Quảng cáo

Honda BR-V 2023 ra mắt: Công nghệ an toàn vượt trội, giá bán từ 661 triệu đồng

Thứ ba, 04/07/2023 10:11 AM (GMT+7)
A A+

Mẫu MPV hoàn toàn mới của Honda đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với giá bán chỉ từ 661 triệu đồng.

Nghe nội dung bài viết

Sáng ngày 04/07, mẫu MPV Honda BR-V đã chính thức trình làng thị trường Việt Nam với hai phiên bản G và L, giá bán lần lượt là 661 và 705 triệu đồng.

Xe được định vị trong phân khúc MPV cỡ nhỏ, cạnh tranh với các đối thủ như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross, Hyundai Stargazer,...

honda-brv-ra-mat-vietnam

Về ngoại thất, xe mang thiết kế lai SUV/crossover. Honda BR-V chia sẻ thiết kế vuông vức với những mẫu MPV Nhật Bản khác trong phân khúc. Ngoài ra, cụm đèn trước sử dụng công nghệ LED dạng chóa. Xe cũng có thiết kế thanh chắn lớn tích hợp logo ở mặt ca-lăng

Kích thước dài, rộng, cao của xe lần lượt là lần lượt là 4.490 x 1.780 x 1.685 mm, chiều dài cơ sở 2.700 mm, đây là mức tương đương với kích thước của Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz Cross.

BR-V trang bị cấu hình 7 chỗ trong không gian nội thất. Ngoài ra, xe bao gồm một màn hình giải trí cảm ứng kích cỡ 7 inch. Để tăng thêm tiện ích, BR-V cũng có một màn hình TFT 4,2 inch kết hợp với bảng đồng hồ Analog nằm phía sau tay lái.

honda-brv-ra-mat-vietnam

Honda BR-V 2023 nổi bật với Gói công nghệ an toàn chủ động Honda Sensing được trang bị trên cả hai phiên bản, bao gồm nhiều tính năng hiện đại như:

  • Hệ thống giảm thiểu va chạm
  • Đèn pha thích ứng
  • Ga tự động thích ứng
  • Hỗ trợ giữ làn và giảm thiểu chệch làn
  • Thông báo xe phía trước khởi hành

Những tính năng này được đánh giá cao vì chỉ thường thấy ở các mẫu xe ở tầm giá trên dưới 1 tỷ đồng như CR-V, Accord.

Honda BR-V sở hữu sức mạnh đến từ động cơ 1,5 lít, cho công suất 119 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm. Ngoài ra, xe được trang bị hộp số tự động vô cấp CVT. Đây cũng chính là động cơ được trang bị trên Honda City 2023.

Theo công bố từ Honda Việt Nam, mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp của BR-V ở mức 6,4 lít/100km ở điều kiện hỗn hợp.

Với trang bị nổi bật và giá bán đã đề cập, Honda BR-V có khả năng trở thành thách thức đáng gờm đối với các đối thủ cạnh tranh, đặc biệt là Toyota Veloz, vốn cũng nổi tiếng với nhiều tính năng tiện nghi và công nghệ an toàn. 

Trong khi BR-V sở hữu Honda Sensing,  thì Veloz trang bị Safety Sense. Tuy nhiên, các tính năng tiên tiến của BR-V được đánh giá nhỉnh hơn Veloz.

honda-brv-ra-mat-vietnam (2)

Sau khi gia nhập thị trường Việt Nam, ngoài Mitsubishi Xpander (giá 555 triệu - 698 triệu đồng) đang bán chạy nhất phân khúc, Honda BR-V còn phải cạnh tranh với nhiều cái tên hiện đang có như Veloz (giá 658 triệu - 698 triệu đồng) và Avanza (giá 558 triệu - 598 triệu đồng) của Toyota, Hyundai Stargazer (giá 575 triệu - 675 triệu đồng),…

Thị trường xe đa dụng (MPV) cỡ nhỏ sẽ chứng kiến ​​sự cạnh tranh cực lớn giữa tổng cộng 8 mẫu xe. Với sự đa dạng về mẫu mã, giá cả và tùy chọn động cơ, phân khúc này hứa hẹn sẽ mang tới những cuộc chiến thú vị trong phần còn lại của năm 2023.

Việc Honda ra mắt BR-V tại Việt Nam đánh dấu bước đột phá đầu tiên của hãng xe này vào thị trường MPV trong nước. 

Thực tế, mẫu xe này đã từng nhận cọc vào năm 2019, “rục rịch” về Việt Nam nhưng lại bị trì hoãn. Tuy nhiên, nhờ vậy mà phiên bản bán ra đợt này là thế hệ mới với nhiều nâng cấp, mang lại lợi ích cao hơn cho người tiêu dùng.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm