Quảng cáo

Mùa giải của Arsenal đã sụp đổ như thế nào sau khi Saliba vắng mặt?

Thứ hai, 15/05/2023 13:40 PM (GMT+7)
A A+

Thất bại đậm trước Brighton khiến Arsenal gần như không còn cơ hội vô địch ở mùa giải năm nay. Mọi thứ với Pháo thủ trở nên thực sự tệ hại kể từ khi William Saliba vắng mặt.

Nghe nội dung bài viết

Ở trận cầu tâm điểm vòng 36 Ngoại hạng Anh, dù được thi đấu trên sân nhà song Arsenal đã nhận thất bại đậm 0-3 trước Brighton. Kết quả nói trên khiến đội bóng thành London gần như đầu hàng trong cuộc đua vô địch giải đấu.

Hiện tại, Arsenal đang kém Man City tới 4 điểm nhưng chơi nhiều hơn 1 trận. Chỉ cần The Citizens thắng Chelsea ở vòng tới, nửa xanh thành Manchester sẽ chính thức đăng quang. Đây là điều thực sự đau đớn dành cho thầy trò Mikel Arteta, bởi lẽ, đã có thời điểm, họ bỏ cách Man City tới 8 điểm trên bảng xếp hạng.

Song, mùa giải của Arsenal đã “sụp đổ” sau khi William Saliba dính chấn thương. Ngày 17/3, trung vệ người Pháp bị đau trong trận thua của Pháo thủ trước Sporting Lisbon tại Europa League. 

Kể từ sau màn so tài nói trên, Saliba không thể ra sân. Từ thời điểm đó, thành tích của đội bóng thành London liên tục đi xuống. 9 màn so tài tại Ngoại hạng Anh đã qua kể từ khi Saliba vắng mặt, Pháo thủ chỉ thắng 4 và có đến 5 lần mất điểm.

Đáng nói, trong từng ấy trận đấu, mảnh lưới của Arsenal chỉ có duy nhất 1 lần được bảo toàn. Mikel Arteta đã cố gắng thay thế bằng Rob Holding cùng Kiwior nhưng sau tất cả, chẳng một trung vệ nào đem đến sự an tâm lớn cho hàng phòng ngự đội bóng thành London.

saliba-1684132854.jpeg
Arsenal có thành tích tệ hại khi Saliba vắng mặt (Nguồn: Internet)

Những kết quả mất điểm đầy tai hại trước Liverpool, West Ham rồi Southampton bởi các sai lầm nơi hàng phòng ngự chính là lý do khiến Arsenal “hụt hơi” thấy rõ trong cuộc đua vô địch với Man City.

Cả Holding lẫn Kiwior đều không thể mang đến sự an tâm lớn vì thiếu đi khả năng chọn vị trí cũng như đọc tình huống. Đó là điều khiến Arsenal dần đánh mất đi lợi thế trước khi bị Man City vượt xa về điểm số.

Chấn thương của Saliba có thể xem như “bước ngoặt” lớn với Pháo thủ ở mùa giải năm nay. Điều đó cũng cho thấy chất lượng đội hình mà Arteta sở hữu là khá mỏng khi không có những sự thay thế xứng tầm.

Màn trình diễn của Jesus (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm