Quảng cáo

Siri sắp được nâng cấp AI: Tương tác với ứng dụng chỉ bằng giọng nói

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang - 09:08 03/06/2024 GMT+7
Trợ lý ảo Siri của Apple sắp có một bước đột phá lớn khi được tích hợp công nghệ AI, cho phép người dùng tương tác với các ứng dụng chỉ bằng giọng nói. 
Nghe nội dung bài viết

Trong bối cảnh công nghệ AI ngày càng phát triển, các "ông lớn" như Google và Microsoft đang đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực này. 

Google đã giới thiệu nhiều cải tiến AI tại sự kiện Google I/O năm nay, trong khi Microsoft cũng đã tung ra các sản phẩm mới như Surface và Copilot Plus tích hợp AI. 

Tuy nhiên, Apple lại khá kín tiếng về chiến lược AI của mình, khiến nhiều người tự hỏi Apple đang làm gì với công nghệ này.

Theo một thông tin đáng tin cậy từ Bloomberg, Apple đã tiến hành một "cuộc cách mạng" về phần mềm cơ bản của Siri, sử dụng các mô hình ngôn ngữ lớn. Việc tái cấu trúc này sẽ mang lại cho trợ lý ảo Siri một sức mạnh mới dựa trên AI: khả năng điều khiển các ứng dụng chỉ bằng giọng nói.

Siri sắp được nâng cấp AI: Tương tác với ứng dụng chỉ bằng giọng nói 474055

Bạn có thể nghĩ rằng Siri hiện tại đã có thể thực hiện các lệnh bằng giọng nói. Đúng, nhưng Siri chỉ có thể thực hiện các lệnh ở mức độ chung chung như mở ứng dụng, phát nhạc, tìm kiếm trên web,.... Trong khi đó, Siri mới sẽ có khả năng chi tiết hơn rất nhiều. 

Ví dụ, Siri có thể mở một tài liệu cụ thể, di chuyển một tập tin từ thư mục này sang thư mục khác, gửi hoặc xóa email, mở một nguồn tin tức cụ thể trong Apple News Plus,...

Điều này đồng nghĩa với việc trí tuệ nhân tạo của Siri nâng cấp sẽ cho phép nó thực hiện bất kỳ lệnh nào mà bạn có thể nghĩ ra (dĩ nhiên là trong một số giới hạn nhất định), thay vì chỉ giới hạn ở các lệnh đơn giản đã được lập trình sẵn.

Ban đầu, Siri sẽ chỉ có thể xử lý một lệnh một lần. Tuy nhiên, theo thời gian, Apple có thể nâng cấp Siri để xử lý chuỗi lệnh đa bước. Điều này có thể cho phép người dùng yêu cầu Siri mở một bức ảnh cụ thể, cắt ảnh và sau đó gửi email cho bạn bè, tất cả chỉ với một lệnh duy nhất.

Siri sắp được nâng cấp AI: Tương tác với ứng dụng chỉ bằng giọng nói 474056

Mặc dù điều này rất đáng mong đợi, nhưng người dùng có thể phải chờ một thời gian. Dù có khả năng Apple sẽ công bố tính năng này cùng với iOS 18 tại Hội Nghị Các Nhà Phát Triển Toàn Cầu (WWDC) 2024 vào ngày 10/06 tới, nhưng tính năng này có thể sẽ chưa được ra mắt ngay. 

Theo trang Bloomberg, tính năng này sẽ không có sẵn khi iOS 18 ra mắt vào tháng 9 mà sẽ xuất hiện vào năm sau trong một bản cập nhật. Nói cách khác, iPhone 16 sẽ ra mắt trước khi tính năng này có mặt trên iPhone.

Quỳnh Trang
Thethao247
Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
03.06.2024
TIN NỔI BẬT