Quảng cáo

Yếu tố nào giúp tân binh Mitsubishi Xforce bứt phá ngoạn mục về doanh số tại Việt Nam?

Thứ sáu, 12/04/2024 11:17 AM (GMT+7)
A A+

Trong tháng 3/2024, mẫu SUV cỡ B Mitsubishi Xforce ghi nhận thành tích bán hàng ấn tượng dù đây mới là tháng đầu tiên phương tiện này công bố doanh số tại Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Mitsubishi Xforce ghi nhận doanh số ấn tượng trong tháng 3/2024

Theo kết quả doanh số mới được công bố gần đây, tân binh Mitsubishi Xforce đã xuất sắc vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng xe bán chạy tại thị trường Việt Nam. 

Cụ thể, mẫu SUV đô thị mới được ra mắt hồi tháng 1/2024 bán được tổng cộng 1.334 xe. Đây là thành tích ấn tượng đối với một phương tiện vừa trình làng.

xf-1705049418
Mitsubishi Xforce

Việt Nam trở thành thị trường đầu tiên giới thiệu Mitsubishi Xforce với bản tay lái bên trái, khác biệt so với phiên bản ra mắt tại Indonesia vào tháng 8/2023, nơi xe có tay lái nghịch (bên phải). 

Xforce được trang bị động cơ MIVEC 1.5, mang lại công suất 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 141 Nm, kết hợp với hộp số tự động CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Điều gì giúp Mitsubishi Xforce “bứt phá” tại thị trường Việt?

Việc Mitsubishi Xforce đạt mức doanh số tốt ngay từ thời điểm bắt đầu gia nhập thị trường có thể được giải thích bằng một số lý do.

Đầu tiên, việc gia tăng doanh số là một xu hướng chung của thị trường trong tháng 3/2024, với các hãng xe đều ghi nhận mức tăng trưởng khá tốt. Điều này đến từ sự chấm dứt của kỳ nghỉ Tết, giúp nhu cầu mua sắm phương tiện không còn bị suy giảm. 

gia-lan-banh-cua-mitsubishi-xforce-mau-suv-vua-ra-mat-thi-truong-viet-nam-387692

Tiếp theo, các chuyên gia bán hàng nhận định rằng phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ đang trở nên vô cùng phổ biến trên thị trường. Các thương hiệu xe Nhật như Mitsubishi đã điều chỉnh mức giá để cạnh tranh hơn, thu hẹp khoảng cách giá với các dòng xe Hàn, điều này khiến cho sự cạnh tranh trong phân khúc xe cỡ nhỏ trở nên gay gắt hơn, nơi mà các xe Hàn thường xuyên có lợi thế nhờ vào giá cả và các tùy chọn.

lo-xe-mitsubishi-xforce-dau-tien-dang-tren-duong-ve-viet-nam-se-kip-giao-cho-khach-hang-dung-hen-406250

Mitsubishi Xforce, mẫu xe chiến lược mới của hãng tại thị trường Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, đã gia nhập phân khúc này và nhận được sự quan tâm đáng kể từ người tiêu dùng. Mitsubishi đã đầu tư mạnh mẽ vào thiết kế, trang bị và chiến dịch marketing cho Xforce. 

Xforce được Mitsubishi Motors bổ sung hàng loạt tính năng để chiếc xe phù hợp với nhu cầu người dùng trong khu vực. 

Qua quá trình khảo sát, hãng đã bổ sung đa dạng ngăn chứa đồ cho xe, các cổng sạc cho hàng ghế trước và sau, cửa gió điều hòa phía dưới tay lái,..

lo-xe-mitsubishi-xforce-dau-tien-dang-tren-duong-ve-viet-nam-se-kip-giao-cho-khach-hang-dung-hen-406247

Bên cạnh đó, khi tiến hành thực nghiệm lái trên 4.000 km trong điều kiện đường sá Việt Nam và các nước Đông Nam Á khác, tương tự với Xpander, hãng nhận thấy khoảng sáng gầm là yếu tố rất quan trọng khi phải di chuyển trên các cung đường gồ ghề hay ngập nước. Vì vậy Mitsubishi thiết kế xe với khoảng sáng gầm (222 mm), góc tiếp cận và góc thoát hàng đầu phân khúc.

DSC03196jpg-1709183451

Thêm vào đó, xe còn có thêm các chế độ lái, đặc biệt là chế độ “Đường Ngập nước”. Đây là chế độ được thiết kế riêng cho khu vực Đông Nam Á và Việt Nam, giúp người lái tự tin vượt qua các cung đường ngập, đường ướt, trơn trượt. Cuối cùng, dựa vào kết quả khảo sát, hãng cũng thực hiện tinh chỉnh hệ thống treo và tay lái phù hợp với điều kiện đường sá khu vực.

Ngoài ra, kể từ tháng 3, Mitsubishi đã thông báo áp dụng khuyến mãi giảm giá cho mẫu xe. Cụ thể, Xforce bản GLX giá 599 triệu, Exceed 640 triệu và Premium 680 triệu đồng, tương ứng với mức giảm 19-21 triệu đồng, đưa giá bán xuống ngang các đối thủ Hàn cùng phân khúc. Tất cả các bản này đều nhập Indonesia, riêng bản cao nhất Ultimate vẫn chưa công bố giá.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT