Quảng cáo

Công nghệ AI chỉ tốn chưa đầy một phút để ‘chẩn đoán’ vấn đề ô tô đang gặp phải

Thứ hai, 24/06/2024 16:39 PM (GMT+7)
A A+

Hệ thống áp dụng AI này được cho là rất hiệu quả, mang lại nhiều công việc hơn cho bộ phận dịch vụ, đồng thời đảm bảo rằng xe của khách hàng luôn an toàn.

Nghe nội dung bài viết

Theo trang Carscoops, Findlay Cadillac ở Henderson là đại lý đầu tiên tại Las Vegas (Mỹ) lắp đặt hệ thống kiểm tra xe tự động do công ty UVEye phát triển. Công nghệ này đã được triển khai tại 300 đại lý trên toàn quốc, tăng hiệu suất dịch vụ lên đáng kể và giảm thời gian chờ đợi của chủ xe.

Giới thiệu công nghệ kiểm tra xe tự động của UVeye (Video: UVeye).

Cụ thể, đây là quy trình rất đơn giản và không mất quá một phút. Khách hàng lái xe qua một máy quét lớn, máy sẽ chụp nhiều bức ảnh của xe từ mọi góc độ – bao gồm cả phần gầm xe. Sau đó, các hình ảnh này được xử lý qua phần mềm áp dụng công nghệ AI, phát hiện bất kỳ khiếm khuyết nào ở ngoại thất, lốp xe và các thành phần cơ khí dễ thấy.

Khoảng 30-45 giây sau, khách hàng nhận được một “báo cáo tình trạng đầy đủ” về chiếc xe của họ. Dựa vào kết quả này, các kỹ thuật viên của đại lý có thể xử lý bất kỳ vấn đề tiềm ẩn nào, đảm bảo phương tiện an toàn khi lưu thông trên đường.

aixe
Một chiếc xe đang được kiểm tra tại đại lý Findlay Cadillac.

Theo KTNV, quá trình này có thể được mô tả như công nghệ chụp MRI (cộng hưởng từ) cho ô tô. Emmanuel Epino, Tổng Giám đốc của Findlay Cadillac, ca ngợi hệ thống AI hỗ trợ này là "khá chính xác", và bổ sung rằng nó tìm thấy những lỗi mà đôi khi các kỹ thuật viên của họ "có thể bỏ sót".

Daniel Frandsen từ UVEye cho biết hệ thống kiểm tra xe tự động của họ có thể nhanh chóng phát hiện các khiếm khuyết như rò rỉ dầu, điều mà bình thường sẽ tốn nhiều thời gian hơn để nâng xe lên và kiểm tra kỹ lưỡng bởi kỹ thuật viên.

Đáng chú ý, trong trường hợp của Findlay Cadillac, việc áp dụng AI không ảnh hưởng đến các quyết định cắt giảm nhân sự của bộ phận dịch vụ. Thay vào đó, nó tạo ra thêm công việc cho các kỹ thuật viên, giúp họ bận rộn hơn với các vấn đề của ô tô có thể bị con người bỏ sót.

Công nghệ AI chỉ tốn chưa đầy một phút để biết vấn đề ô tô đang gặp phải 486595

Theo Tổng Giám đốc của Findlay Cadillac, “người duy nhất có thể thấy khó chịu với AI là khách hàng”, do ứng dụng công nghệ này có thể khiến hóa đơn phát  sinh thêm chi phí nếu hệ thống phát hiện ra một lỗi chưa được biết đến trước đó. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng việc phát hiện sớm các vấn đề tiềm ẩn của xe là điều tốt, giúp khách hàng có thể xử lý trước khi chúng gây ra bất kỳ sự cố nào trên đường.

Trang Carscoops cho rằng trí tuệ nhân tạo thực ra đã thâm nhập vào xe hơi thông qua phần mềm thông tin giải trí, nhưng tiềm năng của nó còn vượt xa hơn nhiều so với hình dung của nhiều người. Công nghệ được áp dụng ở đại lý Findlay Cadillac cho thấy khả năng của AI vượt trội hơn về tốc độ và hiệu suất, nhưng lại không hề lấy đi công việc của con người.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT