Quảng cáo

Bán tải Mitsubishi Triton 2024 đạt điểm tối đa trong bài kiểm tra an toàn

Thứ sáu, 12/04/2024 09:30 AM (GMT+7)
A A+

Úc - Mitsubishi Triton thế hệ mới là chiếc xe bán tải cabin kép đầu tiên được thử nghiệm va chạm theo tiêu chuẩn ANCAP mới nhất tại Úc.

Nghe nội dung bài viết

Mitsubishi Triton 2024 nhận đánh giá an toàn 5 sao tại Úc

Theo tờ Drive, Mitsubishi Triton 2024 đã được trao đánh giá 5 sao trong các bài kiểm tra an toàn của ANCAP (Chương trình đánh giá xe mới của Úc) - trở thành chiếc bán tải cabin kép đầu tiên được thử nghiệm theo tiêu chí mới của tổ chức.

Đánh giá 5 sao này áp dụng cho tất cả các biến thể Double Cab 2WD và 4WD của Triton mới được bán ra tại Úc và New Zealand.

i82xvitd9b3fcpnpwz2r_result

" Đánh giá này chứng minh sự quyết tâm và khả năng của Mitsubishi trong việc thiết kế, xây dựng và cung cấp một sản phẩm với mức độ an toàn 5 sao ," CEO của ANCAP, Carla Hoorweg, tuyên bố.

" Bán tải cabin kép là một trong những phân khúc xe bán chạy nhất tại Úc và New Zealand - được ưa chuộng bởi người tiêu dùng và các đơn vị kinh doanh đội xe. Trong nhiều trường hợp, chúng là phương tiện, công cụ làm việc nhưng cũng là một phần quan trọng trong gia đình, vì vậy thật đáng mừng khi thấy Mitsubishi nỗ lực và đạt được kết quả 5 sao này ”, ông nói thêm.

Bài kiểm tra mới của ANCAP đánh giá như thế nào về Triton 2024?

Theo Chương trình Đánh giá Xe Mới của Úc (ANCAP), Triton đã thể hiện mức độ bảo vệ cao đối với người lái, hành khách phía trước và trẻ em trong hầu hết các bài thử nghiệm va chạm vật lý.

Tuy nhiên, các chuyên gia thử nghiệm nhận thấy mẫu bán tải này có thể làm tốt hơn trong việc bảo vệ ngực và đùi trên của hành khách có tạng người nhỏ ngồi phía sau trong bài thử va chạm toàn bộ phía trước - nơi bị đánh giá là "yếu" đối với bảo vệ phần ngực và có thể làm tăng nguy cơ chấn thương bụng.

njcdmmsazsguyprfam7l_result

Khi kiểm tra rủi ro chấn thương đối với người trong xe khác nếu Triton bị va chạm, ANCAP cho biết Mitsubishi thể hiện tốt ở mức độ vừa phải - vượt qua nhiều xe khác trong phân khúc của mình. Nhưng xe bị giảm điểm "hỗ trợ an toàn" do hệ thống phanh tự động khẩn cấp (AEB) không đủ hiện đại khi đối mặt với các vụ va chạm từ góc và va chạm trực diện.

Trong quá trình kiểm tra an toàn, ANCAP cũng đánh giá Hệ thống Giám sát Người Lái của Triton - một trong những hệ thống đầu tiên được kiểm tra tại Úc (theo bài đánh giá mới của ANCAP).

Bán tải Mitsubishi Triton 2024 đạt điểm tối đa trong bài kiểm tra an toàn 441815

"Hệ thống giám sát trực tiếp người lái vẫn còn là một công nghệ tương đối mới trên thị trường. Triton đáp ứng yêu cầu của ANCAP trong việc cảnh báo mệt mỏi và phân tâm, tuy nhiên, cách thức triển khai hệ thống này của Mitsubishi có thể được cải thiện bằng cách giảm bớt các cảnh báo không cần thiết cho người lái," Hoorweg nói.

Mitsubishi Triton 2024 sắp ra mắt tại Việt Nam?

Trong tương lai gần, nhiều khả năng Mitsubishi sẽ ra mắt bán tải Triton thế hệ mới tại thị trường Việt Nam. 

Bán tải Mitsubishi Triton 2024 đạt điểm tối đa trong bài kiểm tra an toàn 441816
Mitsubishi Triton lộ diện trên đường phố Việt Nam

Hồi tháng trước, một người dùng khi di chuyển trên đại lộ Thăng Long (Hà Nội) đã bắt gặp một chiếc Mitsubishi Triton thế hệ mới. Xe không được che chắn nguỵ trang như nhiều mẫu xe khác khi chạy thử trên cùng tuyến đường này.

Bán tải Mitsubishi Triton 2024 đạt điểm tối đa trong bài kiểm tra an toàn 441817
Mitsubishi Triton 2024 tại thị trường Thái Lan

Theo clip, chiếc xe đã được gắn biển tạm, nhiều khả năng là xe thử nghiệm. Đáng nói, nhiều đại lý cũng đã dần hé lộ những thông tin đầu tiên về phương tiện này tại thị trường Việt Nam. Cụ thể, giá bán của Triton 2024 có thể sẽ tăng nhẹ. Đời hiện tại đang có giá dao động từ 650 đến 905 triệu đồng.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT