Quảng cáo

Nissan từ bỏ phát triển động cơ đốt trong, tập trung hoàn toàn vào xe điện

Thứ hai, 03/06/2024 09:20 AM (GMT+7)
A A+

Nissan sẽ không đầu tư thêm tiền vào việc phát triển động cơ xăng và diesel mới, trong bối cảnh các thương hiệu Nhật Bản khác đang nghiên cứu những loại nhiên liệu thay thế.

Nghe nội dung bài viết

Nissan ngừng phát triển động cơ đốt trong?

Theo tờ Drive (Úc), Nissan khẳng định họ sẽ không phát triển thêm các động cơ xăng và diesel mới, cho thấy sự chuyển hướng của hãng sang một tương lai điện hóa.

Điều này hoàn toàn trái ngược với Toyota, Mazda và Subaru, những hãng vừa công bố hợp tác để sản xuất động cơ đốt trong thế hệ mới chạy bằng nhiên liệu thay thế.

veqpgn36na4bnd0jvzxp_result

Phát biểu với giới truyền thông Úc tại cơ sở Sunderland của Nissan ở Anh, Phó Chủ tịch Cấp cao kiêm Giám đốc Kế hoạch của khu vực AMIEO (Châu Phi, Trung Đông, Ấn Độ, Châu Âu và Châu Đại Dương), Francois Bailly, đã trả lời thẳng thắn khi được hỏi về tương lai của động cơ diesel.

“Tương lai của chúng tôi là xe điện,” ông nói. “Hệ thống e-Power là bước đệm để đạt được điều đó, và mỗi thị trường sẽ tiến triển theo tốc độ riêng của họ”.

“Chúng tôi chắc chắn sẽ không đầu tư vào động cơ đốt trong mới”, Francois nhấn mạnh.

Tuy nhiên, khi nhìn vào danh mục sản phẩm hiện tại của Nissan tại Úc, tất cả các mẫu xe ngoại trừ chiếc Leaf thuần điện đều sử dụng động cơ đốt trong.

8fae52da-9a1a-5310-8862-ca75d1050000_result

Hệ thống hybrid e-Power của Nissan hiện có sẵn trên các mẫu SUV Qashqai và X-Trail, nhưng nhận xét của ông Bailly dường như cho thấy nó sẽ được phổ biến rộng rãi trên toàn bộ dòng sản phẩm và có thể bao gồm cả Juke và Pathfinder.

Tương tự, chiếc bán tải Navara thế hệ tiếp theo dự kiến ​​sẽ áp dụng hệ thống truyền động plug-in hybrid (hybrid cắm sạc) vì phiên bản mới này chia sẻ nền tảng với Mitsubishi Triton, trong khi phần còn lại của dòng sản phẩm có thể được cung cấp động cơ turbo-diesel 2.4 lít từ đối tác này.

Nissan nâng cấp hệ thống hybrid e-Power

Đáng chú ý, Nissan đang phát triển thế hệ tiếp theo của hệ thống hybrid e-Power, sẽ tăng công suất nhưng giảm chi phí và mức tiêu thụ nhiên liệu, nhưng cần sử dụng động cơ xăng dung tích nhỏ để tạo ra điện cho pin và động cơ điện.

Hiện tại, hệ thống hybrid e-Power của Nissan chủ yếu có mặt trên các phiên bản cao cấp của các mẫu xe Qashqai và X-Trail với động cơ 1.5 lít, nhưng chưa rõ dung tích này có thay đổi cho các phiên bản tương lai hay không.

6657aee7d50d0

Tuy nhiên, ông Bailly đã không đặt ra thời hạn cho động cơ đốt trong, nói rằng mỗi thị trường sẽ tiến tới tương lai điện hóa với tốc độ riêng của họ.

“Tôi có thể đưa bạn đến các thị trường khác như châu Phi, nơi mà tiêu chuẩn khí thải Euro2, Euro4 vẫn được áp dụng. Vì vậy, tốc độ suy giảm của động cơ đốt trong thực sự phụ thuộc vào từng thị trường, nhưng khoản đầu tư của chúng tôi thì rất rõ ràng”.

“Nissan sẽ tập trung đầu tư vào xe điện, củng cố hệ thống e-Power”, ông khẳng định.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT