Quảng cáo
thethao247.vn

Lamine Yamal bị tổn thương trong ngày lập kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu' tại C1

Thứ năm, 11/04/2024 08:50 AM (GMT+7)
A A+

Barca và PSG đã tẩy chay các cuộc phỏng vấn của đài truyền hình Tây Ban Nha Movistar sau trận tứ kết Champions League vào sáng 11/4, khi có những lời bình luận mang tính phân biệt chủng tộc với Lamine Yamal.

Nghe nội dung bài viết

Germán “Mono” Burgos, cựu trợ lý giám đốc của Diego Simeone tại Atlético Madrid, hiện làm bình luận viên cho đài Movistar chịu trách nhiệm về lời nhận xét tiền đạo của Barca Yamal – một tuyển thủ Tây Ban Nha gốc Maroc và Guinea Xích đạo.

“Nếu Yamal không phải là một cầu thủ giỏi, vị trí thực sự của cậu ấy là làm việc trước đèn giao thông mỗi đêm”, Burgos nói sau khi xem Yamal thực hiện các kỹ thuật trong chiến thắng 3-2 của Barca trước PSG.

Barca dùng 2 cầu thủ sinh năm 2007 là Yamal và Cubarsi trong trận gặp PSG. Ảnh: Internet

Bình luận này được coi là phân biệt chủng tộc khi ám chỉ những người dùng hành động yêu cầu tài xế dừng ở đèn giao thông nhằm moi tiền. Phóng viên Ricardo Sierra của Movistar sau đó giải thích trên sóng: “Tôi hiểu nhiều người muốn nghe ý kiến từ các cầu thủ và huấn luyện viên Barca nhưng UEFA, PSG và Barca đã thông báo không trả lời phỏng vấn với chúng tôi vì tức giận với lời bình luận được đưa ra trong trường quay. Vì vậy không có bình luận nào cả, chúng tôi chân thành xin lỗi” .

Burgos cũng lập tức đưa ra lời xin lỗi, ông nói: “Tôi ước gì có khả năng mà Yamal đang sở hữu. Đó là bình luận đưa ra không mang hàm ý tổn thương. Chúng tôi chỉ bàn luận về bóng đá, không có gì khác. Nếu cậu ấy cảm thấy bị xúc phạm, tôi xin lỗi và xin lỗi công khai”.

Buồn thay, nhận xét của Burgos đưa ra trong ngày Yamal lập kỷ lục tại Champions League khi trở thành cầu thủ trẻ nhất dự một trận tứ kết (16 tuổi 272 ngày). Tuy không ghi bàn nhưng tiền đạo sinh năm 2007 có màn trình diễn tương đối ổn trước PSG với 6/10 thắng tranh chấp tay đôi, 3/4 lần rê bóng thành công, 2/3 đường tạt bóng thành công, 2 cú sút, 1 cơ hội lớn tạo ra và 1 tắc bóng thành công.

Nạn phân biệt chủng tộc lặp đi lặp lại khắp bóng đá Tây Ban Nha trong những tháng gần đây. Tiền đạo Vinícius Júnior của Real Madrid nhiều lần trở thành mục tiêu của những lời phân biệt chủng tộc, trong khi một trận đấu ở giải hạng ba bị hủy bỏ vào tuần trước sau khi những lời lăng mạ nhắm vào thủ thành của Rayo Majadahonda, Cheikh Sarr.

Author Thethao247.vn Phạm Phi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT