Quảng cáo

Hàn Quốc thắt chặt quy định về chứng nhận pin sau loạt sự cố cháy xe điện

Thứ tư, 28/08/2024 06:00 AM (GMT+7)
A A+

Trước lo ngại ngày càng gia tăng về nguy cơ cháy nổ xe điện, Hàn Quốc đang áp dụng các biện pháp mới nhằm trấn an người dân.

Vào cuối tuần qua, chính phủ Hàn Quốc và đảng bảo thủ Sức mạnh Nhân dân (PPP) đã thông báo rằng họ sẽ triển khai chương trình chứng nhận pin mới vào tháng 10 tới đây, thay vì chờ đến tháng 02/2025 như kế hoạch ban đầu. 

Theo đó, các nhà sản xuất xe điện sẽ phải xin phê duyệt từ Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải để xác nhận rằng sản phẩm của họ tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn trong nước. Trước đây, việc này chỉ là tự nguyện.

Ngoài ra, các nhà sản xuất cũng phải tiết lộ nguồn gốc xuất xứ của pin được sử dụng trong xe. Theo Reuters, một số nguồn tin trong ngành cho biết, các nhà sản xuất pin nội địa không có lý do để phản đối biện pháp này.

2024-Kia-EV6-GT-1024x576

Tuy nhiên, họ cũng cảnh báo công chúng không nên mặc định cho rằng pin luôn là nguyên nhân gây ra các vụ cháy nổ xe điện. Bên cạnh đó, cũng có những lo ngại rằng việc cung cấp thông tin này sẽ không thực sự giúp ích cho người tiêu dùng, vì không có dữ liệu rõ ràng nào cho thấy thương hiệu pin nào dễ bắt lửa hơn.

Không chỉ vậy, Hàn Quốc cũng đang thực hiện nhiều bước đi khác để tăng cường an toàn cho xe điện. Theo báo Korea JoongAng Daily, số lượng bộ sạc thông minh giúp ngăn chặn xe điện quá nhiệt sẽ được mở rộng lên 90.000 bộ vào cuối năm 2024. Các khu vực đỗ xe ngầm cũng sẽ cần phải lắp đặt hệ thống vòi phun nước mới.

Những quy định mới này được đưa ra chỉ vài tuần sau khi một chiếc Mercedes-Benz EQE bất ngờ tự bốc cháy tại một hầm đỗ xe ngầm ở khu chung cư. Ngọn lửa lan nhanh, làm hư hỏng tới 140 xe ô tô khác và khiến 1.600 hộ dân bị mất điện và nước trong một tuần, gây ra sự hoang mang trong cộng đồng.

2023-Mercedes-EQE-NACS-1536x864

Tuần trước, các cơ quan chức năng Hàn Quốc cũng đã tiết lộ đang chuẩn bị ban hành các quy định cấm xe điện có mức pin sạc trên 90% vào các khu vực đỗ xe ngầm. Các trạm sạc nhanh trên khắp Seoul cũng có thể bị cấm sạc xe điện vượt quá 80% dung lượng.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm