Quảng cáo

MU mất số tiền lớn nếu Maguire rời Old Trafford

Thứ năm, 01/06/2023 10:46 AM (GMT+7)
A A+

Harry Maguire đang được đồn đoán có thể phải chia tay Old Trafford ở kỳ chuyển nhượng hè 2023. Tuy nhiên, nếu điều đó diễn ra, MU sẽ mất số tiền lớn.

Nghe nội dung bài viết

Với việc chỉ là sự lựa chọn thứ 4 ở vị trí trung vệ trong khi MU đang muốn đưa về thêm Kim Min-jae, cơ hội để Harry Maguire cạnh tranh suất đá chính tại Old Trafford ở mùa giải tới là rất ít ỏi.

Vì thế, xuất hiện nhiều thông tin cho biết ban lãnh đạo Quỷ đỏ đang tìm cách bán cầu thủ này vào kỳ chuyển nhượng hè 2023. Hiện tại, nhiều đội bóng tại nước Anh như: West Ham, Newcastle hay Everton đều đang dành sự quan tâm cho đội trưởng MU.

Theo tiết lộ từ tờ Daily Mail (Anh), trận chung kết FA Cup với Man City vào 21h00 ngày 3/6 nhiều khả năng sẽ là lần cuối cùng Maguire khoác lên mình chiếc áo của Quỷ đỏ thành Manchester. 

Tuy nhiên, trong trường hợp anh chia tay Old Trafford, cầu thủ người Anh sẽ khiến đội bóng mất số tiền lớn.

Cụ thể, khi đưa Maguire về với CLB vào mùa hè năm 2018 với mức phí là 80 triệu bảng, ban lãnh đạo MU đã đồng ý chi trả cho cầu thủ này khoản thu nhập lên tới 190.000 bảng/tuần.

Do Maguire vẫn còn 2 năm trong hợp đồng và các CLB mới dự kiến sẽ chỉ trả mức lương bằng một nửa những gì trung vệ ấy đang nhận tại Old Trafford nên ban lãnh đạo Quỷ đỏ sẽ cần phải đền bù cho cựu cầu thủ Leicester City khoản tiền lương còn lại trong thỏa thuận giữa đôi bên.

Con số này dự kiến rơi vào khoảng 10 triệu bảng Anh - số tiền không hề nhỏ, nhất là khi Quỷ đỏ đang rất cần tiền để mua sắm trên thị trường chuyển nhượng hè nhằm sở hữu những bom tấn đắt giá như: Harry Kane, Kim Min-jae hay Mason Mount.

maguire-mu-1685590873.jpeg
MU mất số tiền lớn nếu Maguire ra đi (Nguồn: Internet)

Điều này rõ ràng là vấn đề với ban lãnh đạo MU. Nếu có thể bán đi Maguire, số tiền mà họ thu về trong thương vụ này chắc chắn sẽ thấp hơn khá nhiều mức phí 80 triệu bảng đội bóng thành Manchester từng bỏ ra để chiêu mộ trung vệ người Anh.

Cộng thêm khoản tiền đền bù nói trên, có thể thấy Quỷ đỏ “lỗ” không ít về trường hợp của Maguire. Phong độ thiếu ổn định cộng thêm bản lĩnh thi đấu khá kém cỏi khiến người hâm mộ đội bóng thực sự thất vọng về trường hợp thủ quân CLB.

Erik Ten Hag chia sẻ về Maguire (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT