Quảng cáo

Erik Ten Hag nói 'phũ' về Maguire, 99% rời MU vào hè 2023

Thứ ba, 30/05/2023 17:51 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, Erik Ten Hag chính thức lên tiếng về các thông tin liên quan đến trung vệ Harry Maguire và tương lai của anh tại Man United.

Nghe nội dung bài viết

Harry Maguire đến Man United với một bản hợp đồng kỷ lục trị giá 80 triệu euro hồi 2019 và trở thành trung vệ đắt giá nhất thế giới thời điểm đó. Trung vệ tuyển Anh nhận được nhiều kỳ vọng sẽ đủ đẳng cấp và tầm vóc để gánh vác trọng trách nơi hàng phòng ngự ‘Quỷ đỏ’, thế nhưng anh đã để lại quá nhiều thất vọng.

Sự nghiệp của Maguire tại Old Trafford ngày một tệ đi trông thấy, đặc biệt là khi Erik Ten Hag đến và tiếp quản Man United trong mùa giải 2022/23. Tuyển thủ Tam sư hiện tại đã rớt xuống vị trí thứ 5 trong danh sách mà vị huấn luyện viên người Hà Lan sử dụng cho vị trí trung vệ trong lựa chọn của mình. Mùa này anh chỉ được ra sân 12 lần, và mỗi lần ra sân đều để lại những thất vọng lớn nơi hàng thủ MU, khiến Erik Ten Hag ngày càng mất kiên nhẫn với cậu học trò.

Erik Ten Hag 'phũ phàng' khi nói về tương lai của Maguire 286167
Maguire hiện tại đã không còn chỗ đứng trong mắt Erik Ten Hag. Ảnh: Manchester United.

Lần gần nhất trả lời phỏng vấn The Times, Erik Ten Hag tỏ ra không hài lòng: ‘Không ai có thể hài lòng với tình huống đó, thú thực là như thế’.

‘Tôi biết Maguire luôn tập luyện chăm chỉ và có được thể trạng là 100%, thế nhưng kết quả vẫn rất tệ. Cậu ấy nên biết rằng tấm băng đội trưởng là rất quan trọng đối với mỗi đội bóng, và cậu ấy cần làm tốt hơn như thế’.

‘Chúng tôi có một vài hậu vệ khác, như Raphael Varane hay Lisandro Martinez và cả Luke Shaw có thể chơi trung vệ mỗi khi cần rất tốt. Ở Man United, bạn phải cạnh tranh rất nhiều bởi đây là câu lạc bộ lớn và gồm nhiều cầu thủ đẳng cấp. Bạn phải tìm cho mình phương án tốt nhất, nếu không muốn bị bỏ lại ở phía sau, cậu ấy cần thể hiện tốt hơn mỗi khi được trao cơ hội".

"Tôi rất vui khi anh ấy thi đấu cho đội nhưng tình hình cho thấy điều đó không khả quan lắm. Tôi nghĩ Maguire cần đưa ra quyết định đúng đắn cho tương lai mình". 

Những phát biểu này được xem như giọt nước tràn ly trong mối quan hệ giữa Erik Ten Hag và Harry Maguire, và điều đó cho thấy mọi thứ đã là rất khó để Maguire có thể ở lại Man United ở kỳ chuyển nhượng hè này.

Man United vs Chelsea. (Nguồn: Onefootball)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT