Quảng cáo

Erik Ten Hag ‘sấy’ dàn sao MU, lên tiếng về De Gea sau sai lầm khiến Quỷ đỏ thua trận

Thứ sáu, 21/04/2023 09:45 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi MU nhận thất bại đậm trước Sevilla và dừng bước tại đấu trường Europa League, HLV Erik Ten Hag đã có những chia sẻ liên quan tới học trò đồng thời lên tiếng về David De Gea.

Video highlights Sevilla vs MU (Nguồn: FPT bóng đá)

Ở trận tứ kết lượt về Europa League, MU đã thể hiện bộ mặt bạc nhược trong chuyến làm khách của Sevilla. Những sai lầm liên tiếp ở hàng phòng ngự, từ vị trí Harry Maguire tới David De Gea khiến Quỷ đỏ nhận thất bại 0-3, qua đó thua chung cuộc 2-5 và dừng bước tại giải đấu.

Đây thực sự là kết quả đáng thất vọng, nhất là với màn trình diễn mà MU tạo ra. Chia sẻ sau trận đấu, HLV Erik Ten Hag cũng không giấu được cảm xúc ấy khi thừa nhận:

“Rõ ràng, khi bạn mắc những sai lầm như vậy, thật khó để giành chiến thắng trong trận đấu. Chúng tôi đã có rất nhiều lần thể hiện màn trình diễn tốt nhưng chúng tôi chưa cho thấy được sự sẵn sàng cho trận đấu này và điều đó không thể xảy ra ở một giải đấu như vậy khi bạn đang chơi cho MU.

Tất nhiên, bầu không khí của sân vận động cũng có thể tác động phần nào nhưng điều đó không thể là nguyên nhân dẫn tới thất bại. Người hâm mộ mong đợi rằng chúng tôi có thể giải quyết được trận đấu nhưng chúng tôi đã không thể hiện được.

Chúng tôi thiếu sự bình tĩnh, thực sự thiếu sự bình tĩnh. Khi bạn có thể thoát pressing, khoảng trống lớn sẽ mở ra nhưng chúng tôi đã không thể làm được điều đó ngay từ đầu”.

Bên cạnh chia sẻ nói trên, HLV Erik Ten Hag cũng không quên “sấy” các cầu thủ MU về tinh thần thi đấu. Theo đó, ông nhấn mạnh:

erik-ten-hag-mu-de-gea-1682029879.jpeg
Erik Ten Hag "sấy" dàn sao MU, lên tiếng về De Gea sau thất bại của đội nhà (Nguồn: Internet)

“Vấn đề không nằm ở việc những cầu thủ vắng mặt, vấn đề nằm ở chính những cầu thủ trên sân. Họ phải chứng minh được khả năng của mình. Tôi dành sự tin tưởng lớn cho họ và họ cần phải thể hiện được bản thân. Nhưng hôm nay, toàn đội đã chơi không đủ tốt.

Chúng tôi phải tự trách chính mình. Dù sao, mọi thứ cũng đã qua. Chúng tôi không thể thay đổi được kết quả và toàn đội phải hướng tới trận đấu vào ngày chủ nhật vì cơ hội tiếp theo đang tới. 

Chúng tôi phải thể hiện được sự khát khao cùng quyết tâm thi đấu lớn hơn. Đó là điều người hâm mộ chờ đợi”.

Cuối cùng, khi được hỏi về tương lai De Gea sau 2/3 sai lầm dẫn tới bàn thua của MU, Erik Ten Hag cho biết:

“De Gea có phải là phương án dài hạn cho vị trí trấn giữ khung thành lâu dài của MU không ư? Cậu ấy đang là thủ môn giữ sạch lưới nhiều nhất ở Ngoại hạng Anh, điều đó cho thấy được năng lực của cậu ấy”.

Sau trận thua trước Sevilla, MU sẽ chạm trán Brighton ở bán kết FA Cup vào 22h30 ngày 23/4 (giờ Việt Nam).

Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT