Quảng cáo

Kính thực tế tăng cường AR của Apple có thể sẽ khó xuất hiện trong tương lai gần

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang - 08:00 24/06/2024 GMT+7
Apple đang nỗ lực phát triển kính thực tế tăng cường (AR) của riêng mình, nhưng dường như người dùng sẽ phải chờ đợi trong một thời gian dài trước khi thấy sản phẩm này được ra mắt. 
Nghe nội dung bài viết

Theo báo cáo từ trang Bloomberg, Apple đã "tái khởi động" nỗ lực để phát triển kính AR của mình. Báo cáo cũng cho biết thêm rằng đây sẽ là chiếc kính "nhẹ" có thể đeo suốt cả ngày.

Mặc dù đã có thông tin đồn đoán về việc ra mắt sản phẩm vào khoảng năm 2027, thông tin từ Bloomberg tiết lộ rằng hầu hết các nhân viên Apple đều tin rằng kính sẽ sẵn sàng trong vài năm tới. 

Đây có thể là một thách thức kỹ thuật khó khăn hơn so với chiếc kính thực tế ảo Vision Pro mà Apple đã phát triển. Kính AR đòi hỏi một thiết kế mỏng, nhẹ, bởi nên mọi thành phần cần phải nhỏ hơn nhiều.

Apple-AR-Glasses

Trên thị trường hiện nay, các công ty như Meta, XReal và Rokid đã tạo được tiếng vang với các dòng kính thông minh của họ. 

XReal và Rokid đều phát triển các mẫu kính tập trung vào tính năng đa phương tiện với màn hình tích hợp cho phép phát lại nội dung giải trí và chơi game. 

Điểm nổi bật của cả hai thương hiệu này là người dùng có thể kết nối điện thoại, PC hoặc hệ máy chơi game với kính để có trải nghiệm xem mở rộng và đắm chìm hơn.

Trong khi đó, kính Ray-Ban Meta không có màn hình nhưng lại cung cấp các tính năng như máy ảnh, loa tích hợp, khả năng phát trực tiếp và hỗ trợ AI của Meta.

Kính thực tế tăng cường AR của Apple có thể sẽ khó xuất hiện trong tương lai gần 486305
Kính Ray-Ban Meta có giá 300 USD (khoảng hơn 7,6 triệu đồng)

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên người dùng biết đến kính AR của Apple. Trang Bloomberg từng đưa tin về sản phẩm này, cho biết ban đầu nó được dự kiến ra mắt vào năm 2023 và sau đó là 2025 trước khi Apple quyết định hoãn phát hành vô thời hạn. 

Do đó, có lẽ không nên quá mong đợi về việc Apple sẽ cho ra mắt sản phẩm này vào năm 2027.

Trong khi Apple tiếp tục phát triển dự án này, cả giới phân tích và người hâm mộ công nghệ đều đang mong chờ xem liệu công ty có thể giới thiệu một sản phẩm cách mạng mà vẫn dễ dàng sử dụng hàng ngày hay không.

Apple-AR-Glasses-1

Câu hỏi được đặt ra là liệu Apple có thể tạo ra một sản phẩm thực tế tăng cường vừa mang tính đột phá công nghệ vừa thân thiện với người dùng, hay liệu người dùng sẽ tiếp tục chứng kiến những đợt trì hoãn không có hồi kết? Thời gian sẽ là câu trả lời cho những băn khoăn này.

Quỳnh Trang
Thethao247
Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
24.06.2024
TIN NỔI BẬT