Quảng cáo

Honda khẳng định sẽ không thay đổi kế hoạch xe điện

Thứ tư, 28/08/2024 15:01 PM (GMT+7)
A A+

Phó Chủ tịch Điều hành Toàn cầu của Honda, ông Shinji Aoyama, cho biết xe điện sẽ không biến mất.

Theo trang Motor1, Honda đã tham gia vào cuộc chơi điện hóa tương đối muộn. Chỉ đến bây giờ người ta mới được chứng kiến các mẫu Prologue và Acura ZDX xuất hiện trên đường, cả hai đều sử dụng nền tảng Ultium của GM. Nhưng ngay cả khi sự hứng thú với xe điện có sự giảm sút, một nền tảng hoàn toàn mới dành riêng cho SUV điện tiếp theo của Acura và một loạt sản phẩm dòng 0 Series đồng nghĩa với việc Honda không có kế hoạch giảm tốc độ trong việc phát triển xe điện.

2024-honda-saloon-ev-concept_result

"Nhiều người đang nói về việc tốc độ bán xe điện suy giảm," Phó Chủ tịch điều hành toàn cầu của Honda, Shinji Aoyama, chia sẻ với các nhà báo trong một sự kiện tại Monterey (Mỹ). "Tuy nhiên, mục tiêu của chúng tôi vẫn sẽ là đạt được trung hòa carbon vào năm 2050."

"Chúng tôi chưa thay đổi niềm tin rằng xe điện chạy pin là giải pháp hiệu quả nhất trong lĩnh vực di chuyển cỡ nhỏ, như xe máy hay ô tô," ông tiếp tục.

"Chúng ta vẫn đang ở giai đoạn đầu của kỷ nguyên xe điện... Honda vẫn tự tin rằng sự chuyển dịch sang xe điện sẽ tiếp tục tiến triển một cách ổn định... Vì vậy, chúng tôi sẽ giữ quan điểm dài hạn và kỳ vọng rằng hệ sinh thái này sẽ thay đổi từng bước một."

2024-honda-saloon-ev-concept (1)_result

Đối với Honda, xe điện vẫn là một phần trong kế hoạch. Điều này diễn ra trong bối cảnh các nhà sản xuất ô tô khác bắt đầu cắt giảm đầu tư vào xe điện. Ford và General Motors đang chuyển nhiều vốn đầu tư hơn sang xe hybrid cắm sạc, trong khi các công ty như Audi và Mercedes-Benz đang đẩy lùi lịch trình của họ xuống nhiều năm.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Honda đang hoàn toàn chuyển sang xe điện—ít nhất là chưa phải bây giờ. Kazuhiro Takizawa, CEO của American Honda, cho biết công ty sẽ có một cách tiếp cận "cân bằng" đối với việc điện khí hóa và rằng xe động cơ đốt trong (ICE) và xe hybrid sẽ vẫn là một phần trong kế hoạch sắp tới của Honda.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào sự mạnh mẽ của xe hybrid và xe ICE," Takizawa nói, "điều này mang lại cho chúng tôi một cách tiếp cận cân bằng và linh hoạt đối với việc điện hóa... Honda đang áp dụng một cách tiếp cận độc đáo, linh hoạt tại trung tâm phát triển xe điện ở Ohio, nơi chúng tôi sẽ bắt đầu giai đoạn đầu tiên của quá trình sản xuất xe điện vào cuối năm tới. Điều này sẽ giúp chúng tôi sản xuất tất cả các loại xe xăng và điện trên cùng một dây chuyền sản xuất."

honda-saloon-concept-frontale_result

Nền tảng mới của Honda, dòng 0 Series, được giới thiệu tại CES đầu năm nay, sẽ làm nền tảng cho các SUV Honda trong tương lai và thậm chí là cả một chiếc xe thể thao. Acura sẽ áp dụng nền tảng này cho SUV điện hiệu suất cao của mình—dựa trên mẫu concept được ra mắt tại Monterey—và một chiếc xe thể thao "kiểu NSX", điều mà Aoyama đã xác nhận trong cùng một cuộc phỏng vấn.Honda cho biết nền tảng xe điện mới này sẽ "nhẹ hơn".

"Chúng tôi đang cố gắng xây dựng một thương hiệu xe điện mạnh, không phải chỉ để đạt được mục tiêu kinh doanh xe điện mà để đạt được mục tiêu không ảnh hưởng đến môi trường," Aoyama nhấn mạnh. "Đó là sứ mệnh lớn nhất mà chúng tôi đang đối mặt hiện tại."

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm