Quảng cáo

Hàng chục nghìn SUV Ford ‘lĩnh án’ triệu hồi vì nguy cơ cháy nổ

Thứ sáu, 12/04/2024 16:10 PM (GMT+7)
A A+

Theo một báo cáo từ Reuters, gần 43.000 chiếc xe của thương hiệu Ford đang thuộc diện được triệu hồi do lỗi rò rỉ nhiên liệu, có thể gây ra nguy cơ hỏa hoạn.

Nghe nội dung bài viết

Ford triệu hồi gần 43.000 xe SUV vì nguy cơ hỏa hoạn

Hãng ô tô Mỹ Ford vừa công bố triệu hồi 43.000 chiếc xe SUV cỡ nhỏ do phát hiện lỗi gây rò rỉ nhiên liệu lên bề mặt động cơ, gây nguy cơ cháy nổ. Các mẫu xe bị ảnh hưởng bao gồm Bronco Sport đời 2022 và 2023 cùng Escape sản xuất từ năm 2022, tất cả sử dụng động cơ 1,5 lít.

2023-Ford-Bronco-Sport-Heritage-Edition-blue-2_result
Ford Bronco Sport 2023

Ford đã báo cáo với Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA) rằng kim phun nhiên liệu có thể bị nứt, và xăng hoặc hơi xăng có thể tích tụ gần các nguồn gây lửa, làm tăng nguy cơ hỏa hoạn. Có báo cáo về 5 vụ cháy dưới mui xe và 14 trường hợp cần phải thay thế kim phun nhiên liệu trước thời hạn bảo hành. Rất may, chưa có báo cáo nào được ghi nhận về tai nạn hoặc thương tích liên quan.

Biện pháp giải quyết

Để đề phòng rủi ro, Ford đã thông báo triệu hồi xe để thực hiện kiểm tra và sửa chữa. Tuy nhiên, biện pháp khắc phục không loại bỏ hoàn toàn vấn đề rò rỉ nhiên liệu. Thay vào đó, các đại lý của Ford sẽ lắp đặt một đường ống dẫn để nhiên liệu rò rỉ có thể chảy xuống mặt đường, tránh tiếp xúc với bề mặt động cơ. 

JDP_2022 Ford Escape Titanium Plug-in Hybrid Red Front Quarter View_result
Ford Escape 2022

Ford cũng sẽ cập nhật phần mềm điều khiển động cơ để nó có thể phát hiện sự giảm áp suất trong hệ thống phun nhiên liệu. Nếu phát hiện giảm áp, phần mềm sẽ ngăn chặn hoạt động của bơm nhiên liệu áp suất cao, giảm công suất động cơ và giảm nhiệt độ bên trong khoang động cơ. 

Hãng cũng thông báo rằng phần mềm mới sẽ kích hoạt đèn cảnh báo trên bảng điều khiển và cho phép người lái di chuyển xe đến nơi an toàn để giải quyết sự cố.

Ford nhận chỉ trích vì phương án sửa chữa thiếu triệt để

Ford giải thích rằng không cần thiết phải thay thế kim phun nhiên liệu để ngăn chặn rò rỉ, bởi vấn đề nứt gãy chỉ xuất hiện ở khoảng 1% số xe bị ảnh hưởng. Hãng chỉ thực hiện việc thay thế miễn phí đối với những xe đã báo cáo bị nứt kim phun và cũng đã gia hạn bảo hành cho chúng.

map-bronco-40_result

Tuy nhiên, cách tiếp cận này của Ford sau đó đã vấp phải sự chỉ trích. Michael Brooks, giám đốc điều hành của Trung tâm An toàn Ô tô phi lợi nhuận, chỉ ra rằng Ford dường như đang cố gắng tránh chi phí sửa chữa kim phun nhiên liệu thay vì ưu tiên đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Ông nhấn mạnh rằng tỷ lệ hỏng hóc 1% là một con số đáng báo động và và giải pháp của Ford không thực sự giải quyết được nguyên nhân gốc rễ của vấn đề.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT