Quảng cáo

UEFA làm điều đặc biệt khiến CĐV Liverpool ấm lòng

Thứ tư, 08/03/2023 09:27 AM (GMT+7)
A A+

Sau những trải nghiệm tệ hại tại trận chung kết Champions League 2021/22, mới đây các CĐV Liverpool đã được an ủi phần nào bởi hành động đặc biệt của UEFA.

Trận chung kết Champions League 2021/22 là một kỷ niệm đáng quên với Liverpool cũng như các cổ động viên. Không những phải chứng kiến đội bóng con cưng nhận thất bại trước Real Madrid, nhiều người hâm mộ The Reds thậm chí còn không được vào sân vì những hỗn loạn về vấn đề an ninh.

Dẫu vậy, mới đây, những người yêu mến Liverpool đã được an ủi phần nào khi UEFA thừa nhận những sai sót xung quanh khâu tổ chức trận đấu, đồng thời quyết định sẽ hoàn lại tiền cho hơn 19.000 cổ động viên vướng phải sự cố nói trên.

UEFA làm điều đặc biệt khiến CĐV Liverpool ấm lòng 255963
Hỗn loạn bên ngoài SVĐ Stade de France trong trận chung kết Champions League 2021/22. Ảnh: Getty Images

Cụ thể, một ủy ban điều tra độc lập của UEFA đã kết luận rằng, chính sự bình tĩnh của các cổ động viên Liverpool đã giúp ngăn chặn một thảm họa kinh hoàng tại Paris. Cơ quan cao nhất của bóng đá châu Âu lên tiếng xin lỗi vì những sự cố:

“Chúng tôi đã xem xét một số lượng lớn các quan điểm được đưa ra, từ công khai cho đến riêng tư, và chúng tôi tin rằng mình đã tìm ra giải pháp công bằng và toàn diện. Chúng tôi đánh giá cao ý kiến đóng góp của hội cổ động viên Liverpool Spirit of Shankly (SoS) và Liverpool Disabled Supporters Association (LDSA), cũng như những cuộc đối thoại cởi mở và minh bạch trong suốt thời gian này”.

“Chúng tôi ghi nhận những trải nghiệm tiêu cực đã gây ra cho người hâm mộ trong ngày hôm đó, vì vậy, UEFA đã đi đến quyết định sẽ hoàn tiền cho các cổ động viên đã mua vé nhưng không được vào sân vì những rắc rối bên ngoài sân vận động”.

UEFA làm điều đặc biệt khiến CĐV Liverpool ấm lòng 255961
UEFA làm điều đặc biệt khiến CĐV Liverpool ấm lòng. Ảnh: Getty Images

Mức giá cao nhất mà những người hâm mộ phải bỏ ra để sở hữu tấm vé vào sân theo dõi trực tiếp trận chung kết Champions League 2021/22 giữa Liverpool vs Real Madrid là 690 Euro, và thấp nhất là 70 Euro. Điều này đồng nghĩa với việc, UEFA sẽ phải hoàn số tiền tương đối lớn (ước tính rơi vào khoảng 3.5 triệu Euro) cho 19.618 tấm vé đã được phát hành đến các CĐV.

Trước đó, những người hâm mộ Liverpool đã tiến hành khởi kiện UEFA theo từng nhóm. Hàng nghìn cổ động viên sở hữu vé nhưng không thể vào sân vì những hỗn loạn bên ngoài sân vận động và phải đối mặt với trải nghiệm khá tệ. Dẫu vậy, hành động của UEFA đã phần nào bù đắp cho những tổn thất về mặt vật chất cũng như tinh thần mà họ phải đối mặt.

Vượt ải thành công, Chelsea chính thức giành vé vào tứ kết Champions League

CĐV Dortmund có hành động xấu xí với ngôi sao Chelsea

Mohamed Salah: Top bàn thắng tại Ngoại hạng Anh.
Author Thethao247.vn Mộc Miên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT