ở Việt Nam là bản 2021, có 3 biến thể với mức giá lần lượt dao động từ 2,62 đến 3,14 tỷ đồng.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT