Quảng cáo

Hyundai Creta phiên bản "3 hàng ghế" ra mắt bản nâng cấp, dễ thay thế Stargazer?

Thứ tư, 28/08/2024 12:25 PM (GMT+7)
A A+

Hyundai vừa giới thiệu phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu xe Alcazar, chiếc SUV 3 hàng ghế sử dụng nền tảng khung gầm chung với Creta mới.

Những hình ảnh đầu tiên của Alcazar mới đã được công bố, đồng thời, Hyundai cũng cho phép khách hàng Ấn Độ bắt đầu đặt cọc mẫu xe này.

Thiết kế ngoại thất mới mẻ và hiện đại

Bước sang đời 2024, Hyundai Alcazar sở hữu thiết kế ngoại thất được tinh chỉnh đáng kể, mang lại vẻ ngoài vuông vức và tinh tế hơn. Đặc biệt, phần đầu xe nổi bật với dải đèn LED định vị ban ngày mang đồ họa chữ "H", tương đồng với chiếc A-CUV Exter.

Hyundai Creta phiên bản

Lưới tản nhiệt mạ crôm tối màu được kết nối liền mạch với cụm đèn pha LED dạng chóa phản xạ, mang phong cách từ Creta "facelift". Dưới cùng là tấm ốp bảo vệ gầm giả nhôm, tạo điểm nhấn cho vẻ cứng cáp và mạnh mẽ của chiếc xe.

Thân xe cũng có những tinh chỉnh nhỏ như la-zăng phay kim cương 18 inch, thanh ray nóc và tấm ốp bậc lên xuống màu bạc. Mảng nhựa sần quanh hốc bánh xe được sơn đen, giúp Alcazar 2024 có diện mạo cao cấp và thể thao hơn.

Hyundai Creta phiên bản

Phía sau, hệ thống đèn full-LED kéo dài từ trái sang phải, mang đặc trưng hình ảnh chữ "H", thay thế cho cụm đèn trước đây dễ gây liên tưởng đến Ford Everest thế hệ cũ.

Nội thất hiện đại với nhiều tiện nghi cao cấp

Khoang lái của Hyundai Alcazar 2024 gần như sử dụng hoàn toàn thiết kế của Creta mới, với một số nâng cấp đáng giá như cụm bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình trung tâm cảm ứng kích thước 8 inch hoặc 10,25 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây.

Hyundai Creta phiên bản

Ngoài ra, xe còn được trang bị hàng loạt tiện nghi như điều hòa tự động hai vùng độc lập, ghế ngồi bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, hệ thống thông gió cho hàng ghế trước, cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống âm thanh 8 loa Bose, phanh tay điện tử tích hợp Auto Hold, và đèn viền nội thất 64 màu.

Hyundai Creta phiên bản

Khách hàng có thể lựa chọn giữa cấu hình 6 hoặc 7 chỗ ngồi. Phiên bản 6 chỗ trang bị hàng ghế thứ hai với cặp ghế độc lập và bệ tỳ tay trung tâm lớn tích hợp sạc không dây chuẩn Qi, cùng nhiều tiện ích như cửa gió điều hòa, cổng sạc USB Type-C, và rèm che nắng chỉnh cơ.

Hyundai Creta phiên bản

Hàng ghế thứ ba được thiết kế phù hợp cho những người có chiều cao khiêm tốn, đi kèm các tiện nghi như hộc đựng cốc, ngăn chứa đồ, cổng sạc USB và cửa gió điều hòa.

Công nghệ an toàn và hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến

Hyundai Alcazar 2024 được trang bị gói công nghệ an toàn chủ động Hyundai SmartSense, bao gồm các tính năng như kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng Stop & Go, phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, và đèn pha tự động chuyển chế độ chiếu xa/gần.

Hyundai Creta phiên bản

Các trang bị an toàn tiêu chuẩn trên tất cả phiên bản gồm hệ thống phanh ABS/EBD, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến áp suất lốp, camera lùi, cảm biến phía sau và 6 túi khí.Riêng cảm biến phía trước và camera 360 độ hỗ trợ hiển thị điểm mù chỉ có mặt trên một số phiên bản cao cấp.

Động cơ và hiệu suất vận hành mạnh mẽ

Tại thị trường Ấn Độ, Hyundai Alcazar "facelift" sẽ có hai tùy chọn động cơ: động cơ xăng Smartstream 1.5L tăng áp (158 mã lực/253Nm) và động cơ dầu CRDi 1.5L hút khí tự nhiên (114 mã lực/250Nm).

Hyundai Creta phiên bản

Cả hai động cơ đều có thể kết hợp với hộp số sàn thông minh (iMT) 6 cấp, trong khi hộp số tự động sẽ là loại ly hợp kép 7 cấp đối với bản máy xăng hoặc tự động 6 cấp đối với bản máy dầu.

Mẫu xe này còn có ba chế độ lái gồm Eco (Tiết kiệm), Normal (Bình thường) và Sport (Thể thao), cùng ba chế độ kiểm soát lực kéo: Snow (Tuyết), Mud (Bùn) và Sand (Cát).

Giá bán và triển vọng tại thị trường Việt Nam

Hyundai Alcazar mới dự kiến sẽ ra mắt với 4 phiên bản: Executive, Prestige, Platinum và Signature, với giá bán chính thức sẽ được công bố vào ngày 9/9 sắp tới. Dự kiến, mức giá có thể tăng nhẹ so với hiện tại (1,678-2,128 triệu Rupee, tương đương 500-634 triệu đồng).

Hyundai Creta phiên bản

Tại Việt Nam, Hyundai Thành Công hiện đang phân phối dòng xe 3 hàng ghế là Stargazer và Stargazer X nhưng chưa đạt được kỳ vọng về doanh số.

Với thành công của Creta và nhu cầu ngày càng tăng về xe đa dụng, việc Hyundai đưa Alcazar về Việt Nam để thay thế cho Stargazer X hoàn toàn có thể xảy ra, hứa hẹn sẽ tiếp nối thành công và làm mới phân khúc xe gầm cao tại thị trường này.

Author Thethao247.vn Hương / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm