Quảng cáo

iOS 18 sẽ nâng cấp Apple Maps với một tính năng được nhiều người mong đợi

Author Thethao247.vn Quốc Bình - 08:03 27/06/2024 GMT+7
Gã khổng lồ công nghệ đến từ Mỹ Apple cải tiến ứng dụng bản đồ của mình với một tính năng cơ bản giúp giảm bớt phiền toái cho người dùng.

Apple Maps cuối cùng đã nhận được một tính năng cơ bản nhưng được yêu cầu và mong chờ từ lâu: khả năng "Tìm kiếm tại đây" trên Apple Maps. Nút mới này đi kèm với việc triển khai iOS 18, cho phép người dùng tìm kiếm một địa điểm cụ thể trên bản đồ khi nó không nằm trong vị trí hiện tại.

Đối với những người mới sử dụng hệ sinh thái Apple, cách hoạt động trước đây là bạn có thể tìm kiếm một cái gì đó, nhưng khi bạn di chuyển bản đồ xung quanh, ứng dụng sẽ hiển thị các kết quả khi thực hiện thao tác cuộn. Điều này yêu cầu người dùng phải di chuyển và phóng to nhiều hơn, và ứng dụng thường tự đặt lại vị trí.

ios2

Đây là một điểm gây phiền toái lớn đối với nhiều người dùng, và cộng đồng trên mạng xã hội Reddit đã tỏ ra rất vui mừng khi tính năng này được thêm vào.

Đây cũng là động thái lắng nghe ý kiến khách hàng của nhà sản xuất đến từ Mỹ, cùng với một số thay đổi cơ bản khác như đưa ứng dụng Máy tính vào iPad OS 18.

Theo 9to5Mac, người dùng đã có thể tinh chỉnh khu vực đang tìm kiếm với độ chi tiết hơn trước. 

"Giả sử bạn tìm kiếm trong Apple Maps từ 'Wawa', sau đó di chuyển bản đồ để hiển thị Philadelphia. Khi bạn di chuyển bản đồ và phóng to, bạn cần nhấn vào nút 'Tìm kiếm tại đây' mới để dễ dàng tìm kiếm các địa điểm Wawa trong khu vực bang Philadelphia."

Như người dùng Android thường chỉ ra, Google Maps đã có tính năng này từ nhiều năm trước, và Apple giờ đây mới áp dụng nó.

U7JS8dzqNgBeFXWnLAoV9Z_result

Ngoài cải tiến này, Apple Maps còn có nhiều thay đổi giao diện người dùng cho phép khách hàng thấy các điểm được quan tâm một cách nhanh chóng với màu sắc và văn bản in đậm hơn. Một số cải tiến lớn và đáng chú ý bao gồm khả năng nhận biết các tuyến đường tùy chỉnh cho việc đi bộ và leo núi, bản đồ địa hình, hỗ trợ leo núi khi máy đang ngoại tuyến (không có interner), lưu ghi chú cho các đường mòn,...

iOS 18 hiện đã có sẵn ở phiên bản beta, nhưng người dùng phổ thông nhiều khả năng sẽ nhận được phiên bản chính thức vào mùa thu, có khả năng vào giữa hoặc cuối tháng Chín sau khi mẫu iPhone mới được công bố. 

Về mức độ tương thích, hầu hết người dùng iPhone đều có thể cập nhật iOS 18, bao gồm cả iPhone SE thế hệ thứ 2 và 3, cũng như iPhone XR. Mặc dù vậy, chỉ có iPhone 15 Pro và Pro Max mới có thể tận dụng các tính năng Apple Intelligence AI.

Quốc Bình
Thethao247
Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
27.06.2024
Xem thêm
TIN NỔI BẬT