Quảng cáo

Open AI hoãn ra mắt tính năng 'Voice Mode' do vấn đề kỹ thuật

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang - 08:57 26/06/2024 GMT+7
Người dùng sẽ phải chờ thêm một tháng nữa mới có thể sử dụng tính năng âm thanh "Voice Mode" mới của ChatGPT.
Nghe nội dung bài viết

Mới đây, OpenAI - chủ sở hữu ChatGPT - đã thông báo sẽ hoãn phát hành tính năng "Voice Mode" thêm một tháng do gặp phải vấn đề kỹ thuật. Điều này có nghĩa là người dùng sẽ phải chờ đến tháng 7 mới có thể sử dụng tính năng này.

Ban đầu, công ty có kế hoạch triển khai trải nghiệm trò chuyện bằng giọng nói chân thực cho một nhóm nhỏ người dùng ChatGPT Plus vào cuối tháng 6, nhưng sau đó đã quyết định hoãn lại vì cần thêm thời gian để đạt đến tiêu chuẩn ra mắt mong muốn.

Trong một bài đăng trên nền tảng mạng xã hội X, OpenAI cho biết: "Chẳng hạn, chúng tôi đang cải thiện khả năng của mô hình để phát hiện và từ chối một số nội dung nhất định. 

Chúng tôi cũng đang nỗ lực cải thiện trải nghiệm người dùng và chuẩn bị cơ sở hạ tầng để có thể mở rộng quy mô phục vụ hàng triệu người dùng trong khi vẫn đảm bảo khả năng phản hồi theo thời gian thực".

Open AI hoãn ra mắt tính năng 'Voice Mode' do vấn đề kỹ thuật 487638

Công ty cho biết thêm, tính năng này sẽ được phát hành trước cho một nhóm nhỏ người dùng để thu thập phản hồi và sau đó sẽ được mở rộng cho tất cả người dùng ChatGPT Plus vào mùa thu năm nay, tùy thuộc vào quá trình kiểm tra độ an toàn và tin cậy.

Ngoài ra, OpenAI cũng đang nỗ lực để triển khai thêm các tính năng mới về video và chia sẻ màn hình. 

Vào tháng 05/2024, công ty đã phát hành một mô hình AI mới có tên GPT-4o có khả năng thực hiện cuộc trò chuyện giọng nói chân thực và có thể tương tác qua văn bản và hình ảnh. Đây là động thái mới nhất của công ty nhằm giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc đua phát triển công nghệ AI mới.

Các khả năng âm thanh mới sẽ cho phép người dùng nói chuyện trực tiếp với ChatGPT và nhận phản hồi ngay lập tức mà không có độ trễ, cũng như có thể ngắt lời ChatGPT trong khi nó đang nói - đây là những đặc điểm của cuộc trò chuyện chân thực mà các trợ lý giọng nói AI từng gặp khó khăn.

Open AI hoãn ra mắt tính năng 'Voice Mode' do vấn đề kỹ thuật 487639

Sự trì hoãn này có thể là một sự thất vọng đối với người hâm mộ công nghệ nhưng lại cho thấy cam kết của OpenAI trong việc đảm bảo chất lượng và an toàn trước khi đưa các sản phẩm mới tới tay người dùng.

Quỳnh Trang
Thethao247
Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
26.06.2024
TIN NỔI BẬT