Quảng cáo

Man City nhận tổn thất cực lớn trước thềm đại chiến Real Madrid

Thứ ba, 09/05/2023 06:03 AM (GMT+7)
A A+

Trước thềm màn đại chiến Real Madrid tại bán kết lượt đi Champions League, Man City vừa nhận thông tin cực buồn.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi đánh bại Leeds 2-1 tại Ngoại hạng Anh, Man City sẽ làm khách trên sân của Real Madrid ở trận bán kết lượt đi Champions League vào lúc 2h00 ngày 10/5 (giờ Việt Nam). Đây đương nhiên là thách thức muôn vàn khó khăn với đại diện thành Manchester.

Mới nhất, họ vừa đón nhận thông tin cực buồn về tình hình lực lượng. Theo đó, trung vệ trụ cột Nathan Ake sẽ không thể tham dự màn chạm trán nói trên vì chấn thương. Nguồn tin từ truyền thông Anh cho biết, cầu thủ người Hà Lan không có tên trong danh sách 21 cầu thủ The Citizens được HLV Pep Guardiola đăng ký cho trận bán kết lượt đi.

Trước đó, Ake đã dính chấn thương bắp đùi ở chiến thắng trước Leeds. Ngôi sao này bị thay ra vào phút 52. Trong buổi tập diễn ra vào ngày 8/5 vừa qua (giờ Anh), cầu thủ người Hà Lan cũng đã không thể có mặt.

Đây rõ ràng là tổn thất lớn với Man City bởi Ake đóng vai trò đặc biệt quan trọng nơi hàng phòng ngự ở mùa giải năm nay. Anh sở hữu số trận ra sân nhiều thứ hai so với những cái tên khác tại hàng thủ The Citizens, chỉ kém duy nhất Manuel Akanji (38 so với 42 trận).

Chừng ấy đủ để nói lên tầm vóc của ngôi sao Hà Lan. Vắng Ake, nhiều khả năng HLV Pep Guardiola sẽ bố trí Aymeric Laporte thay thế trong vai trò trung vệ lệch trái. Dù cựu cầu thủ Athletic Bilbao là cái tên sở hữu đẳng cấp cùng bản lĩnh chinh chiến song rõ ràng, việc không ra sân quá nhiều ở mùa bóng năm nay vẫn khiến cổ động viên Man City âu lo trong trận bán kết trước nhà đương kim vô địch.

ake-man-city-real-madrid-1683586904.jpeg
Ake sẽ vắng mặt ở trận đại chiến với Real Madrid (Nguồn: Internet)

Với việc vắng mặt khi đội bóng hành quân tới Santiago Bernabeu, khả năng Ake kịp tham dự cuộc tái đấu ở lượt về vẫn đang bỏ ngỏ. Dẫu sao, với nhiều ngôi sao chất lượng khác đang có trong đội hình, Man City có lý do để hướng tới kết quả khả quan đồng thời trả lại món nợ đã vay ở mùa bóng năm ngoái khi thất bại cay đắng tại TBN.

Man City đang hướng tới cú ăn ba ở mùa giải năm nay. Ngoài Champions League, họ cũng có cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh cũng như FA Cup.

Guardiola chia sẻ về Man City (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT